Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/5


*Lộ diện trọng tài điều khiển chung kết Europa League


Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh tính trọng tài điều khiển trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal. Người được giao nhiệm vụ cầm cân nảy mực là ông vua sân cỏ người Italia, Gianluca Rocchi.

Gianluca Rocchi, 45 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2008. Đây là trọng tài giàu kinh nghiệm, từng được giao nhiệm vụ cầm còi ở VCK World Cup 2018. Ở giải đấu đó, vị vua sân cỏ này đã điều khiển 3 trận đấu, trong đó có trận hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên trọng tài Gianluca Rocchi được giao nhiệm vụ bắt trận chung kết Europa League.

*HLV Premier League bất ngờ bị sa thải


Chỉ một ngày sau khi Premier League 2018-19 khép lại, Brighton đã quyết định sa thải HLV Chris Hughton. Việc Brighton chỉ giành được 11 điểm trong 18 trận đấu trong năm 2019 và suýt phải xuống hạng là lý do chính khiến HLV 60 tuổi người Anh mất việc.

Chris Hughton gia nhập Brighton cách đây 4 năm rưỡi và góp công lớn giúp CLB này thăng hạng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2017. Sau đó, ông tiếp tục giúp Brighton trụ hạng hai mùa liên tiếp với ngân sách chuyển nhượng khá thấp.

Các trợ lý của Chris Hughton là Paul Trollope và Paul Nevin cũng bị Brighton sa thải ngay lập tức.

*Solskjaer tuyên bố Manchester United sẽ phải "đại phẫu"


Kết thúc mùa giải trong thất vọng là điều mà không 1 CĐV nào của Manchester United muốn và họ đòi hỏi 1 sự thay đổi vào mùa hè.

"Đó là 1 màn trình diễn nghèo nàn, chúng tôi gặp phải 1 bức tường phòng ngự và chơi thứ bóng đá thiếu thuyết phục cuối mùa. Thật sự đáng thất vọng, chúng tôi lẽ ra đã có thể kết thúc mùa giải tốt hơn. Mùa hè tới sẽ rất bận rộn" - HLV người Na Uy đã chia sẻ cảm xúc sau trận đấu cuối cùng mùa 2018 - 2019.

Manchester United kém đội ĐKVĐ Manchester City tới 33 điểm - khoảng cách xa nhất từ khi họ tham gia giải ngoại hạng đến nay. Sau trận đấu cuối, nhiều CĐV đã ở lại, không phải để giành sự động viên cho các cầu thủ, mà la ó với màn trình diễn của các ngôi sao.

Như HLV Solskjaer tuyên bố, đó có thể là lần cuối 1 số cầu thủ khoác lên mình màu áo đỏ. Hiện tại, mới chỉ có Ander Herrera và Antonio Valencia là chắc chắn ra đi. Không loại trừ Manchester United sẽ rao bán Lukaku, Sanchez, Mata, Rojo, Bailly hay thậm chí cả thủ môn De Gea.

*Man City có khả năng bị loại khỏi Champions League 2019/2020


Ủy ban điều tra trực thuộc LĐBĐ châu Âu (UEFA), sau hơn 2 tháng điều tra, đã có cáo buộc Man City vi phạm luật công bằng tài chính. Được biết, một báo cáo cụ thể sẽ được đệ trình lên UEFA trong ít ngày tới.

Cuộc điều tra này nhằm vào những khoản tiền tài trợ mà Man City được nhận với nguồn gốc tới từ UAE – nơi các ông chủ của CLB này có rất nhiều tiền và quyền lực. Trong khi đó, luật công bằng tài chính nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đối tác có liên hệ với chủ sở hữu. Nói cách khác, Man City được cho là đã được các ông chủ "lách luật" để bơm tiền nhằm cân đối thu chi, tránh vi phạm luật công bằng tài chính.

Nếu thực sự bị buộc tội, Man City có khả năng cao mất suất thi đấu tại Champions League mùa giải tới – dù cho họ vừa kết thúc Premier League 2018/19 với ngôi vị vô địch. Theo đó, nếu Man City phải nhường suất dự đấu trường cao cấp nhất châu Âu cho 1 CLB khác, CLB xếp hạng 5 Premier League – Arsenal sẽ có vinh dự này. Mặc dù vậy, truyền thông Anh cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu khi Arsenal vô địch Europa League – đồng nghĩa với 1 tấm vé chính thức tới với Champions League mùa giải tới, liệu đội xếp thứ 6 – Man Utd có được quyền thay thế hay không?

Nếu thực sự Man City bị phạt và UEFA đồng ý để Man Utd là đại diện của bóng đá Anh dự Champions League thay thế, đây sẽ là trò đùa cảm xúc khá thú vị đối với 2 nửa thành phố Manchester.

*Duy Mạnh vắng mặt trong cuộc đụng độ tuyển Thái Lan?


Trung vệ Duy Mạnh nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để ra sân trong cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019. Đây là tin rất không vui với người hâm mộ CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Việt Nam.

Như đã biết, cuối tuần qua, CLB Hà Nội đã thua thảm với tỉ số 1-4 trước FC Thanh Hóa ở vòng 9 Wake-up 247 V-League 2019. Trận thua này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của đội bóng Thủ đô, không những vậy CLB Hà Nội còn nhận tổn thất lớn về lực lượng.

Trung vệ Duy Mạnh đã gặp chấn thương nặng ở dây chằng và xương sụn, khiến anh phải rời xa sân cỏ từ 2 đến 3 tuần. Việc Duy Mạnh không thể thi đấu trong thời gian từ giờ tới đầu tháng 6 là tổn thất nặng nề với nhà đương kim vô địch V-League cũng như đội tuyển Việt Nam.

Bởi vào ngày 5/6 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc so tài rất đáng chú ý trước đại kình địch Thái Lan tại King’cup 2019. Không có Duy Mạnh, thày Park Hang Seo hẳn sẽ phải đau đầu tìm người thay thế ở hàng phòng ngự.

Theo lịch thi đấu của BTC giải King’Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan vào 19h45 ngày 5/6. Trước đó vào lúc 15h30, Curacao và Ấn Độ sẽ so tài với nhau.

Đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ bước vào trận chung kết diễn ra lúc 19h45 ngày 8/6. Hai đội thua sẽ tranh hạng 3 cùng ngày vào lúc 15h30.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC