Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/6


Trận khai màn EURO 2020: Sân khấu của người Italia

Khai cuộc với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm có được 3 điểm trong ngày ra quân, ĐT Italia đã có được những gì mình cần bằng lối chơi thực sự cuốn hút.
 
 
45 phút đầu tiên trên sân Olimpico, đội bóng của Roberto Mancini vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra những cơ hội đáng chú ý. Nhưng đó là một hiệp đấu mà hàng thủ ĐT Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tập trung còn các chân sút bên phía Azzurri lại vô cùng kém duyên. Cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của những Insigne, Immobile hay Nicolo Barella.

Đáng chú ý hơn cả là pha đánh đầu dũng mãnh của lão tướng Chiellini nhưng thủ môn bên phía ĐT Thổ Nhĩ Kì đã xuất sắc cản phá. Hiệp 1 khép lại với kết quả không bàn thắng chỉ ít phút sau khi trọng tài từ chối một quả penalty mười mươi của ĐT Italia.

Trong suốt hiệp 2, sân Olimpico đã thực sự trở thành sân khấu riêng của người Ý. Nỗ lực của các cầu thủ bên phía ĐT Thổ Nhĩ Kì chỉ giúp họ đứng vững đến phút thứ 53, Demiral phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Berardi. Sau bàn thắng mở tỉ số, mọi chuyện dường như trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho ĐT Italia. Phút 66, thủ môn Cakir đẩy bóng cứu thua cho ĐT Thổ Nhĩ Kì nhưng không thể làm gì hơn với cú đá bồi của Immoblie.

Buộc phải dâng cao, Thổ Nhĩ Kỳ vô tình để lộ quá nhiều khoảng trống và họ đã phải trả giá. Phút 79, Immobile tận dụng sai lầm của thủ môn Cakir, đặt Insigne vào tình huống cực kì thuận lợi để ghi bàn thắng thứ 3 cho đoàn quân của Roberto Mancini. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Chiellini đặt dấu chấm hết cho màn trình diễn tuyệt vời của ĐT Ý bằng một pha cản phá đã trở thành thương hiệu.

Rõ ràng sau chiến thắng 3 sao này, ĐT Italia đã khiến cho thế giới ngỡ ngàng với lối chơi tấn công hoa mỹ có phần lạ lẫm với chính họ. Tuy nhiên phải nói rằng Azzurri vẫn là Azzurri, chất phòng ngự đặc trưng thể hiện đậm nét qua Chiellini và Bonucci. Sau thất bại muối mặt tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Italia đã trở lại mạnh mẽ tại EURO 2020. Mùa giải năm nay, họ là một đội bóng đáng xem bậc nhất, xứng đáng là ứng cử viên vô địch.

Theo VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC