Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/10


*Công Phượng ẵm cú đúp giải thưởng tại V-League 2020

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng mới đây đã được trao cú đúp danh hiệu cá nhân tháng 7 và tháng 9 của V-League 2020.

Ngày 14/10, BTC V-League đã công bố các giải thưởng cá nhân trong tháng 7 và tháng 9 ở mùa giải 2020. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải thưởng trong 2 tháng này được gộp chung.

Theo thông báo của BTC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB TP.HCM đã xuất sắc giành cả 2 danh hiệu cá nhân là “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Bàn thắng đẹp nhất”. Đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao gốc Nghệ An được vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng tại V-League.

Công Phượng nhận cú đúp giải thưởng tháng 7 và tháng 9 tại V-League 2020

Kể từ khi gia nhập CLB TP.HCM theo dạng cho mượn, Công Phượng đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Ở mùa giải 2020, anh đang là chân sút nội có nhiều bàn thắng nhất ở V-League với 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân. Riêng trong tháng 7 và tháng 9, tiền đạo mang áo số 21 thi đấu 5 trận cho CLB TP.HCM, ghi tới 4 bàn thắng và hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Trong khi đó, giải “Bàn thắng đẹp nhất” tháng 7 và tháng 9 cũng thuộc về Công Phượng với pha lập công vào lưới Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 13. Bàn thắng này được ghi ở phút 22, khi chân sút người xứ Nghệ nhận bóng từ gần vạch giữa sân rồi thực hiện pha solo qua 3 cầu thủ Nam Định trước khi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn đối phương. Công Phượng đã nhận được số phiếu bầu áp đảo là 1771 phiếu (59,01%), bỏ xa người xếp thứ 2 là Diego của Hải Phòng (22,49%).

Tuy nhiên, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ không thể nâng cao thành tích ở V-League mùa này do dính chấn thương. Tiền đạo 25 tuổi bị gãy xương ngón chân và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, đồng nghĩa với việc anh sẽ hết hợp đồng cho mượn từ HAGL đến TP. HCM. Sau mùa này, Công Phượng sẽ trở lại đội bóng phố Núi.

Ngoài Công Phượng, Sài Gòn FC cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhà vô địch giai đoạn 1 V-League 2020 đã được vinh danh ở hạng mục CLB xuất sắc nhất tháng 7 và tháng 9. Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành được xướng tên ở hạng mục HLV xuất sắc nhất tháng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC