Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/1


*U23 Việt Nam cầm hòa may mắn trước U23 Jordan

Đúng như lo ngại, U23 Jordan đã đem lại vô vàn khó khăn cho U23 Việt Nam. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng, U23 Việt Nam khó có thể bảo toàn mành lưới ở lượt trận thứ 2, bảng D VCK U23 châu Á 2020.

*Thông tin trước trận đấu

- U23 Jordan là đội giữ đỉnh bảng D với 3 điểm có được sau trận thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, U23 UAE và U23 Việt Nam lần lượt xếp sau cùng với 1 điểm. Điều đó có nghĩa là cơ hội giành vé vào tứ kết vẫn chia đều cho tất cả các đội.

- Tấn Tài đã trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, Đình Trọng đã cơ bản có được thể lực tốt nhất để đấu U23 Jordan

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang Seo đưa ra một số sự thay đổi về nhân sự. Đức Chinh và Tấn Sinh ngồi ngoài nhường chỗ cho Việt Anh và Tấn Tài. U23 Việt Nam chơi với mũi nhọn Tiến Linh và hỗ trợ cho anh là Quang Hải và Hoàng Đức.

Hai đội nhập cuộc khá khẩn trương sau hồi còi khai cuộc. U23 Jordan cho thấy họ dành cho U23 Việt Nam sự tôn trọng rất lớn. Các cầu thủ áo trắng thường dồn đội hình về khá sâu để ngăn chặn các pha lên bóng của "Ngôi sao Vàng". Tuy nhiên, đội bạn luôn sẵn sàng dâng cao để tạo nên những pha phản công rất nguy hiểm.

Phút 19, thủ thành Tiến Dũng có một pha cứu thua xuất sắc. Số đông hậu vệ U23 Việt Nam bị hút vào tiền đạo của U23 Jordan và để Omar Ahmed thoát xuống. Cầu thủ này tung cú sút rất căng nhưng Tiến Dũng kịp xoạc chân cản phá.

Liên tiếp trong khoảng 5 phút tiếp theo, U23 Jordan tung ra 2 pha dứt điểm đáng kể. Đầu tiên là pha không chiến của Mohammad Aburiziq nhưng bóng đi sạt xà ngang. Tiếp theo đó, Aburiziq có pha xử lý bóng rất kỹ thuật, vượt qua Thanh Thịnh nhưng cú đá bằng má ngoài của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của Tiến Dũng.

Hoàng Đức là một trong số ít cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trước U23 Jordan. Ảnh: AFC

Rõ ràng hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đang chơi không tốt, thiếu khả năng bọc lót, phối hợp cũng như phương án ngăn chặn các đợt lên bóng ở 2 cánh của U23 Jordan. Trước tình cảnh đó, HLV Park Hang Seo bất đắc dĩ phải có sự thay đổi người ở phút 36. Đình Trọng được tung vào sân thay Thanh Thịnh với hy vọng bịt những lỗ hổng của hàng phòng ngự.

Sự xuất hiện bất đắc dĩ của Đình Trọng đã tạm giúp khung thành của U23 Việt Nam bớt sóng gió trong những phút cuối của hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo quyết định để Đức Chinh vào sân thay Thanh Sơn. 2 đội tiếp tục duy trì thế trận tương tự như 45 phút đầu tiên. U23 Jordan vẫn là đội tạo được thế trận tốt hơn.

Phút 53, U23 Jordan được hưởng quả đá phạt. Ward Al Barri tung cú sút khá hiểm. Bóng đi không căng nhưng đủ để khiến Tiến Dũng vất vả để cản phá.

Phút 64, cổ động viên U23 Việt Nam có mặt trên sân lại được thêm một phen hú vía. Từ quả tạt bên cánh phải, Ali Olwan đệm bóng cận thành rất căng nhưng may mắn bóng đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam nỗ lực tận dụng các pha phản công nhanh với sự tham gia của Đức Chinh, Quang Hải để tìm cách thâm nhập khung thành U23 Jordan. Tuy nhiên, trong một ngày  hàng tiền vệ chơi rất không tốt và rời rạc, "Ngôi sao Vàng" không thể gây áp lực đủ lớn và tạo ra đột biến trước khung thành đối phương.

Dù vậy cũng phải ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ Việt Nam khi vây hãm khung thành của Raed Fakhori trong khoảng 5 phút cuối trận. U23 Việt Nam được hưởng liên tiếp 4 quả phạt góc. Thế nhưng Quang Hải cũng như các đồng đội đều không tìm được phương án hiệu quả. Quang Hải để lại sự tiếc nuối với cú đá phạt góc trực diện nhắm thẳng vào khung thành U23 Jordan, tuy nhiên Raed Fakhori đã đề phòng đấm bóng giải nguy cho đội nhà.

Kết thúc 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam tiếp tục hòa 0-0 ở lượt trận thứ 2, bảng D VCK U23 châu Á 2020. Đây có thể coi là điểm số có phần may mắn với "Ngôi sao Vàng". Cơ hội đi tiếp của thày trò ông Park Hang Seo đang hẹp dần bởi sau hai lượt đấu, U23 Việt Nam mới có được 2 điểm, trong khi U23 UAE và U23 Jordan đều có 4 điểm với hiệu số lần lượt (+2 và +1). Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, thậm chí với tỉ số đậm và hy vọng có kết quả thắng, thua ở trận đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan.

Đội hình xuất phát 2 đội

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Ngọc bảo, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh.

U23 Jordan: Raed Fakhori, Ihad Ali Al, Thaer Haikal, Hadi Omar, Saed Alrosan, Danial Afaneh, Noor Al Rawabdeh, Ward Albarri, Ali Iyad Olwan, Abdel Aburiziq, Yazan Alnaimat.

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC