Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 13/2


*Công Phượng xong thủ tục gia nhập Incheon United, nhận áo số 23



CLB Incheon United chính thức công bố hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng đã hoàn tất các thủ tục và chính thức trở thành cầu thủ của Incheon United từ hôm nay 13/2. Đội bóng của Hàn Quốc vừa xác nhận trên trang chủ cũng như mạng xã hội về việc chiêu mộ tiền đạo xứ Nghệ theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm từ Hoàng Anh Gia Lai.

Lễ ra mắt Công Phượng sẽ được Incheon United tổ chức vào ngày mai 14/2. HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú sẽ có mặt ở sự kiện này. Công Phượng sẽ được trao số áo 23 ở Incheon United.

Thông báo của Incheon United mô tả Công Phượng là "tiền đạo nổi bật của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, trưởng thành từ lò đào tạo danh giá HAGL và là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại".

Đội bóng xếp hạng ba K-League mùa trước đánh giá Công Phượng là sự bổ sung làm tăng tính đa dạng cho hàng công. Theo đó, Công Phượng gây ấn tượng ở tốc độ, sự khéo léo và quyết tâm đồng thời chơi được ở cả hai biên lẫn trung phong.

*Fellaini lỡ cơ hội đối đầu Hà Nội FC ở Cúp C1 châu Á 



Sau khi vượt qua Bangkok United, Hà Nội FC sẽ tiếp tục đối đầu Shandong Luneng ở vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League (Cúp C1 châu Á). Tuy nhiên, ngôi sao Fellaini của CLB Trung Quốc không góp mặt ở trận đấu này do chấn thương. 

Ở trận đấu loại trước đó, dù phải làm khách trên sân của Bangkok United sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ nổi tiếng của Thái Lan tuy nhiên Hà Nội FC vẫn thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, nhờ quả 11m thành công của Văn Quyết.

Vượt qua Bangkok United, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giành quyền vào chơi trận vòng loại cuối cùng để chạm trán “gã khổng lồ” Shandong Luneng của Trung Quốc, đây là một đội bóng mạnh về cả tài chính lẫn lực lượng cầu thủ.
 
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Shandong Luneng đã nhanh chân thuyết phục Fellaini ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức giá 10,5 triệu bảng trả cho Manchester United.

Tuy nhiên, thông tin không may lại đến với đại gia của Trung Quốc, khi họ sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao người Bỉ đến ít nhất là hết tháng 2/2019, lý do là anh vẫn chưa thể bình phục chấn thương bắp đùi đã dính phải trước đó.

Như vậy, ở trận đấu tới, Marouane Fellaini sẽ bỏ lỡ dịp so tài cùng những Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu hay Đỗ Hùng Dũng.

Dù thiếu vắng tiền vệ 31 tuổi, song đây không phải là nỗi lo quá lớn với Sơn Shandong Luneng bởi họ có nhiều ngôi sao khác như cựu tiền đạo Italia Graziano Pelle hay Diego Tardelli.

Nếu giành chiến thắng trước đại diện của Trung Quốc trong trận đấu diễn ra vào ngày 19/2 tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ giành tấm vé vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2019. Nếu thua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải xuống chơi ở đấu trường AFC Cup 2019.

*M.U thiệt quân sau trận thua trước PSG



Trận thua 0-2 trước PSG ngay trên sân nhà Old Trafford không chỉ giảm cơ hội đi tiếp của M.U ở Champions League mà còn khiến họ mất đi 2 trụ cột Jesse Lingard và Anthony Martial vì chấn thương.

Phát biểu sau trận, HLV Solskjaer cũng chưa biết Lingard và Martial sẽ phải ngồi ngoài bao lâu: "Bạn biết không, những kiểu chấn thương về cơ bắp, gân khoeo hay háng rất khó để khẳng định chính xác ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ mất vài ngày để biết chính xác cầu thủ của mình cần bao lâu để hồi phục".

Trước mắt, Lingard và Martial có lẽ khó tham dự loạt trận sắp tới của M.U. Vào ngày 19/2, M.U sẽ thi đấu với chủ nhà Chelsea tại FA Cup. Đến ngày 24/2 và 28/2, họ sẽ lần lượt gặp Liverpool và Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa M.U và PSG sẽ diễn ra vào ngày 7/3.

*Mbappe bắt kịp Ronaldo về số bàn thắng ở Champions League



Bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Man Utd hôm 12/2 giúp chân sút PSG sánh ngang huyền thoại Brazil với 14 bàn.

Tiền đạo 20 tuổi ghi bàn đầu tiên tại Champions League cách đây hai năm, khi anh còn khoác áo Monaco. Kylian Mbappe ghi bàn thứ hai cho CLB áo đỏ trắng trong trận thua Man City 3-5 ở vòng 1/8 Champions League. Sau hai năm, anh đã bỏ túi 14 bàn thắng.

Màn trình diễn của Mbappe tại Old Trafford khiến danh thủ Rio Ferdinand thán phục: "Chúng tôi đã chờ đợi Mbappe thể hiện tài năng và không phải thất vọng. Cậu ấy là bản sao giống nhất của Ronaldo - danh thủ Brazil. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn của Mbappe thật đáng nể, nhưng điểm mạnh nhất của cậu ấy lại là khả năng đỡ bước một. Điều đó giúp Mbappe tự tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân".

Ronaldo - Quả Bóng Vàng 1997 và 2002 - từng ghi hat-trick vào lưới Man Utd ở tứ kết lượt về Champions League 2002-2003. Nhưng huyền thoại từng được mệnh danh "Người ngoài hành tinh" không có duyên ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB. Anh được FourFourTwo chọn là cầu thủ giỏi nhất chưa từng vô địch Champions League.

Mbappe sẽ cần cả chặng đường dài nếu muốn phá kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Cristiano Ronaldo (121 bàn). Siêu sao của Juventus vẫn còn cơ hội kéo dài kỷ lục khi gặp Atletico ở vòng 1/8.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC