Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 11/12


*Kết quả các trận bóng đá đêm qua 
 
PREMIER LEAGUE
+Everton 2-2 Watford

LA LIGA
+Athletic Bilbao 1-0 Girona 
 
*Bảng xếp hạng ATP tennis: Hoàng Nam số 1 Đông Nam Á



Theo bảng xếp hạng Liên đoàn quần vợt thế giới (ATP) mới công bố 10/12, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tăng thêm 3 bậc dù không có thêm điểm nào so với tuần trước.

Trong lịch sử quần vợt Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia đi vào lịch sử khi có VĐV Paradorn Srichaphan từng vươn lên hạng 9 thế giới và tham dự đủ 4 kỳ Grand Slam. Đây chính là tay vợt số 1 Đông Nam Á và châu Á, từng giành 2 HCV ASIAD vào các năm 1998 và 2002, hiện tại Thái Lan cũng có một vài tay vợt mạnh như Wishaya (hạng 486), Pruchya Isaro (607)...nhưng vị trí số 1 thuộc về Lý Hoàng Nam.

Với thứ hạng 406 thế giới, Hoàng Nam đứng cao hơn hẳn so với các tay vợt Thái Lan và các đối thủ khác ở Đông Nam Á. Hoàng Nam từng tham dự SEA Games 2017 và giành 2 tấm HCĐ ở nội dung đơn nam và đồng đội, nhìn vào thứ hạng của các tay vợt trong khu vực, tay vợt 21 tuổi hoàn toàn có thể mơ về tấm HCV SEA Games 2019.
 
*Tuyển Việt Nam có nguy cơ mất Trọng Hoàng tại chung kết lượt đi



Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp tuyển Malaysia, Trọng Hoàng là một trong số những cầu thủ chơi nhiều nhất bên phía tuyển Việt Nam với hơn 500 phút ra sân. 

Tuy nhiên, trước thềm trận chung kết lượt đi, tiền vệ người xứ Nghệ gặp vấn đề về sức khoẻ. Ở hai buổi tập vừa qua trên đất Malaysia, Trọng Hoàng đều phải tập rất cầm chừng, không dám vận động mạnh. Các bác sĩ cũng dành sự chăm sóc đặc biệt với cầu thủ chạy cánh này. 

Trọng Hoàng nhiều khả năng không được HLV Park Hang Seo bố trí đá chính ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ngày mai. Người thay thế cho anh, có thể là Hồng Duy. Cầu thủ này đã chơi tốt trong lần được đá chính duy nhất ở AFF Cup 2018 ở trận gặp Campuchia.

*Lường trước CĐV Malaysia chơi xấu, HLV Park Hang-seo nhắc nhở BTC AFF Cup



Trong số những CĐV Đông Nam Á thì CĐV Malaysia được coi là những người xấu tính nhất với ĐT Vệt Nam. Họ không chỉ gây khó khăn cho các cầu thủ mà còn đánh đập NHM Việt Nam sang Malaysia cổ vũ.

Trong những lần trước, các cầu thủ Việt Nam thường bị CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mắt. Việc này khiến các cầu thủ của chúng ta gặp khó khăn, đặc biệt là trong những tình huống bóng nguy hiểm.

Lường trước được sự việc này, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở BTC giải có biện pháp ngăn chặn những hành động xấu đó của CĐV Malaysia. Trong buổi họp báo sáng 10/12, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “BTC nên có biện pháp với việc dùng đèn laser chiếu vào cầu thủ AFF Cup. Bảo vệ các cầu thủ vì đây là hành động xấu”.

*Malaysia huy động gần 900 cảnh sát cho trận đấu với Việt Nam



Nước chủ nhà trận chung kết lượt đi AFF Cup sẽ đối mặt với thách thức lớn khi gần 100.000 CĐV tới sân Bukit Jalil ngày mai 11/12.

Sân vận động nổi tiếng ở thành phố Kuala Lumpur có sức chứa 88.000 chỗ ngồi và từng có thời điểm ghi nhận 100.000 người vào sân. Với những sự kiện mang tính chất đặc biệt như chung kết AFF Cup thì sự cuồng nhiệt của CĐV còn phát sinh nhiều tình huống an ninh khác nhau.

Theo Cảnh sát trưởng thành phố Kuala Lumpur, sẽ có 825 cảnh sát được huy động bảo đảm an ninh trận đấu. Trong đó, 655 làm nhiệm vụ chuyên về an ninh và 170 người điều tiết giao thông. Pháo sáng, thuốc nổ, vật nhọn, chai lọ, bật lửa, diêm, chất lỏng, ô dù và gậy là những vật bị cấm đem vào sân.

*Đá bại 10 người Boca Juniors, River Plate vô địch Copa Libertadores



Trận chung kết lượt về Copa Libertadores lẽ ra diễn ra trên sân River Plate vào ngày 24-11 nhưng trận đấu đã hai lần bị hoãn vì bạo lực. Và để đảm bảo an ninh cho các cổ động viên và cầu thủ hai đội, ban tổ chức đã quyết định dời trận đấu sang sân Santiago Bernabeu của Real Madrid.

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội phải đá thêm 2 hiệp phụ. Khó khăn đã đến với Boca Juniors khi tiền vệ Wilmar Barrios nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi nguy hiểm với Exequiel Palacios. Chơi hơn người, River Plate gia tăng sức ép và bộ đôi Juan Quintero (109’), Gonzalo Martinez (120’) đã cùng nhau lập công trong hiệp phụ 2, giúp River Plate giành chiến thắng 3-1 trước Boca Juniors.

Với chiến thắng này, River Plate đã vượt qua Boca Juniors với tỉ số chung cuộc 5-3 (lượt đi hòa 2-2) để đăng quang chức vô địch Copa Libertadores 2018. Đây là lần thứ tư trong lịch sử River Plate vô địch Copa Libertadores sau ba lần trước vào các năm 1986, 1996 và 2015.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC