Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 13/11


*Nhọc nhằn hạ Lào, Malaysia chiếm ngôi đầu bảng A

Một pha bóng trong trận Malaysia thắng Lào 3-1

Được đánh giá vượt trội nhưng Malaysia phải chờ tới thời điểm cuối trận mới giành trọn 3 điểm trước ĐT Lào. Với 6 điểm sau 2 trận ra quân, thầy trò Tan Cheng Hoe đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2018.

Khác với trận ra quân gặp Việt Nam, ĐT Lào đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất ngoan cường ở trận gặp Malaysia dù phải đối mặt sức ép lớn ở sân Bukit Jalil. Thậm chí, đội bóng xứ sở triệu voi còn là những người vượt lên dẫn trước. Tiếc rằng ở thời điểm cuối trận, Lào đã phải nhận 2 bàn thua và để thua chung cuộc 1-3.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Lào một lần nữa cho thấy Malaysia chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018. Mặc dù vậy, với 2 trận ra quân toàn thắng, thầy trò Tan Cheng Hoe đã có 6 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A trước trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới. Cùng ngày, Lào sẽ tiếp Myanmar tại sân nhà.

Trong khi đó Myanmar ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Campuchia. Myanmar xếp thứ 2 bảng A với 3 điểm. Có cùng 3 điểm nhưng Việt Nam đứng sau do kém chỉ số phụ.

*Ronaldo giúp Juventus lập kỷ lục ấn tượng


Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan ở vòng 12 Serie A, qua đó lập kỷ lục ấn tượng.

Ronaldo được HLV Max Allegri xếp đá chính ở trận cầu tâm điểm vòng 12 Serie A với AC Milan trên sân San Siro. Như thường lệ, tiền đạo người Bồ Đào Nha thi đấu rất năng nổ trên hàng công của đội nhà.

Sau khi Mario Mandzukic đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Juventus ở phút 12 thì ở hiệp 2, Ronaldo đã có bàn thắng cho riêng mình, để giúp các nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan.

Đây là bàn thắng thứ 8 của chân sút sinh năm 1985 cho “Lão bà” ở Serie A mùa giải 2018/2019. Ngoài 8 bàn thắng kể trên, cựu cầu thủ Real còn có 5 đường “dọn cỗ” ở sân chơi cao nhất Italia.

Không chỉ giúp Juventus giành chiến thắng, CR7 còn đưa “Bà đầm già” thành Turin đi vào lịch sử. Theo đó, với 34 điểm/12 trận (11 chiến thắng, 1 trận hòa), Juventus trở thành đội bóng giành được nhiều điểm nhất trong lịch sử của Serie A sau 12 vòng đấu.

*Kịch chiến, Real Madrid tổn thất nặng nề


Ngày đầu tuần, Real Madrid đã phải đón nhận tin rất không vui về tình hình chấn thương của Nacho Fernandez và Casemiro. Theo đó, 2 cầu thủ này sẽ lần lượt nghỉ thi đấu 2 tháng và 3 tuần sau những chấn thương xảy đến ở trận gặp Celta Vigo hôm Chủ nhật.

Ở trận đấu này, không chỉ Nacho, Casemiro mà cả hậu vệ trẻ Sergio Reguilon cũng rời sân vì chấn thương. Ngày mai, anh sẽ được kiểm tra kỹ hơn và đội bóng Hoàng gia hy vọng anh sẽ không bị rách cơ.

Hiện tại, Dani Carvajal vừa mới trở lại nhưng danh sách chấn thương vẫn còn Marcelo, Raphael Varane và Jesus Vallejo.

*MU trở lại theo đuổi Pellegrini


Theo nguồn tin của Calciomercato, M.U đã theo đuổi Lorenzo Pellegrini suốt mùa hè vừa qua nhưng không thuyết phục được tiền vệ người Italia đến Old Trafford. Thế nhưng, họ rất tự tin chiêu mộ được Pellegrini trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp tới.

Sở dĩ tiền vệ 22 tuổi người Italia từ chối M.U vì anh không nhận được sự đảm bảo từ HLV Mourinho. Anh vừa chuyển đến Roma vào mùa hè 2017 và ưu tiên ở lại đội bóng này phát triển tài năng.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại hoàn toàn khác, khi tân binh đắt giá của M.U là Fred không hòa nhập như mong đợi. Các tiền vệ khác là Herrera, Fellaini chỉ là phương án dự phòng của HLV Mourinho.

Lần trở lại này, HLV người Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ trao cơ hội đá chính cho Pellegrini bên cạnh Paul Pogba và Nemanja Matic. Được biết, hợp đồng của tiền vệ người Italia với Roma có thời hạn đến năm 2022, nhưng có điều khoản giải phóng chỉ 30 triệu euro. Đây là con số không thể làm khó M.U, thậm chí còn được coi là rẻ trong thời “bão giá” hiện nay.

Ngoài M.U, một số CLB ở Trung Quốc cũng rất quan tâm đến Pellegrini. Tuy vậy, tiền vệ 22 tuổi này bị M.U hấp dẫn hơn cả.

*Thủ môn của Cardiff City trở về thi đấu tại AFF Cup 2018 vì HLV Eriksson


Là một ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh tuy nhiên, thủ môn Neil Etheridge của CLB Cardiff City đã quyết định trở về thi đấu cho ĐT Philippines tại AFF Cup.

Neil Etheridge hiện đang là thủ môn số 1 của CLB Cardiff City, đội bóng tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này. Mặc dù AFF Cup không phải là giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA thế nhưng Neil Etheridge vẫn thuyết phục Ban lãnh đạo của Cardiff City để anh được trở về phục vụ ĐT Philippines, trước mắt sẽ là 2 trận đấu với ĐT Singapore (13/11) và ĐT Timor Leste (17/11).

Phát biểu trên kênh truyền hình ABS-CBN News, thủ thành 28 tuổi này cho biết, anh rất bất ngờ và vui mừng khi hay tin HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson dẫn dắt ĐT Philippines. Đây là động lực lớn để Neil Etheridge không quản đường xa trở về phục vụ ĐTQG thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018. Được biết, Neil Etheridge sẽ phải trải hành trình dài hơn 11.000km để trở về Philippines.

Tối 13/11, Neil Etheridge sẽ cùng các đồng đội thi đấu trận ra quân tại bảng B AFF Suzuki Cup 2018. Đó sẽ là cuộc tiếp đón Singapore, đội bóng đã giành chiến thắng 1-0 trước các cầu thủ Indonesia ở lượt trận đầu tiên.

*Thiếu vé trầm trọng, tuyển thủ Việt Nam ra "kèo" đá xà đổi vé

Vé trận Việt Nam vs Malaysia khiến các học trò Park Hang Seo lao đao

Ngay sau khi VFF trả vé cho các cổ động viên, tình cảnh sốt vé khiến người hâm mộ phải rất vất vả mới sở hữu tấm vé chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu ở AFF Cup 2018. Không chỉ người hâm mộ mà cả các tuyển thủ cũng trải qua tình cảnh lao đao.

Vì nhu cầu quá lớn nên các tuyển thủ đã có cuộc đối đầu thú vị vì... tấm vé. Trung vệ Đình Trọng đã đề nghị các đồng đội "thi đấu" sút trúng xà ngang để đổi lấy vé. Việc cá cược để lấy về các tấm vé đã đẩy cơn sốt vé lên đến cao trào.

Ở trận đấu với Malaysia, mỗi cầu thủ đội tuyển Việt Nam được VFF tặng 8 vé mời và được ưu tiên mua 20 vé không cần đặt qua online hay xếp hàng trực tiếp. Ấy vậy, số lượng vé không đủ để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước.

Tổng hợp nhiều nguồn
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC