Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 13/12


*Champions League:

+Ajax 3-3 Bayern Munchen
+Benfica 1-0 AEK Athens
+Man City 2-1 Hoffenheim
+Shakhtar 1-1 Lyon
+Real Madrid 0-3 CSKA Moskva
+Plzen 2-1 Roma
+Valencia 2-1 Man Utd
+Young Boys 2-1 Juventus

*Việt Nam có thể vô địch AFF Cup 2018 mà không cần thắng Malaysia

Trận hòa 2-2 trên sân khách giúp ĐT Việt Nam nắm trong tay chút lợi thế trước lượt về tại Mỹ Đình.

Mặc dù để Malaysia gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0, ĐT Việt Nam vẫn nắm lợi thế nhờ ghi được 2 bàn thắng trên sân khách.


Dưới đây là các kịch bản có thể xảy ra ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia:

1. Việt Nam thắng: Chiến thắng với bất cứ tỉ số nào, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018.

2. Việt Nam thua: Thua với bất cứ tỉ số nào, Việt Nam sẽ phải nhìn Malaysia vô địch AFF Cup 2018.

3. Kết quả hòa:

3a. Hòa 0-0, 1-1: Việt Nam vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

3b. Hòa 3-3, 4-4... trở lên: Malaysia vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

3c. Hòa 2-2: 2 đội bước vào hiệp phụ

- Nếu không đội nào ghi được bàn trong hiệp phụ, 2 đội sẽ bước vào loạt đá 11m.

- Nếu 2 đội hòa có bàn thắng trong hiệp phụ, Malaysia vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

- Nếu Việt Nam ghi nhiều bàn hơn trong hiệp phụ, Việt Nam trở thành nhà vô địch.

- Nếu Malaysia ghi nhiều bàn hơn trong hiệp phụ, Malaysia trở thành nhà vô địch.

*Malaysia dính tổn thất lực lượng ở trận quyết đấu


Ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 tối 11/12 vừa qua, Malaysia đã rơi vào thế bất lợi khi chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trước ĐT Việt Nam. Thậm chí, đây còn được đánh giá là kết quả may mắn với thầy trò Tan Cheng Hoe trong bối cảnh ĐT Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Không chỉ bất lợi về tỷ số, Malaysia còn dính tổn thất về nhân sự với ca chấn thương của hậu vệ trái Nazirul Naim Che Hashim.

Hậu vệ 25 tuổi này dính chấn thương ở cuối hiệp 1 và bất đắc dĩ phải rời sân bằng cáng. Sau đó, anh cũng không thể tự di chuyển. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Nazirul Naim nhưng nhiều khả năng hậu vệ của CLB Perak sẽ không thể tham dự trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình.

*Sao Man City giật giải xuất sắc nhất tháng 11


Sterling đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 11. Ngôi sao Man City giành danh hiệu này nhờ những màn tỏa sáng rực rỡ trong tháng 11 ở Premier League. Tuyển thủ người Anh đã ghi 3 bàn, kiến tạo 3 đường chuyền thành bàn.

Phong độ chói sáng của Sterling giúp Man City giành 3 chiến thắng trước Southampton, Man United và West Ham. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Sterling giật danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League. Trước đó, chân sút 24 tuổi đã đoạt danh hiệu cá nhân này vào tháng 8/2016.

*Liverpool trả giá đắt trước trận đại chiến MU

HLV Klopp có thể mất thêm 2 cầu thủ nữa ở trận derby nước Anh với Man United ở vòng 17 Premier League.

Vì chấn thương nên Joe Gomez phải nghỉ 6 tuần và lỡ trận đại chiến với Man United. Ngoài cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng với Liverpool này, HLV Klopp đứng trước nguy cơ mất thêm 2 ngôi sao nữa ở trận đấu với MU vào ngày 16/12.


Cụ thể, trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League gặp Napoli, Liverpool chịu thêm 2 tổn thất về lực lượng. Joel Matip đá hết trận thắng Napoli 1-0 nhưng va chạm ở những phút cuối khiến hậu vệ 27 tuổi này bị đau vai và phải nhập viện khẩn cấp để kiểm tra.

Trước Joel Matip, Trent Alexander-Arnold đã phải rời sân ở phút chính thức cuối cùng vì chấn thương chân. HLV Klopp xác nhận cả 2 sẽ được đưa đi kiểm tra trong hôm nay để xác định mức độ nghiêm trọng.

Dù tổn thất lực lượng nhưng Liverpool đã hoàn tất mục tiêu giành vé knock-out Champions League sau trận thắng Napoli. Đoàn quân của HLV Klopp cán đích ở vị trí thứ 2 ở bảng C sau PSG. Còn tại Premier League, The Kop hiện đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Man City.

*Sao Arsenal tái xuất sau 7 tháng


Sau 7 tháng điều trị chấn thương gót Achilles, Laurent Koscielny đã sẵn sàng trở lại thi đấu. HLV Unai Emery xác nhận trung vệ người Pháp sẽ được trao cơ hội ở màn tiếp đón Qarabag đêm mai thuộc lượt trận hạ màn vòng bảng Europa League.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC