Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/3


*Văn Toàn nhận giải Fair-play 2017


Tối 14/3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai - HAGL) giành giải thưởng Fair Play 2017 trong đêm gala trao giải do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.



Giải nhất dành cho cầu thủ 23 tuổi Nguyễn Văn Toàn là sự hợp lý, khi hành động đẹp của anh ở vòng 12 đã “cứu” V-League 2017 một lần nữa đứng trên bờ vực vỡ giải sau sự cố đáng tiếc trên sân Thống Nhất ở vòng 6 mà toàn đội Long An gây ra cũng vì ức chế với quyết định của trọng tài.

Văn Toàn đã nhận được 40 triệu đồng tiền giải thưởng năm nay. Điều bất ngờ là sau khi kết thúc lễ trao giải, Văn Toàn đã dành toàn bộ số tiền thưởng anh nhận được để giúp mẹ của nữ tuyển thủ quốc gia Trần Thị Thùy Trang chữa bệnh ung thư.

*Messi có tròn 100 bàn tại Champions League

Nhờ hai pha lập công vào lưới Chelsea trong trận lượt về vòng 1/8, Messi có tròn 100 bàn tại Champions League. Đây là thành tích có được sau 123 trận, với tỷ lệ 0,81 bàn mỗi trận.



Cầu thủ đầu tiên đạt thành tích ba con số là Cristiano Ronaldo, ngôi sao của Man Utd và Real Madrid. CR7 hiện có 117 bàn sau 148 trận, đạt tỷ lệ 0,79 bàn mỗi trận.

Xếp thứ ba, cựu danh thủ Raul Gonzalez chỉ có 71 bàn. Ruud Van Nistelrooy xếp thứ tư với 56 bàn, còn tiếp theo là Karim Benzema với 53 bàn.

Do cách biệt lớn so với những cầu thủ xếp sau, Ronaldo và Messi là hai nhân vật chính của cuộc đua lập công tại Champions League. Để san bằng khoảng cách 17 bàn kém Ronaldo, M10 cần đạt tỷ lệ lập công cao hơn trong thời gian tới.

*Neymar cam kết tương lai với PSG

Sau cuộc gặp gỡ ở Brazil, lãnh đạo của PSG khẳng định Neymar sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng nước Pháp.



“Tất nhiên là Neymar đang hạnh phúc ở PSG. Thật tuyệt khi được gặp cậu ấy, và tôi tin chắc chắn rằng cậu ấy sẽ nhanh chóng trở lại tập luyện”, Chủ tịch Nasser Al-khelaifi cho biết sau cuộc gặp với sự có mặt của Neymar và bố anh - Santos Senior.

*M.U tính đổi người với PSG



Theo Independent, Man Utd đang xem xét đổi tiền vệ Paul Pogba lấy tuyển thủ Italia, Marco Verratti của PSG. Ngôi sao người Pháp chưa chứng tỏ được mình trong màu áo Quỷ đỏ và lại có mối quan hệ không tốt với HLV Jose Mourinho. Anh cũng là mục tiêu của PSG trong khi Verratti từ lâu đã được Man Utd thèm muốn là đây được coi là giải pháp “vẹn cả đôi đường”.

*Bayern nghiêm túc mời cựu HLV Dortmund kế vị Heynckes

Sau khi mùa giải năm nay khép lại, HLV Jupp Heynckes nhiều khả năng sẽ giải nghệ lần 2 (lần đầu vào cuối mùa 2012/13) vì lý do gia đình cũng như tuổi tác. Bởi vậy, nhiệm vụ thay thế vị tướng 72 tuổi là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong mùa hè của BLĐ Bayern Munich. Trong đó, Thomas Tuchel, HLV người Đức vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Borussia Dortmund cuối mùa trước là ứng cử viên hàng đầu.



Mới đây, nguồn tin uy tín ở Đức là Sport Bild xác nhận việc Bayern nghiêm túc cân nhắc về khả năng bổ nhiệm Tuchel thay Heynckes. BLĐ Hùm xám đã có những liên hệ với chiến lược gia 44 tuổi từ tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra và chủ tịch Uli Hoeness cũng chưa gặp mặt nói chuyện trực tiếp với cựu thuyền trưởng Dortmund.

Tuchel chưa có nhiều thành tích trong sự nghiệp khi mới chỉ có danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Đức mùa trước với Dortmund, dù vậy ông cũng “ra đường” chỉ … 3 ngày sau chiến tích này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng của vị HLV sinh năm 1973, nổi bật là lối đá tấn công đẹp mắt cùng khả năng nâng tầm những cầu thủ trẻ.

*Federer giao bóng hoàn hảo, tiến vào tứ kết


Thắng 90% điểm giao bóng (44/49), trong đó thắng tuyệt đối 25 điểm giao bóng 1, "Tàu tốc hành" đã vượt qua Jeremy Chardy với tỷ số 7-5, 6-4 sau 82 phút để tiến vào tứ kết Indian Wells năm nay.



Tấm vé vào tứ kết Indian Wells đã đánh dấu mốc trận thắng thứ 15 và không thua một trận nào trên mặt sân cứng ở mùa giải 2018 của "Tàu tốc hành". Tính đến hiện tại, Federer cũng mới chỉ thua có 3 set ở năm nay.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC