Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/9


Thái Lan có nguy cơ mất suất tham dự VCK U23 châu Á 2020

Đội chủ nhà Thái Lan đang đứng trước nguy cơ sẽ bị tước quyền đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đồng thời mất luôn cả suất tham dự giải đấu này do không đảm bảo được tiến độ xây dựng các sân vận động để tổ chức thi đấu.

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức vào đầu năm sau. Mặc dù để thua đội tuyển Việt Nam ở vòng loại, nhưng "Bầy voi chiến" vẫn có suất tham dự giải đấu này với tư cách là nước đăng cai.

Đội tuyển U23 Thái Lan có nguy cơ mất suất tham dự VCK U23 châu Á do không đảm bảo tiến độ xây dựng các SVĐ và bị tước quyền đăng cai.
Để chuẩn bị tổ chức VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan  (FAT) đã triển khai cải tạo bốn Sân vận động (SVĐ) gồm SVĐ Chiang Mai 700th Anniversary, SVĐ quốc gia Rajamangala ở Bangkok, SVĐ Thammasat ở Rangsit và SVĐ Tinsulanonda ở Songkhla.

Tuy nhiên, quá trình nâng cấp các SVĐ đã nhiều lần được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhắc nhở vì không đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Mới đây nhất, Cục Thể thao Thái Lan (SAT) đã thông báo cho AFC rằng SVĐ Chiang Mai 700th Anniversary sẽ không thể tổ chức các trận đấu của Giải vô địch U23 châu Á 2020.

“Nhà thầu đã chính thức thông báo cho chúng tôi rằng việc cải tạo trên sân sẽ không thể hoàn thành đúng thời hạn cho giải đấu AFC vào tháng 1 năm sau”, chủ tịch SAT Gongsak Yodmani nói.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn chưa đưa ra bất kỳ giải pháp nào về SVĐ sẽ thay thế cho SVĐ Chiang Mai 700th Anniversary.

Dự kiến, từ 20/9 đến 24/9 sẽ có một đoàn khảo sát của AFC tới Thái Lan để kiểm tra quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà. Nếu như không tìm ra giải pháp cứu vãn tình thế, Thái Lan hoàn toàn có khả năng bị tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020 và mất suất tham dự.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC