Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/6


*Tuyển Việt Nam lên hạng 15 châu Á, là hạt giống nhóm 2 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam chính thức lên vị trí thứ 96 thế giới, xếp hạng 15 châu lục, đồng nghĩa với việc có vị trí trong nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 6 vừa được công bố cách đây ít phút. So với lần cập nhật gần nhất, tuyển Việt Nam có thêm 5 điểm, nâng tổng số điểm lên 1.232, xếp hạng 96 thế giới và hạng 15 châu Á.
 

 
Kết quả này mang tới lợi thế lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước thềm bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

5 nhóm hạt giống tại vòng loại được quyết định dựa theo kết quả BXH FIFA công bố hôm 14/6. Với hạng 15 châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với các đội tuyển Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan

Nhóm hạt giống số một gồm các đội Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia và Trung Quốc. Một số đội mạnh khác như CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Yemen nằm ở các nhóm hạt giống phía sau.
 
*ĐH đắt giá nhất thế giới: Vắng nhiều siêu sao

Theo định giá của CIES, đội hình đắt giá nhất thế giới thiếu vắng rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Messi, Ronaldo, Neymar hay Eden Hazard.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Eden Hazard đã hoàn tất thủ tục gia nhập Real Madrid với mức giá 88,5 triệu bảng. Tổng chi phí có thể lên tới 130 triệu bảng, tùy thuộc các điều khoản cá nhân. Với mức giá này, Hazard đã lọt top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.
 


Tuy nhiên, nếu chọn đội hình đắt giá nhất thế giới ở thời điểm này, Eden Hazard không có tên. Theo định giá của Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES), ngôi sao người Bỉ có giá trị chỉ khoảng 107,2 triệu bảng, xếp thứ 19 trong top những cầu thủ có giá trị cao nhất của bóng đá thế giới.

Không chỉ vậy, đội hình đắt giá nhất thế giới hiện tại còn thiếu vắng 3 ngôi sao hàng đầu là Lionel Messi, Neymar và Cristiano Ronaldo. Với giá trị ước tính 148,7 triệu bảng, Messi chỉ xếp thứ 4. Trong khi đó, Neymar đứng thứ 17 (giá trị 110,8 triệu bảng), còn Cristiano Ronaldo đứng thứ 20 (giá trị 104,94 triệu bảng).

Cầu thủ có giá trị cao nhất theo nghiên cứu của CIES ở thời điểm hiện tại chính là tài năng trẻ Kylian Mbappe (224 triệu bảng). Hai tên tuổi xếp sau lần lượt là Mohamed Salah (195 triệu bảng) và Raheem Sterling (184 triệu bảng). Đây là 3 cầu thủ nằm trong hàng công của đội hình đắt giá nhất thế giới.

Ở vị trí gác đền, Alisson Becker là người được định giá cao nhất (91,5 triệu bảng). Bộ tứ hậu vệ là Alexander-Arnold (115,6 triệu bảng), Andy Robertson (78,4 triệu bảng), Virgil van Dijk (99,6 triệu bảng) và Aymeric Laporte (93,6 triệu bảng).

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, 3 cầu thủ được CIES định giá cao nhất là Paul Pogba (111,1 triệu bảng), Philippe Coutinho (114,9 triệu bảng) và Bernardo Silva (121,6 triệu bảng).
 
*
Xuân Trường giành giải bàn thắng đẹp nhất tháng 5

Mới đây, trang chủ Thai League đã đăng tải thông tin bàn thắng của Xuân Trường vào lưới CLB Nakhon Ratchasima ở vòng đấu thứ 9 đã đạt giải "Bàn thắng đẹp nhất tháng 5" do người hâm mộ bình chọn.



Trong trận đấu giữa Nakhon Ratchasima và Buriram, Xuân Trường đã được ra sân ngay từ đầu. Xuân Trường để lại dấu ấn đậm nét với pha đá phạt hoàn hảo. Cuối tuần này, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội đầu bảng Port FC ở vòng 14 Thai League. Đây là trận đấu quan trọng, cạnh tranh vị trí số 1 trên BXH Thai League.

*Man City ngừng đàm phán với Maguire

Mùa Hè này, Man City đang tìm kiếm một trung vệ để thay thế cho đội trưởng Vincent Kompany. Mục tiêu của họ là Harry Maguire của Leicester. Tuy nhiên sau nhiều cuộc đàm phán, “Bầy cáo” vẫn kiên quyết đòi giá 90 triệu bảng cho cầu thủ người Anh.
 


Lý do Leicester chèn ép Man City là bởi Maguire vẫn còn hợp đồng lâu dài với họ. Maguire vừa mới ký một thỏa thuận có thời hạn 5 năm cách đây 9 tháng với Leicester.

Sự kiên quyết của Leicester đã khiến Man City chùn bước. Bộ phận chuyển nhượng của họ đã quyết định tạm thời “đóng băng” thương vụ này.
 
MU tranh Pepe với Liverpool

Liverpool đang theo dõi tiền đạo Nicolas Pepe của Lille. Mới đây, có tin đồn nói rằng HLV Juergen Klopp còn sẵn sàng bán Mohamed Salah để có tiền chiêu mộ cầu thủ này.



Tuy nhiên, tờ Evening Standard tiết lộ MU có thể sẽ thực hiện động thái dành cho Pepe. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chiêu mộ thành công Daniel James trước đó, nhưng ông tin Pepe sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của “Quỷ đỏ”, đặc biệt là phía hai cánh, ở mùa sau.

Pepe hiện đang được định giá 70 triệu bảng. Anh đã gây ấn tượng khi ghi được 23 bàn sau 41 lần ra sân trên tất cả đấu trường cho Lille mùa trước.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC