Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/2


*Bầu Hiển treo thưởng bốn tỷ đồng nếu Hà Nội đánh bại CLB Trung Quốc



Thầy trò Chu Đình Nghiên sẽ nhận bốn tỷ đồng nếu vượt qua Shandong Luneng, vào vòng bảng AFC Champions League.

Ở trận ra quân, Hà Nội giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Bangkok United (Thái Lan), giành quyền vào vòng đấu loại cuối cùng. Ngày 19/2, đại diện Việt Nam sẽ tiếp tục làm khách của Shandong Luneng. Nếu thắng tiếp trận này, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ dự vòng đấu bảng AFC Champions League.

Hài lòng với chiến thắng trước Bangkok United, ông bầu Đỗ Quang Hiển quyết định thưởng nóng cho Hà Nội hai tỷ đồng. Doanh nhân này đồng thời tuyên bố sẽ thưởng đội thêm bốn tỷ đồng nếu hạ được Shandong Luneng.

Shandong Luneng là một trong những "ông lớn" của bóng đá Trung Quốc với bốn lần vô địch Chinese Super League. Đội bóng này mới bỏ ra 36 triệu đôla để chiêu mộ tiền vệ Marouane Fellaini từ Man Utd. Ngoài ra, họ còn sở hữu hai ngoại binh chất lượng khác là cựu tuyển thủ Italy, Graziano Pelle, và cựu tuyển thủ Brazil Gil. 
 
*HLV Park Hang-seo thay 3 trợ lý ngôn ngữ trong 5 tháng



Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút tìm trợ lý ngôn ngữ mới cho HLV Park Hang-seo, để hỗ trợ ông thầy Hàn Quốc trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games tới.

VFF đăng thông báo tuyển dụng trợ lý ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 quốc gia và Olympic quốc gia, 

Với thông báo này, có thể hiểu trợ lý Phan Duy Tuấn đã ngưng hợp đồng sau khi Asian Cup 2019 kết thúc.

Chia sẻ với báo giới, ông Tuấn cho biết, do tới đây chuyển sang công tác quản lý và giảng dạy tại một trường đại học, e ngại không đủ quỹ thời gian để làm nhiều việc cùng một lúc nên đã chủ động đề đạt nguyện vọng với VFF. Tuy nhiên, vị thạc sỹ tiếng Hàn này cho biết nếu được cơ quan mới tạo điều kiện, ông sẵn sàng quay trở lại hỗ trợ HLV Park Hang-seo khi được đề nghị.

Ông Tuấn được VFF tuyển làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo kể từ tháng 10-2018, để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đây đều là hai giải đấu thành công của đội tuyển Việt Nam, trong đó có sự góp sức của trợ lý ngôn ngữ này.

Trước ông Tuấn, VFF từng ký hợp đồng với ông Lê Huy Khoa - người được đánh giá đã làm rất tốt công việc của mình và cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á lịch sử, cũng như cùng Olympic Việt Nam vào tới bán kết ASAID 18. 

Tuy nhiên sau hai giải đấu trên, ông Khoa trong một số chương trình giao lưu đã tiết lộ một số thông tin hậu trường về nội bộ đội tuyển và đó được cho là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn và ngưng hợp tác giữa hai bên vào cuối tháng 9-2018.

Tiêu chí VFF đưa ra khi tuyển tân trợ lý cho HLV Park Hang-seo là thông thạo tiếng Hàn, ưu tiên biết thêm tiếng Anh, có khả năng sử dụng và thể hiện các thuật ngữ bóng đá, chịu được cường độ công việc cao, đã thôi công việc tại cơ quan cũ (nếu có)...

Hạn nhận hồ sơ tới 22-2 và VFF cùng HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp phỏng vấn, chọn lựa ứng viên phù hợp để kịp cùng ông thầy Hàn Quốc bắt tay vào vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 tới, xa hơn là SEA Games vào tháng 11.

Như vậy, đây là lần thứ ba ông Park buộc phải thay đổi trợ lý ngôn ngữ, chỉ sau 5 tháng.
 
*Real thắng trên sân Ajax ở lượt đi vòng 1/8

 

Thắng lợi 2-1 hôm 13/2 giúp thầy trò Solari chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vào tứ kết Champions League.

Thắng và có hai bàn trên sân đối phương, Real đang nắm lợi thế lớn trước trận lượt về. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp Real thành công trên sân đối phương, sau hai trận hòa Barca 1-1 và thắng Atletico Madrid 3-1.

*Chelsea tính gây bất ngờ khi muốn bổ nhiệm Zidane thay Sarri



Nguồn tin của trang Daily Mail khẳng định Chelsea đưa ra phán quyết cho tương lai của HLV Maurizio Sarri tại sân Stamford Bridge.

Người thay thế Sarri được trang Daily Mail cho là Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp hiện vẫn nghỉ ngơi sau khi từ chức HLV trưởng Real Madrid hồi cuối tháng 5/2018. Trong khi đó, chiếc ghế của Sarri đang lung lay dữ dội sau trận Chelsea thua 0-6 trước Man City.

Nguồn tin từ The Sun khẳng định ban lãnh đạo Chelsea mất kiên nhẫn với Sarri và chuẩn bị những phương án thay thế nhà cầm quân người Italy. Ngoài trợ lý và cũng là huyền thoại CLB Gianfranco Zola, Zidane giờ cũng trở thành ứng viên.

Tỷ lệ nhận đặt cược Chelsea sa thải Sarri của những nhà cái tại Anh cũng tăng mạnh sau trận thua thảm trước Man City. Từ ngưỡng 14/1 (đặt 1 ăn 14) trước trận, tỷ lệ giờ đtụt xuống còn 11/8 (đặt 1 ăn 2,38) cho cửa Chelsea sẽ một lần nữa sa thải HLV vào giữa mùa.

Tờ Daily Mail cũng cho rằng việc Chelsea chọn Zidane làm ứng viên còn là để giữ chân ngôi sao số một Eden Hazard.

Hazard chưa trực tiếp khẳng định sẽ rời Chelsea, nhưng theo hai tờ báo lớn nhất nước Anh là The Telegraph và The Guardian, ngôi sao người Bỉ sẽ sớm nói với các đồng đội về quyết định chia tay “The Blues” trong thời gian tới.

Mùa hè năm ngoái, báo chí Anh cũng rộ lên những tin đồn Hazard quyết định không rời Chelsea để tới Real vào phút chót vì Zidane bất ngờ từ chức. Tiền vệ người Bỉ luôn muốn được làm việc dưới sự chỉ đạo của Zidane.

Vì vậy, quyết định bổ nhiệm Zidane của ban lãnh đạo Chelsea nếu thành công cũng sẽ giúp đội bóng thành London giữ được ngôi sao sáng nhất CLB.
 
*Bốc thăm vòng loại thứ hai giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019



Chiều 13/2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019.

8 đội xuất sắc vượt qua vòng loại thứ nhất gồm Australia, Nepal, Uzbekistan, Hàn Quốc, Việt Nam, Iran, Li-Băng và Myanmar được xếp vào 2 bảng đấu tiếp tục cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết.

Tại vòng loại thứ hai, các đội vẫn thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Bốn đội có đứng nhất, nhì tại mỗi bảng sẽ giành tấm vé vào vòng chung kết, cạnh tranh ngôi vô địch cùng chủ nhà Thái Lan, đương kim vô địch Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Hàn Quốc, Iran và Li-Băng trong khi bảng A sẽ là cuộc tranh tài của Australia, Uzbekistan, Myanmar và Nepal.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ thi đấu đạt kết quả cao tại vòng loại thứ hai, VFF quyết định đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng B. Thời gian diễn ra các trận đấu tại vòng loại thứ hai từ ngày 26 đến 30/4/2019, trong khi vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Thái Lan.

Chuẩn bị cho vòng loại thứ hai giải U19 nữ châu Á 2019, đội tuyển Việt Nam đã chính thức tập trung từ ngày 12/2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đoàn Minh Hải, trong khi HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung cho đội tuyển nữ Quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic, dự kiến tập trung vào 20/2. Các cầu thủ U19 nữ Quốc gia sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản với các đối thủ cọ xát chất lượng. 

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC