Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/2


*Công Phượng ra mắt Incheon United

Công Phượng phát biểu trong lễ ra mắt Incheon United. Anh tự tin khẳng định, muốn trở thành một phần của đội bóng mới.

8h sáng 14/2, giờ Hà Nội, Công Phượng xuất hiện tại đại bản doanh của Incheon United để ký hợp đồng với CLB Hàn Quốc.

Công Phượng nhận áo số 23 từ lãnh đạo Incheon United. Đây là lần đầu tiên anh đeo số này.

Ngoài các lãnh đạo của Incheon United, chứng kiến lễ ra mắt của Công Phượng còn có Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young-jin, người đại diện Lee Dong-jun và lãnh đạo HAGL.

Đây là lần xuất ngoại thứ hai của Công Phượng, sau lần ký hợp đồng với Mito Hollyhock cách đây 3 năm. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam thứ hai chơi bóng cho Incheon United, sau Xuân Trường hồi năm 2016.

Tại mùa giải năm 2018, Incheon United xếp thứ 9 trong tổng số 12 đội tham dự. Tân HLV Andersen đặt nhiều kỳ vọng vào mùa giải mới, sẽ khởi tranh từ ngày 1/3.

*Trận Siêu cúp Việt Nam - Hàn Quốc có nguy cơ đổ vỡ

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 26/3, nhiều khả năng bị hoãn lại vô thời hạn mà chưa xác định được thời điểm tổ chức.

Trước đó, sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã ký với nhau biên bản ghi nhớ, trong đó có nội dung tổ chức trận đấu cúp mang tính chất tăng cường hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của nền bóng đá phát triển như khu vực Đông Á. Cụ thể lãnh đạo AFF và EAFF đã đi đến thống nhất về việc tổ chức trận đấu giữa hai nhà vô địch của hai khu vực, được dự kiến diễn ra vào ngày 26/3/2019 tại Hà Nội.


Tuy nhiên mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn đề nghị dời trận đấu sang tháng 6 vì lý do trong tháng 3, thầy Park đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam bận tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 3 khó có thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất. Nhưng LĐBĐ Hàn Quốc  (KFA) đã  từ chối với lý do họ đã chốt đối thủ cho những trận giao hữu tháng 6 và từ tháng 9 sẽ bắt đầu cho vòng loại World Cup 2022.

Theo truyền thông Hàn Quốc, việc hợp tác giữa KFA và VFF để tổ chức trận tranh Siêu cúp giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc là rất khó khăn. Trận đấu này sẽ bị hoãn vô thời hạn, bởi KFA đang tìm kiếm một đối thủ khác thay thế đội tuyển Việt Nam cho trận giao hữu trong tháng 3.

Thông tin mới nhất từ VFF cho biết, Việt Nam chính là nước đăng cai bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020. Địa điểm được VFF lựa chọn sẽ là sân vận động Mỹ Đình. Vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 22 đến 26/3/2019. U23 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Các đội bóng sẽ cạnh tranh để giành một vé đến VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2020.

Mặc dù vậy, do giành quyền đăng cai vòng chung kết nên U23 Thái Lan đương nhiên đã có vé góp mặt, nhưng đội bóng này vẫn tham gia đá vòng loại. Chiếc vé dự VCK U23 châu Á còn lại của bảng K vì thế chỉ còn là cuộc đua giữa Việt Nam, Indonesia và Brunei.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn cùng đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Brunei vào ngày 22/3/2019. Các trận đấu tiếp theo diễn ra vào các ngày 24, 26 với các đối thủ lần lượt là Indonesia và Thái Lan.

Ban đầu VFF dự kiến tổ chức các trận đấu bảng K tại Thống Nhất. Nhưng với sức hút cực lớn từ HLV Park Hang Seo và các học trò sau hơn một năm thành công rực rỡ, đặc biệt là cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và Thái Lan, VFF sẽ chốt Mỹ Đình có sức chứa hơn 4 vạn khán giả để tổ chức vòng loại U23 châu Á.

Như thế có thể hiểu vì sao VFF không còn mấy 'mặn mà' với trận tranh Siêu cúp, cho dù đối thủ là Hàn Quốc.

*Benzema chạm mốc 60 bàn ở Champions League

Tiền đạo người Pháp chạm mốc 60 bàn tại Champions League sau 110 trận, đạt hiệu suất trung bình 0,54 bàn mỗi trận.

Trong trận Real thắng chủ nhà Ajax 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 hôm 13/2, Karim Benzema là chủ nhân bàn mở tỷ số trận đấu. Anh di chuyển hợp lý để kết thúc gọn gàng sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của đồng đội Vinicius.

Pha làm bàn trên sân Johan Cruyff đó đồng nghĩa với việc tiền đạo 31 tuổi trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử ghi ít nhất 60 bàn tại Champions League. 48 trong 60 bàn ấy được Benzema ghi cho Real, 12 bàn còn lại đến từ thời anh còn khoác áo Lyon.

Chỉ có ba người khác có thành tích làm bàn tốt hơn Benzema ở Champions League, và cả ba đều là những huyền thoại. Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách này với 121 bàn, tiếp theo là Lionel Messi (106) và Raul Gonzalez (71 bàn).

Thắng lợi 2-1 trên sân Johan Cruyff hôm qua giúp Real có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League. Benzema và đồng đội sẽ tái đấu Ajax trong trận lượt về vòng 1/8 tại Madrid vào ngày 5/3.

*Di Maria thoát tội, Man Utd bị UEFA sờ gáy

Do để CĐV ném chai lọ xuống sân ở màn tiếp đón PSG, Man Utd đang đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt từ UEFA.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man Utd đã để thua PSG với tỷ số 0-2 ngay tại sân nhà Old Trafford. Thất bại này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp của thầy trò Solskjaer mà sau trận, họ còn đối mặt án phạt của LĐBĐ châu Âu (UEFA).


Cụ thể, theo thông báo của Tiểu ban kỉ luật UEFA, Man Utd đã buộc tội để CĐV ném chai lọ xuống sân. Đây là hành vi bị nghiêm cấm trong các trận đấu ở cúp châu Âu. Ngoài ra, một bộ phận CĐV Quỷ đỏ còn có hành gây rối, làm ảnh hưởng tới an ninh trận đấu.

Ở trận đấu vừa qua, một nhóm CĐV quá khích của Man Utd đã tấn công Di Maria bằng những chai nước. Sau đó, tiền vệ người Argentina cũng có hành vi đáp trả với những lời lẽ được cho là không đúng mực. Tuy vậy, UEFA không buộc tội ngôi sao của PSG.

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng bị UEFA buộc tội đã để CĐV đốt pháo sáng, ném vật thể lạ và phá hoại trang thiết bị ở sân Old Trafford. Theo truyền thông Anh, đã có 800 chiếc ghế ở sân Old Trafford bị các CĐV của PSG phá hủy.

Với cáo buộc trên, cả Man Utd và PSG đều đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt hành chính của UEFA. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 28/2 tới.

Theo lịch, trận lượt về giữa Man Utd và PSG sẽ diễn ra tại sân Parc des Princes vào ngày 7/3 tới. Còn trước mắt, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ có màn so tài rất đáng xem với Chelsea ở cúp FA. Sau đó, họ tiếp tục phải đụng độ Liverpool ở Premier League.

*Napoli xác nhận Hamsik cập bến Trung Quốc


Theo xác nhận của Napoli, tiền vệ Marek Hamsik đã trở thành người của CLB Dalian Yifang.

Thông tin này được luật sư của Napoli, ông Mattia Grassani xác nhận trên đài Kiss Kiss vào hôm qua "Hamsik đã trở thành cầu thủ của Dalian từ 20h30 (giờ CET)".

Đây là thông tin không bất ngờ bởi Napoli và Dalian Yifang đã đàm phán trong thời gian dài. Thương vụ này bị trì hoãn vì CLB Trung Quốc không đồng ý với một số điều kiện về tài chính của Napoli. Nhưng cuối cùng, các thỏa thuận đã hoàn tất vào hôm qua (13/2).

Chi tiết hợp đồng chưa được hé lộ. Nhưng theo báo giới Italia, Dalian Yifang sẽ trả cho Napoli số tiền là 20 triệu euro. Tiền vệ người Slovakia cũng đã đồng ý kí bản HĐ có thời hạn 3 năm với tổng giá trị lên tới 27 triệu euro.

Hiện tại, Marek Hamsik đã rời đội hình của Napoli. Dự kiến, trong ngày mai (15/2), tiền vệ người Slovakia sẽ tới Trung Quốc ra mắt CLB mới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC