Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/5


*VFF nhận án phạt gần 1 tỷ đồng vì pháo sáng trên sân Mỹ Đình
 
 
Cụ thể, AFC phạt VFF số tiền là 13.750 USD vì đốt pháo sáng trong trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia và 25.750 USD với trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan vì lý do tương tự (tổng cộng gần 1 tỷ đồng). 
 
AFC cũng nhấn mạnh, đây là lần thứ tư VFF để xảy ra tình trạng người hâm mộ đốt pháo sáng trên khán đài khi trận đấu đang diễn ra. Nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp tục, họ sẽ có biện pháp mạnh tay hơn nữa.
 
Đốt pháo sáng là câu chuyện đã quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Mới đây, CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng bị phạt tổng cộng 140 triệu đồng vì các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân Hàng Đẫy khiến trận đấu phải tạm dừng vì lý do an ninh. Trong vòng 2 năm qua, các đội bóng đã nộp phạt gần 2 tỷ đồng vì người hâm mộ đốt pháo sáng trên khán đài.
 
Năm 2017 và 2018, VFF cũng phải nộp phạt vì lý do này khi pháo sáng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam xuất hiện tại ASIAD 2018 và Asian Cup 2019 với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.
 
*HLV ĐT Thái Lan chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam
 
 
Chỉ ra cầu thủ cần phải phong tỏa kín kẽ nhất trong cuộc quyết đấu sắp tới tại King's Cup 2019, HLV ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai khẳng định: “Trong số những cầu thủ tài năng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ rằng Nguyễn Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Nhưng nên nhớ rằng các cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam cũng có thể trở thành mối đe dọa cho khung thành của mọi đối thủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ không thể đánh giá thấp mà phải phân tích kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam đến từng chi tiết”.
 
Theo kết quả bốc thăm, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam vào ngày 5/6. Mục tiêu mà LĐBĐ Thái Lan đặt ra là ĐT Thái Lan phải đoạt chức vô địch King's Cup 2019. Chính vì vậy, họ vô cùng coi trọng trận đấu với ĐT Việt Nam.
 
*Duy Mạnh chấn thương, nhiều khả năng vắng mặt tại King's Cup!
 
 
Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa CLB Hà Nội và Tampines Rovers trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về tình hình chấn thương của Duy Mạnh:
"Duy Mạnh đã bị đau trong khi khởi động trước trận đấu với CLB Thanh Hóa. Cậu ấy vẫn cố gắng thi đấu thì tái phát chấn thương. Đến cuối hiệp 1, chúng tôi thấy không ổn nên cho Mạnh ra nghỉ. Sau khi kiểm tra chụp chiếu, Duy Mạnh bị mẻ xương cổ chân, phù tủy xương chêm và giãn xương mác. Cậu ấy cần ít nhất 3 tuần để hồi phục trở lại".
 
Như vậy Duy Mạnh sẽ không kịp hồi phục để hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 31/5 tới để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại King's Cup vào ngày 5/6.
 
Sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ là tổn thất đáng kể với hàng thủ của ĐT Việt Nam, khi trung vệ này luôn là sự lựa chọn được HLV Park Hang Seo rất tin tưởng.
 
*Xuân Trường biểu diễn lại kỹ thuật sút phạt, sẵn sàng đá chính tối nay tại League Cup Thái Lan
 
  
19h hôm nay, Buriram United sẽ làm khách trên sân của Rayong FC ở vòng 5 Cup Liên đoàn Thái Lan (League Cup). Nhiều khả năng, Xuân Trường sẽ tiếp tục xuất phát trong đội hình chính của 'Lâu đài sét'.
 
Trong buổi tập gần nhất, Xuân Trường tập kỹ các bài sút phạt. Ở vòng 11 Thai League, Xuân Trường lập công với một pha sút phạt đẳng cấp, mang về chiến thắng 2-0 cho Buriram United. 

*Pep Guardiola giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League
 
  
HLV Pep Guardiola đã vượt qua hàng loạt đối thủ là Nuno Espirito Santo, Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp để trở thành HLV xuất sắc nhất Premier League 2018/19.
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Pep Guardiola vì ông góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League 2018/19. Man xanh đăng quang với số điểm 98, nhiều hơn đội bám sát Liverpool 1 điểm.
 
Với việc giúp Man City vô địch, HLV Pep Guardiola đã trở thành chiến lược gia thứ 3 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Trước đó có 2 HLV đã làm được điều này là Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC