Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/11


*Tiến Linh sút xa tuyệt đẹp, tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0

Trong thế trận căng thẳng và trước sức ép không nhỏ từ tuyển UAE, "ngôi sao Vàng" vẫn bình tình hóa giải và có được bàn thắng quyết định nhờ cú sút xa đẹp mắt của Tiến Linh. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng G.

Vào lúc 20h tối 14/11, tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đối thủ nhiều duyên nợ - tuyển UAE trên sân nhà Mỹ Đình.

Cục diện bảng G đang rất kịch tính khi ba đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Tuyển Việt Nam đang xếp vị trí nhì bảng G có cùng 7 điểm với đội đầu bảng Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng, bại. Trong khi đó, cũng sau 3 lượt trận, tuyển UAE chỉ có được 6 điểm.

*Thông tin trước trận đấu

UAE mất liền3 trụ cột cũng khiến đội bóng này thu mình lại, tìm một chiến thuật hợp lý hơn. Trong số này đáng tiếc nhất là trường hợp của Ali Mabkhout. Anh là người đã ghi tới 6 trong 8 bàn thắng của đội tuyển tại vòng loại.

UAE có phong độ khá ổn định, chỉ thua 1/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1, thua 1).

Tuyển Việt Nam hiện đang có phong độ rất tốt, bất bại 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2).

Do Công Phượng chưa có được phong độ tốt nhất, HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Quang Hải và Văn Toàn. Hàng tiền vệ vẫn là những gương mặt quen thuộc như Trọng Hoàng, Huy Hùng, Tuấn Anh...

Tiền Linh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Tuyển UAE là đội nhập cuộc chủ động hơn với lối chơi bóng dài ở 2 cánh. Omar Abdul Rahman là cầu thủ chơi nổi bật ở tuyến giữa UAE nhờ khả năng chơi bóng thông minh và kỹ thuật. Sau 15 phút thi đấu, đội bạn đang nắm quyền kiểm soát tốt hơn với tỉ lệ 53% so với 47% của tuyển Việt Nam.

Đây là điều dễ hiểu bởi UAE đang cần tới một chiến thắng để tự quyết định số phận của mình tại bảng G. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ động kéo đội hình khá thấp và chờ đợi cơ hội phản công.

Với việc cả 2 đội đều tập trung số đông ở hàng tiền vệ, trận đấu thường xuyên rất căng thẳng với những pha vào bóng, tranh chấp không khoan nhượng của cầu thủ hai đội. Cơ hội nhìn chung không nhiều trong hiệp 1. Với UAE, đội bóng này có một vài cú dứt điểm nhưng đều không chính xác. Trong khi đó, tuyển Việt Nam tạo được cơ hội ngon ăn ở phút 35 nhưng cũng không tận dụng thành công.

Trọng Hoàng đi bóng đột phá bên cánh phải, vượt qua 1 hậu vệ UAE trước khi căng ngang thuận lợi vào trong cho Tiến Linh. Đáng tiếc chân sút này lại dứt điểm ra ngoài khung gỗ.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 38 khi Abbas trong nỗ lực truy cản Tiến Linh đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Thi đấu hơn người, tuyển Việt Nam đã tận dụng thành công. Đúng phút cuối hiệp 1, Tiến Linh bất ngờ tung ra cú sút xa từ cự ly gần 30m, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành, khiến thủ thành đội bạn bó tay. Tuyển Việt Nam tạm dẫn trước UAE 1-0.

Bước sang hiệp 2, tuyển UAE dù chơi với 10 người nhưng trong thế đường cùng vẫn buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 52, UAE tạo được tình huống sóng gió đáng kể đầu tiên. Al Ahbabi đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi thực hiện cú căng ngang khó chịu, buộc thủ thành Văn Lâm phải đấm bóng. Rất may không cầu thủ UAE nào kịp băng vào dứt điểm.

Phút 61, tuyển Việt Nam có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 nhưng Tiến Linh lại không tận dụng thành công. Văn Hậu là người khởi xướng đợt tấn công bên cánh trái, trước khi căng ngang chuẩn xác cho số 22 băng vào nhưng cú dứt điểm của Tiến Linh lại quá thiếu chính xác.

Ít phút sau, Công Phượng mới vào thay Văn Toàn có pha đi bóng độc diễn từ giữa sân nhưng ở tình huống chuyền bóng cuối cùng cầu thủ này lại mắc lỗi đáng tiếc.

Trận đấu tiếp tục diễn ra sôi động khi cả hai đội thay nhau hãm thành trong khoảng 20 phút cuối trận. Phút 66, UAE tiếp tục đánh vào cánh của Văn Hậu nhưng Văn Lâm một lần nữa chơi xuất sắc, giải nguy cho khung thành.

Phút 81, Hoàng Đức được tung vào sân thay Tiến Linh. Tuyến Việt Nam có cơ hội không thể ngon ăn hơn để nâng tỉ số lên 2-0. Phút 88, Công Phương xoay trở khéo léo trước khi nhả bóng cho Quang Hải. Tiền vệ nhỏ con này lập tức dứt điểm rất nhanh bằng chân trái nhưng bóng chỉ đi sát cột dọc.

Kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam đã đánh bại UAE với tỉ số tối thiểu để giành trọn 3 điểm, qua đó vượt lên dẫn đầu bảng G. Bởi ở trận đấu mới kết thúc trước đó ít phút, tuyển Thái Lan bất ngờ thua 1-2 trước Malaysia.

Đội hình tuyển Việt Nam:

Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC