Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/10


*Lý Hoàng Nam thua đáng tiếc ở bán kết quần vợt nhà nghề Pháp



Thi đấu ngang cơ với hạt giống số 2 Corentin Denolly (Pháp, hạng 449 ATP) ở bán kết đơn nam quần vợt nhà nghề France F21 Futures diễn ra tối qua (13.10), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 502 ATP) chỉ chịu thua đối thủ trong loạt tie-break khá may rủi.

Ở loạt “đấu súng” này, Hoàng Nam tạo cách biệt 3/1 nhưng để đối thủ cân bằng 3/3 rồi vượt dẫn 6/4. Tay vợt số 1 Việt Nam cân bằng được 6/6 rồi so kè 7/7 nhưng Corentin Denolly tận dụng tốt cơ hội vàng nên giành chiến thắng 9/7.
Thua tiếc nuối nhưng đây cũng là giải đấu thành công với Hoàng Nam. 

Với thành tích vào bán kết, Hoàng Nam tích lũy thêm 8 điểm nhà nghề, trở lại tốp 500 trên bảng xếp hạng tuần tới. 

*MU vung 50 triệu bảng mua trung vệ 'Vidic mới'



Quỷ đỏ vừa chồng lên bàn đàm phán 50 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ người Serbia được mệnh danh là "Vidic mới" - Nikola Milenkovic.

Bản thân Milenkovic cũng khá hào hứng trước viễn cảnh sang Manchester chơi bóng. Tuy nhiên, đội bóng Italia muốn trì hoãn thương vụ sang hè 2019 để bán được giá hơn. Thực tế, Milenkovic mới khoác áo đội bóng áo tím hơn một năm nay sau khi cập bến từ Partizan với giá 5,1 triệu Euro. Anh nhanh chóng khẳng định được tài năng ở môi trường khắc nghiệt Serie A và có thể chơi tốt hai vị trí trung vệ và hậu vệ cánh phải.

Milenkovic là sự pha trộn giữa Vidic và Piqu, sở hữu lối đá chắc chắn và dũng mãnh, bên cạnh đó là khả năng chơi bóng bằng chân rất tốt. 

*Chelsea chi tiền khủng đón cầu thủ đang vượt mặt Messi, Ronaldo



CLB Chelsea đang thúc giục ban lãnh đạo đội bóng bỏ ra số tiền lên đến 60 triệu bảng nhằm chiêu mộ chân sút người Ba Lan, Krzysztof Piatek hiện thi đấu cho CLB Genoa tại giải Serie A vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Piatek hiện dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A lẫn các giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 9 bàn thắng qua 8 vòng đấu đầu tiên ở giải đấu cấp cao nhất nước Ý. 

Dù mới chuyển sang CLB Genoa từ mùa hè năm nay nhưng tiền đạo người Ba Lan phần nào chứng minh được bản năng sát thủ của mình. Piatek nổi bật nhờ những cú dứt điểm từ mọi cự ly lẫn khả năng chơi đầu cực tốt. N

*Chi tiết mới trong hợp đồng của Lionel Messi gây sốc



Lionel Messi có thể rời Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do trong 2 năm tới nhờ “điều khoản ra đi đặc biệt”: Đó là anh chỉ được khoác áo một đội bóng nhỏ.

Điều này cũng có nghĩa cầu thủ người Argentina sẽ rời Nou Camp theo cái cách Xavi và Andres Iniesta trước đây khi gia nhập các CLB tại Qatar và Nhật Bản.
Tuy vậy, ban lãnh đạo Barcelona hi vọng sẽ giữ chân tiền đạo 31 tuổi bằng một hợp đồng dài hạn hơn. Chính xác là họ muốn anh ở lại đến năm 2022.

Được biết thì điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi có giá 616 triệu bảng và bản thân anh cũng cho biết muốn ở lại Barcelona cho đến khi không thể thi đấu trình độ cao.

*Quỷ đỏ 'trói chân' De Gea bằng lương siêu khủng



Man Utd dưới thời Mourinho đang đi xuống dốc. Mùa trước, Quỷ đỏ đã trắng tay còn mùa này có khởi đầu bết bát khó hiểu. Nếu Man Utd tiếp tục trắng tay danh hiệu mùa này thì khả năng lớn De Gea sẽ ra đi. 

Trước khả năng đó, BLĐ Man Utd đã lên trước kế hoạch "trói chân" De Gea bằng 1 bản hợp đồng siêu khủng đối với 1 thủ môn. Cụ thể, Quỷ đỏ muốn gửi đến thủ thành người TBN 1 bản hợp đồng dài hạn kèm theo mức lương 375.000 bảng/tuần.

Nếu De Gea đồng ý, anh sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới và là cầu thủ có thu nhập cao thứ 2 ở Old Trafford, sau Alexis Sanchez (500.000 bảng/tuần).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC