Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/5


*Ghi siêu phẩm sút phạt, Xuân Trường góp mặt trong đội hình tiêu biểu Thai League

Xuân Trường đã được tờ Siam Sports bầu chọn vào đội hình tiêu biểu sau vòng 10 Thai League.

Được xuất hiện trong đội hình xuất phát của Buriram United tại vòng 10 Thai League, Xuân Trường đã không để người hâm mộ thất vọng. Phút thứ 20, từ khoảng cách hơn 20m, Xuân Trường đã thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp làm tung lưới Nakhon Ratchasima mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường từ khi đặt chân đến Thai League.


Bàn thắng của Xuân Trường cũng đã giúp Buriram có được chiến thắng ở vòng đấu này. Theo đó, Xuân Trường đã được tờ Siam Sports bầu chọn vào đội hình tiêu biểu sau vòng 10 Thai League.

Ngoài Xuân Trường, một cầu thủ khác của Buriram cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu là trung vệ Andres Jose Tunuez.

Đội hình tiêu biểu vòng 10 Thai League

Thủ môn: Patiwat Khammai (Samut Prakan City)

Hậu vệ: Brinner (Chiangrai United), Andres Jose Tunuez (Buriram United), Aris Zarifovic (Samut Prakan City)

Tiền vệ: Lương Xuân Trường (Buriram United), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Wanchalerm Yingyong (Prachuap PT), Sumanya Purisai (Thai Port)

Tiền đạo: Dragan Boskovic (Thai Port), Lukian (Chonburi FC), Bireme Diouf (Trat FC

*Man City vung tiền thống trị bóng đá Anh

Rodri, Luka Jovic, Matthijs De Ligt và Houssem Aouar là 4 mục tiêu mà Man City nhắm đến

Man City muốn thống trị bóng đá Anh trong thời gian dài và không tiếc tiền phục vụ cho tham vọng này.

Ngoài giấc mơ Champions League, Man City còn đặt mục tiêu lớn là tạo ra sự thống trị ở Anh giống như M.U trước đây. Tính từ năm 2012 đến nay, đội chủ sân Etihad đã 4 lần vô địch Premier League. Mùa này, họ trở thành đội đầu tiên sau MU 2009 bảo vệ thành công “ngôi vương”.

Theo Daily Mail, Man City sẽ bạo chi ít nhất 200 triệu bảng trong mùa hè sắp tới để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. 4 mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến là Rodri, Luka Jovic, Matthijs De Ligt và Houssem Aouar.

Người đến cũng có kẻ đi. Nicolas Otamendi, Fabian Delph và Eliaquim Mangala là ba cái tên gần như chắc chắn phải rời Etihad.

*Lần đầu tiên 3 trọng tài nữ điều khiển 1 trận đấu AFC Cup

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lần đầu tiên phân công 3 trọng tài nữ điều khiển 1 trận đấu chính thức ở AFC Cup.

Trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup giữa Yangon United và Nagaworld diễn ra vào chiều 15/5 sẽ được điều khiển bởi 3 trọng tài nữ đều là người Nhật Bản. Nữ trọng tài bắt chính là Yoshimi Yamashita cùng 2 trợ lý là Makoto Bozono và Naomi Teshirogi.

Naomi Teshirogi, Yoshimi Yamashita và Makoto Bozono (từ trái qua phải)

Đây cũng là lần đầu tiên AFC chỉ định 3 trọng tài nữ cùng điều khiển 1 trận đấu chính thức ở AFC Cup. Lý giải cho quyết định này, đại diện của AFC cho biết đây là việc làm nằm trong cam kết tôn vinh sự đóng góp của phụ nữ cho sự phát triển của bóng đá châu Á.

Được biết, cả 3 trọng tài nữ trên đều nằm trong 12 trọng tài của AFC tham gia điều hành các trận đấu tại World Cup bóng đá nữ diễn ra tại Pháp vào tháng tới. Trong đó, nữ trọng tài chính Yoshimi Yamashita được AFC nhận định là người có nhiều kinh nghiệm và đủ điều kiện để bắt chính 1 trận đấu bóng đá nam.

Còn 2 trợ lý Makoto Bozono và Naomi Teshirogi cũng từng tham gia điều khiển các trận ở World Cup nữ U17 và Asian Cup bóng đá nữ ở Jordan năm 2018. Họ cũng đều được đánh giá có chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng.

Đáng chú ý, AFC cũng chỉ định 2 trọng tài nữ người Hàn Quốc là Kim Kyoung-min và Lee Seul-gi cùng nam trọng tài chính đồng hương, Kim Dae-yong điều khiển trận đấu giữa Bình Dương và Ceres Negros tại AFC Cup diễn ra vào chiều mai.

*Người Thái sắp sở hữu thêm 1 CLB ở Premier League

Ông Thaksin từng mua Man City trước khi bán cho tập đoàn Abu Dhabi

Đầu tư vào bóng đá Anh là hướng đi được khá nhiều tỉ phú Thái Lan cân nhắc, đặc biệt sau thành công của cố Chủ tịch Vichai ở CLB Leicester City. Sắp tới, người Thái có khả năng sẽ sở hữu thêm 1 CLB ở Premier League. Lần này, người sẵn sàng chi đậm để đầu tư là cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra.

Cụ thể, theo tiết lộ của Goal, tỉ phú Thaksin Shinawatra đã mở cuộc đàm phán mua lại CLB Crystal Palace của thủ đô London. Ông đã có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Steve Parish và dự kiến sẽ mua lại The Eagles với mức giá khoảng 150 triệu bảng.

Thaksin Shinawatra, 69 tuổi, được cho đã sẵn sàng chi đậm để Crystal Palace lọt top 10 CLB mạnh nhất Premier League.

Nếu tỉ phú Thaksin đàm phán thành công, người Thái sẽ sở hữu 3 CLB thi đấu ở Premier League mùa 2019-2020 là Leicester City, Crystal Palace và Sheffield Utd. Trước đó, vào năm 2015, tỷ phú Dejphon Chansiri cũng đã chi gần 40 triệu bảng để mua lại Sheffield United, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại Premier League mùa tới.

*Chính thức: Công Phượng có thầy mới ở Incheon Utd


Chiều 14/5, ban lãnh đạo Incheon Utd quyết định bổ nhiệm HLV Yoo Sang-Chul làm huấn luyện viên trưởng thay thế HLV tạm quyền Lim Yoong-jong. Ông Yoo Sang-Chul sẽ dẫn dắt Incheon Utd theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.

Trong ngày ký hợp đồng với Incheon Utd, HLV Yoo Sang-Chul cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của một đội bóng tuyệt vời và xuất sắc như Incheon. Tôi sẽ làm việc hết sức mình để nhanh chóng nắm bắt được tình hình của đội để đền đáp sự chờ đội và cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ”.
Loading...

Hiện tại, Incheon Utd có vỏn vẹn 6 điểm sau 11 vòng đấu ở K-League 2019, đứng cuối bảng xếp hạng. Theo lịch thi đấu, ở vòng 12, thầy trò HLV Yoo Sang-Chul sẽ làm khách trước Daegu FC, đội đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC