Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 1/11


*Đà Nẵng họp khẩn, sa thải công thần Minh Phương


Tối qua 31/10, ban lãnh đạo CLB Đà Nẵng tổ chức buổi họp nội bộ liên quan đến vị trí HLV trưởng, hiện do cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương nắm giữ. Sau khi cân nhắc, đội bóng sông Hàn đi đến quyết định ngừng hợp tác với HLV Minh Phương.

Thông tin này đã gây bất ngờ rất lớn không chỉ với NHM mà ngay cả chính nhiều thành viên, cầu thủ trong đội bóng. Bởi ngày 22/10, Nguyễn Minh Phương đã trở lại Đà Nẵng để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018 và trước đó, HLV người Bình Phước đã bắt đầu kế hoạch tuyển quân cho đội nhà.

Như vậy, chỉ sau một năm nhậm chức HLV trưởng, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã chính thức bị đội bóng sông Hàn sa thải. Lý do được cho là CLB Đà Nẵng dưới tay HLV Nguyễn Minh Phương đã thi đấu không thành công.

*FIFA đổi kế hoạch, World Cup 2022 sẽ có sự thay đổi lịch sử?


Việc thay đổi từ 32 đội tham dự World Cup thành 48 đội sẽ có thể được FIFA áp dụng ngay từ World Cup 2022 chứ không phải World Cup 2026 như kế hoạch ban đầu.

Cách đây không lâu, LĐBĐ thế giới FIFA đã thông qua kế hoạch sẽ có 48 đội tham dự World Cup 2026 ở 3 nước đồng chủ nhà Mỹ, Canada và Mexico. Tuy nhiên theo chủ tịch Gianni Infantino, ông đang muốn đẩy nhanh kế hoạch này để có thể tăng số đội ngay từ World Cup 2022.

"Nếu có thể, tại sao không thử? Gianni Infantino chia sẻ. "Chúng tôi đang nói chuyện với những người bạn Qatar và thuyết phục họ đồng ý."

Nếu World Cup 2022 có 48 đội tham dự, nước chủ nhà Qatar nhiều khả năng sẽ phải chia sẻ quyền chủ nhà với 1 số quốc gia láng giềng.

*Bốc thăm tứ kết Carabao Cup: Arsenal gặp bão


Theo kết quả bốc thăm được FA công bố, Arsenal sẽ đụng độ kình địch ở London, Tottenham. Đây là điều không chỉ Arsenal mà cả Tottenham đều không hề mong muốn xảy ra.

Các trận đấu thuộc tứ kết Carabao Cup sẽ diễn ra vào ngày 17/12.

Kết quả cụ thể

+Arsenal - Tottenham
+Leicester/Southampton - Man City/Fulham
+Middlesbrough - Burton Albion
+Chelsea - Bournemouth

*Juventus chính thức chia tay Marotta, cơ hội cho MU


Câu lạc bộ Juventus đã chính thức chấm dứt hợp đồng với Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta sau hơn 8 năm gắn bó. Ngoài ra, đội chủ sân Allianz cũng chia tay Giám đốc tài chính Aldo Mazzia.

Theo thông tin từ AFP, “bố già” Giuseppe Marotta sẽ nhận được 361.775 euro tiền đề bù hợp đồng. Trong khi đó, con số này của Giám đốc tài chính Aldo Mazzia là 278.000.

Việc các nhà đương kim vô địch Serie A chấm dứt hợp đồng với Giuseppe Marotta đã mở ra cơ hội cho Man Utd và Inter Milan. Hiện tại, hai đội bóng này đều muốn ký hợp đồng với “kiến trúc sư” sinh năm 1957.

*Neymar đối mặt 6 năm tù


TheoLavanguardia (TBN), tòa án Tây Ban Nha đã quyết định điều tra lại vụ chuyển nhượng của Neymar từ Santos tới Barcelona hồi năm 2013. Nếu bị xác định có tội, ngôi sao người Brazil có thể nhận án tù từ 4-6 năm. Theo cáo buộc, đây là vụ chuyển nhượng trái luật vì cả 2 phía đều muốn trốn thuế.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC