Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 13/2


 *Kết quả vòng 1/8 Champions League: 
 
+Roma 2-1 FC Porto
 
+Man Utd 0-2 Paris SG
 
*Đình Trọng lỡ hẹn với vòng loại U23 châu Á 2020
 
Trung vệ Đình Trọng lỡ hẹn cùng U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3 vì chưa bình phục chấn thương.





Cách đây một tháng, trung vệ Trần Đình Trọng cùng với hai hậu vệ khác là Đặng Văn Tới và Lục Xuân Hưng đã sang Hàn Quốc để tiến hành các ca phẫu thuật chấn thương. Với riêng Đình Trọng, trung vệ 21 tuổi phải phẫu thuật gắp mảnh xương nhỏ bị bẻ gần mắt cá. Đây là chấn thương mà anh gặp phải ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia. 

Dù chấn thương này không ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu nhưng với sự tư vấn từ các thầy và đồng đội, đặc biệt là HLV Park Hang Seo, Đình Trọng đã không tham gia Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam. Thay vào đó là anh đã sang Hàn Quốc để điều trị dứt điểm chấn thương này.

Đình Trọng cho biết: “Tình hình hồi phục chấn thương của tôi tiến triển rất tốt. Khoảng 1-2 tháng nữa, tôi có thể thi đấu trở lại. Dự kiến đầu tháng 3, tôi sẽ quay trở lại Việt Nam”. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng Đình Trọng sẽ vắng mặt trong đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 22-26/3 gặp Brunei, Indonesia, Thái Lan tại TP.HCM. 
 
*Văn Quyết lập công, Hà Nội FC đi tiếp ở Cúp C1 châu Á





Tối 12/2, bàn thắng duy nhất của Văn Quyết trên chấm 11m đã giúp Hà Nội FC giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở trận ra quân sơ loại AFC Champions League (cúp C1 châu Á) 2019, với chủ nhà Bangkok United trên sân Thammasat (Pathum Thani).

*Sarri có 1 tháng để giữ ghế tại Chelsea

Do Chelsea phải nhận những kết quả tệ hại thời gian gần đây, HLV của họ là Maurizio Sarri đang đứng trước nguy cơ bị mất việc. Theo tờ Telegraph, 1 tháng sắp tới sẽ quyết định đến việc HLV Sarri có được nhà vô địch Premier League 2016/17 giữ lại hay không.





Trong quãng thời gian nói trên, The Blues sẽ trải qua một loạt trận đấu quan trọng. Ngoài hai trận đấu với Malmo ở vòng 1/8 Europa League, đội bóng này còn đọ sức với M.U ở vòng 5 cúp FA, đụng độ Man City ở chung kết cúp Liên đoàn và tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở giải Ngoại hạng.
 
Với việc hiện giờ Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, họ đang đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League lần thứ 3 trong 4 năm trở lại đây. Thậm chí, mục tiêu có mặt ở Champions League mùa sau còn được đánh giá là quan trọng hơn cả việc Chelsea phải tiến xa ở cúp Liên đoàn và cúp FA mùa này.

Để không lỡ hẹn với giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu, hoặc là Chelsea phải chen chân vào top 4 giải Ngoại hạng, hoặc là họ phải đăng quang ở Europa League 2018/19. Trong trường hợp Chelsea không thu được kết quả khả quan trong 1 tháng tới, nhiều khả năng họ sẽ có một mùa giải bỏ đi nên HLV Sarri bị cắt hợp đồng là điều khó tránh khỏi.

*Naomi Osaka chia tay huấn luyện viên

Tân vô địch Australia Mở rộng 2019 Naomi Osaka bất ngờ dừng hợp tác với HLV Sascha Bajin, trong thông báo hôm 12/2.





Bajin bắt đầu huấn luyện Osaka từ đầu mùa giải 2018. Từ vị trí 72 WTA khi đó, tay vợt 21 tuổi vươn lên đỉnh thế giới. Cô đoạt hai Grand Slam liên tiếp: Mỹ Mở rộng 2018 và Australia Mở rộng 2019. Còn Bajin cũng nhận danh hiệu HLV WTA xuất sắc năm 2018. HLV 34 tuổi người Đức cũng từng làm việc cùng Serena Williams, Victoria Azarenka hay Caroline Wozniacki.

Cả hai không tiết lộ nguyên nhân chấm dứt hợp đồng. Nhưng mối quan hệ giữa họ được cho là đã đi xuống từ trước Grand Slam đầu tiên năm 2019. Sau khi lên ngôi ở Australia Mở rộng, Osaka cảm ơn trợ lý thể lực, nhưng không nhắc đến tên Bajin. Tay vợt mang dòng máu Haiti và Nhật Bản cũng từng nói sau một trận đấu tại giải rằng: "Tôi và Sascha không nói chuyện nhiều với nhau. Chúng tôi chỉ đánh tập trên sân".

Osaka và Bajin cũng đã bỏ theo dõi (Unfollow) nhau trên Twitter. Mới đây cô cũng bỏ theo dõi người đại diện Stuart Duguid. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC