Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/10


*Thắng hủy diệt Djokovic, Nadal lần thứ 13 vô địch Roland Garros

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã xuất sắc đánh bại Djokovic với tỉ số 3-0 (6-0, 6-2, 7-5) trong trận chung kết Roland Garros, qua đó lần thứ 13 đoạt chức vô địch giải đấu này, đồng thời cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer.

Bước vào trận chung kết của giải, cả 2 tay vợt đều có phong độ ấn tượng. Với Djokovic, anh đã thắng 36 trong 37 trận trong năm nay. Còn Nadal chưa để thua bất cứ séc đấu nào tại Roland Garros, giải đấu thế mạnh của tay vợt người Tây Ban Nha.


Ở 2 séc đấu đầu tiên, Nadal đã áp chế rất thành công lối chơi, chiến thuật “bỏ nhỏ” của đối thủ bằng sức bền và kiên nhẫn trong những đợt phản công. Để từ đó, Djokovic không còn giữ được sự bình tĩnh. Anh liên tục mắc lỗi dù giành nhiều điểm Winner hơn Nadal.

Bước vào séc quyết định, 2 tay vợt liên tục giằng co về điểm số. Thế nhưng đúng vào thời khắc quan trọng nhất, Djokovic lại mắc lỗi để Nadal tận dụng game giao quyết định và kết thúc trận đấu bằng một điểm ace.

Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với Nadal. Bởi anh đã thắng thuyết phục tay vợt số 1 thế giới và cũng là đối thủ “khó nhằn” nhất, để giành chức vô địch Roland Garros lần thứ 13 trong sự nghiệp. Đây cũng là Grand Slam thứ 20 của Nadal, giúp anh cân bằng thành tích với “tàu tốc hành” Roger Federer.

“Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng ngày hôm nay. Không phải vì tôi đã cân bằng thành tích với Roger Federer mà chức vô địch Roland Garros còn có ý nghĩa quan trọng hơn. Phần lớn ký ức tươi đẹp trong sự nghiệp của tôi đều gắn với giải đấu này”, Nadal phát biểu sau trận đấu.

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC