Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/12


*Duy Mạnh may mắn thoát thẻ đỏ





Tình huống tranh cãi này xảy ra ở phút 11 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam ở SVĐ Bukit Jalil. Trong 1 pha va chạm với Zaquan Adha, Đỗ Duy Mạnh đã không giữ được cái đầu lạnh, vung tay đánh vào mặt tiền đạo của Malaysia. Cú đánh không mạnh nhưng Zaquan Adha đã nằm vật xuống sân ôm mặt tỏ vẻ rất đau đớn. Bên ngoài đường pitch, các cầu thủ và BHL Malaysia phản ứng rất giận dữ vì pha chơi xấu của Duy Mạnh. Theo Fox Sport châu Á, trung vệ tuyển Việt Nam đã may mắn không bị đuổi ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia.

*Ngọc Hải, Đình Trọng hứa ngày về trọn niềm vui

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 25 phút thi đấu nhưng ĐT Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil tối qua. Kết quả này khiến nhiều CĐV Việt Nam nuối tiếc.





Mặc dù vậy, với 2 bàn thắng ghi được trên sân khách, ĐT Việt Nam vẫn nắm lợi thế lớn trước trận lượt về tại Mỹ Đình.

Mang tấm băng đội trưởng của ĐT Việt Nam ở trận đấu tối qua, trung vệ Quế Ngọc Hải hứa sẽ mang tới niềm vui trọn vẹn cho NHM ở trận quyết định với Malaysia tại Mỹ Đình.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội. Những người còn rất trẻ nhưng đã chơi tự tin, bản lĩnh trước hơn 8 vạn khán giả. Tôi cũng muốn cảm ơn các cổ động viên Việt Nam đã dành thời gian đến sân Bukit Jalil để ủng hộ đội tuyển.

Tôi mong các đồng đội tiếp tục giữ được nhiệt huyết, tinh thần, khát khao chiến thắng trong trận đấu lượt về. Chúng tôi xin hứa sẽ dành cho người hâm mộ cả nước niềm vui trọn vẹn", thủ lĩnh Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận hòa Malaysia.

Sau trận, trung vệ Đình Trọng cũng tỏ ra tiếc nuối vì để tuột chiến thắng. Mặc dù vậy anh cho biết toàn đội đã nỗ lực và chuẩn bị rất kĩ để triển khai các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

"Toàn đội rất cố gắng để có kết quả tốt trên sân khách. Chúng tôi tiếc nuối vì sớm dẫn Malaysia 2-0, nhưng lại để đối phương gỡ hòa. Cá nhân tôi thấy thể lực của bản thân tốt. Ngay cả trong những phút cuối, tôi vẫn thấy khỏe, có thể chiến đấu tiếp.

Các thành viên đội tuyển hiện tại ở với nhau đủ lâu và rất hiểu nhau. Chúng tôi đã chuẩn bị cho cả tình huống thua trận, nên khi bị đối phương rút ngắn tỷ số còn 1-2, đội cũng không thấy vấn đề gì quá nặng nề. Khi đối thủ gỡ 2-2, toàn đội vẫn tập trung chơi, để hướng tới kết quả tốt trước khi đá lượt về", Đình Trọng chia sẻ.

"Tỷ số 2-2 này có lợi cho Việt Nam, nhưng không phải là quá lớn. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho trận đấu ở Mỹ Đình. Đội sẽ rút ra những bài học ở trận lượt đi, tránh lặp lại những sai lầm. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới trong trận đấu ở Mỹ Đình ngày 15/12 tới. Chúng tôi vẫn nắm quyền tự quyết", trung vệ của Hà Nội nói thêm.

Bên cạnh đó, Đình Trọng cũng thể hiện quyết tâm sẽ giữ sạch lưới ở lượt về để lên ngôi ở AFF Cup 2018.

*M.U cất nhiều trụ cột ở trận đấu với Valencia

M.U đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League nên chuyến làm khách tới sân Valencia ở lượt trận thứ 6 chỉ mang tính quyết định ngôi đầu bảng H. Có lẽ không đặt cao mục tiêu này nên HLV Mourinho đã quyết định cất nhiều trụ cột ở trận cầu này.





Trong buổi tập mới nhất tại Carrington trước khi lên đường sang Tây Ban Nha, 7 cầu thủ trong đội 1 của M.U vắng mặt, bao gồm Alexis Sanchez, Victor Lindelof, Anthony Martial, Luke Shaw, Chris Smalling, Matteo Darmian và Diogo Dalot. Theo tiết lộ của HLV Mourinho, Paul Pogba sẽ đá chính ở trận cầu này cùng với Andreas Pereira và Sergio Romero. Eric Bailly và Antonio Valencia cũng góp mặt. Bên cạnh đó sân tập của M.U xuất hiện 2 gương mặt từ đội trẻ là Mason Greenwood và James Garner.

*Man City đón tân binh người Mỹ





CLB Columbus Crew đang chơi ở giải MLS (Mỹ) xác nhận đã đồng ý bán thủ thành Zack Steffen cho CLB Man City với giá 7 triệu bảng. Zack Steffen sẽ tiếp tục chơi bóng cho Columbus Crew trước khi chính thức cập bến Etihad vào tháng 7/2019. Thủ thành 23 tuổi đã đồng ý với Man City bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Man Xanh miêu tả thủ môn người Mỹ là “tài năng đầy hứa hẹn”. Anh từng được bầu chọn là thủ thành xuất sắc nhất năm 2018 của MLS với thành tích 10 trận sạch lưới.

*Yaya Toure chia tay Olympiakos sau 3 tháng ký hợp đồng

CLB Olympiakos cho biết đã chấm dứt hợp đồng với Yaya Toure. Thông báo này gây bất ngờ với người hâm mộ bởi tiền vệ Bờ Biển Ngà mới chuyển đến đội bóng Hy Lạp được 3 tháng. Olympiakos không nói rõ lý do dẫn tới quyết định chia tay Toure. Họ chỉ cho biết quyết định “dựa trên thoả thuận của hai bên”.





Toure đầu quân cho Barca năm 2007, giành 2 danh hiệu Liga và Champions League. Năm 2010, Toure chuyển tới Man City, trở thành trụ cột của đội bóng. Anh cùng Man Xanh 3 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp Liên đoàn và FA Cup trước khi ra đi vì hết hạn hợp đồng vào mùa giải năm ngoái.

*Inter Milan tiếp tục nỗ lực cho Luka Modric





Tờ Sport Mediaset khẳng định, BLĐ Inter Milan vẫn đang cố gắng chiêu mộ Luka Modric trong phiên chợ mùa đông, sau khi thất bại ở phiên chợ hè. Tiền vệ người Croatia mới đây tỏ ý không hài lòng về mức lương khá thấp tại Real. Ngoài ra, ở trận đấu ra quân tại La Liga, Modric cũng mâu thuẫn với đội trưởng Sergio Ramos, dù vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng 2018 hay trước đó là FIFA The Best 2018.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC