Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/10


*HLV Park Hang Seo đề ra mục tiêu nhất bảng A tại AFF Cup 2018

Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 15/10, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về những mục tiêu của ĐTQG Việt Nam ở AFF Cup 2018. Vị HLV người Hàn Quốc khẳng định mục tiêu đầu tiên của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2018 là vào bán kết với vị trí nhất bảng A.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa ĐTQG Việt Nam giành ngôi nhất bảng A ở AFF Cup 2018. Dĩ nhiên, toàn đội sẽ phải thật tập trung và giải quyết từng trận đấu một", HLV Park Hang Seo chia sẻ.


Về các đối thủ của ĐTQG Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc cho biết: "Tại bảng A có sự góp mặt của Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Chúng tôi chưa có những nghiên cứu kỹ lưởng về các đối thủ do giải VĐQG của các nước này thi đấu không nhiều. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tham khảo băng hình do VFF cung cấp".

Dự kiến, ngày mai 16/10, ĐTQG Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận đấu giao hữu gặp Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Vào ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

*Đại gia Trung Đông hỏi mua MU giá 120.000 tỷ đồng

Kể từ sau khi chia tay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, MU không còn dành được nhiều danh hiệu như xưa. Cả ba "hậu bối" của "Ông già gân" mới đem về tổng cộng 3 danh hiệu trong 5 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester vẫn giữ nguyên được giá trị thương hiệu của mình.

Gia đình hoàng tộc Saudi Arabia dự kiến hỏi mua MU với giá lên tới 4 tỷ bảng

Theo thông tin mới nhất từ tờ Daily Star thì gia đình giàu có nhất trên thế giới đang có ý định mua lại MU với giá lên tới 4 tỷ bảng (tương đương hơn 123.000 tỷ đồng). Đó là gia đình Hoàng gia Saudi Arabia, Salman có tổng giá trị tài sản lên tới 850 tỷ bảng, hơn cả nhà Mansour của Qatar - chủ sở hữu của "Gã hàng xóm" Man City.

Đây là một phần trong đại kế hoạch quảng bá tên tuổi của Saudi Arabia trên trường quốc tế kéo dài 13 năm (2017-2030) của thái tử Mohammad Bin Salman Al Saud mang tên "Saudi Vision".

Cũng theo bài báo này, MU đang là một thương hiệu lớn tại Trung Đông đặc biệt là tại Saudi Arabia, số lượng CĐV của "Quỷ đỏ" lên tới hơn 5 triệu thành viên. Đó cũng là một phần lý do gia đình hoàng tộc Salman quyết định đầu tư vào đội chủ sân Old Trafford.

*Lộ diện 4 ngôi sao Mourinho muốn có trong tháng 1

Theo Daily Mail, Jose Mourinho muốn có Ivan Perisic, Sergej Milinkovic-Savic, Ante Rebic và Nikola Milenkovic ngay trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha không dễ thuyết phục ban lãnh đạo Man Utd chi tiền.

Sau thất bại ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 cùng khởi đầu bết bát ở mùa giải mới, HLV Mourinho đã cho ban lãnh đạo MU thấy rằng họ không thể cải thiện nếu thiếu tân binh, đặc biệt ở vị trí trung vệ.


Chính vì thế, sau khi nhận được sự đảm bảo từ Ed Woodward, HLV người Bồ Đào Nha đã lên kế hoạch chuyển nhượng mới cho tháng 1 tới. Ông muốn đưa về Old Trafford 4 cầu thủ là Ivan Perisic, Sergej Milinkovic-Savic, Ante Rebic và Nikola Milenkovic.

Trong số này, Perisic, Milinkovic-Savic và Rebic đã được liên kết với M.U còn Milenkovic mới nổi lên. Đáng chú ý, cả 4 cầu thủ đều là tuyển thủ các quốc gia thuộc Nam Tư cũ (Serbia và Croatia).

Tuy nhiên, Mourinho muốn là một chuyện, ban lãnh đạo M.U có thể bạo chi hay không là chuyện khác. Giá chuyển nhượng của 4 ngôi sao nói trên ước tính lên đến hơn 200 triệu bảng. Riêng Milinkovic-Savic luôn được Lazio hét giá 100 triệu bảng, trong khi Perisic, Rebic và Milenkovic cũng có giá không dưới 50 triệu bảng.

Giải pháp duy nhất cho Mourinho thành công ở tháng 1 là bán bớt các ngôi sao đang có, qua đó cân bằng thu chi. Thế nhưng, ông lại không được phép đẩy đi các cầu thủ đắt giá như Paul Pogba hay Anthony Martial.

*Usain Bolt sốc vì bị kiểm tra doping

Năm 2017, Usain Bolt đã giải nghệ điền kinh và đưa ra 1 quyết định táo bạo, đó là lấn sân sang sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hiện anh đang được đào tạo ở CLB Central Coast Mariners đang thi đấu ở giải VĐQG Úc.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Bolt đã ghi 2 bàn thắng trong 1 trận đấu chính thức của Central Coast Mariners. Tuy vậy, người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh vẫn chưa được CLB A-League ký hợp đồng chuyên nghiệp.


Hiện tại, về danh nghĩa, Bolt chưa gắn bó với bất kỳ CLB hay môn thể thao nào. Vì thế, ngôi sao người Jamaica đã bị sốc khi bị Cơ quan phòng chống doping thể thao Úc kiểm tra.

Chia sẻ trên Instagram, Bolt nói: "Làm thế nào khi tôi sẽ có 1 cuộc xét nghiệm ma túy ngày hôm nay? Tôi thậm chí chưa phải là 1 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Vì vậy, tôi đã hỏi 1 người phụ nữ 'Tại sao tôi bị xét nghiệm ma túy khi chưa ký hợp đồng với CLB?' và cô ấy nói rằng họ nói với cô ấy tôi là 1 vận động viên ưu tú nên tôi phải được kiểm tra".


Hiện Bolt đang rất quyết tâm tập luyện và học hỏi kỹ năng chơi bóng. Mục tiêu của ngôi sao 32 tuổi người Jamaica là sớm ký hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp với Central Coast Mariners.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC