Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 13/7


*La Liga 2020/21 chính thức đón 'tân binh' đầu tiên

Cadiz đã trở thành CLB đầu tiên giành quyền lên chơi ở La Liga 2020/21 dù nhận thất bại tối thiểu trước Fuenlabrada.

Sau 40 vòng đấu, giải hạng Nhì Tây Ban Nha (Segunda) đã chính thức xác định được cái tên đầu tiên sẽ giành quyền thăng hạng, lên chơi ở La Liga 2020/21. Đó là Cadiz khi CLB này đã có 69 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Huesca 5 điểm và đội xếp thứ 3 Real Zaragoza 7 điểm.

Cadiz trở lại La Liga sau 15 năm chờ đợi

Dù để thua Fuenlabrada 0-1 ngay trên sân nhà nhưng việc các đối thủ xếp sau cũng không có được những kết quả thuận lợi đã giúp Cadiz sớm giành quyền thăng hạng. Đội bóng của HLV Alvaro Cervera cũng đang rộng cửa trở thành nhà vô địch giải hạng Nhì với lợi thế quá lớn về mặt điểm số.

Đây là lần đầu tiên sau 15 năm, Cadiz được góp mặt ở La Liga. Mùa 2005/06, họ giành quyền thăng hạng nhưng cũng phải nhận vé “ngược” về hạng Nhì chỉ sau đúng 1 mùa. Ở mùa bóng ấy, chủ sân Ramon de Carranza kết thúc La Liga với 36 điểm sau 38 vòng cùng vị trí thứ 19 trên BXH.

Huesca đang là đội khả năng tiếp bước Cadiz cao nhất khi có nhiều hơn vị trí thứ 3 của Real Zaragoza 2 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng. 2 CLB xếp ở 2 vị trí cao nhất trên BXH giải hạng Nhì sẽ giành những tấm vé thăng hạng trực tiếp.

Trong khi đó, đội xếp thứ 3 đến thứ 6 giải hạng Nhì sẽ góp mặt ở vòng play-off để tìm ra cái tên cuối cùng giành suất thăng hạng. Sau 40 vòng đấu, hiện Real Zaragoza, Almeria, Girona cùng Fuenlabrada đang là những đội có tên ở vòng play-off.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC