Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 1/11


*Kết quả các giải đấu đêm qua

+EFL Cup: Arsenal 2-1 Blackpool, Chelsea 3-2 Derby County, West Ham 1-3 Tottenham Middlesbrough 1-0 Crystal Palace

+Serie A: AC Milan 2-1 Genoa

*Vượt Messi và CR7, sao PSG ẵm giải Bàn chân Vàng 2018

Không phải Messi hay Cristiano Ronaldo, Edinson Cavani mới là cầu thủ được trao tặng danh hiệu "Bàn chân Vàng" 2018.


Ở lễ trao giải năm nay, đơn vị sáng lập World Champions Club đã chọn 10 đề cử, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Cristiano Ronaldo, Leo Messi, Luis Suarez, Edinson Cavani, Gareth Bale, Sergio Ramos, Robert Lewandowski hay Sergio Aguero... Kết quả cuối cùng, Edinson Cavani là người thắng cuộc.

Ngôi sao người Uruguay đã vượt qua Messi, Ronaldo và Suarez nhờ nhận được số phiếu bình chọn cao. Anh đã nhận giải thưởng trong lễ vinh danh diễn ra tại Monaco vào đêm qua.

Khác với các giải thưởng khác, các cầu thủ chỉ có thể duy nhất 1 lần sở hữu giải "Bàn chân Vàng" vì đây là danh hiệu mang tính vinh danh.

*Vượt Neymar và Messi, Mbappe dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu

Lúc này, Mbappe đang có phong độ ghi bàn rất tốt và qua mặt hàng loạt đàn anh ngôi sao như Neymar, Messi hay Ronaldo để dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu.

Kylian Mbappe đang có mùa giải thăng hoa trong màu áo PSG. Sao trẻ hay nhất World Cup 2018 không chỉ là chân sút hay nhất PSG mà trên toàn châu Âu. Với 10 bàn thắng có được cho PSG, Mbappe đã tích lũy được 20 điểm để dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Đáng nói, Mbappe chỉ cần 7 trận để có được tới 10 bàn thắng.

Trong khi đó, Neymar đã chơi 9 trận cho PSG và ghi được 8 bàn. Quy đổi ra 16 điểm, Neymar đứng thứ 3 trong danh sách Chiếc giày vàng châu Âu cùng với các chân sút như Christian Stuani của Girona tại Serie A, Emiliano Sala của Nantes tại Ligue 1 và Iago Aspas của Celta Vigo tại La Liga.


Cuộc đua lúc này đang rất gay cấn khi Messi và Ronaldo đều chỉ góp mặt trong top 7. Messi đứng hạng 7 với 7 bàn thắng trong màu áo Barcelona, ngang hàng với Luka Jovic của Frankfurt, Eden Hazard của Chelsea và người đồng đội Luis Suarez. Cùng đứng vị trí thứ 7 còn có Cris Ronaldo của Juventus, Andre Silva của Sevilla cũng như Aubameyang của Arsenal.

Đáng nói, chân sút Krzysztof Piatek của Genova đã có 9 bàn thắng tại Serie A và chen chân vào vị trí số 2 đầy bất ngờ, chỉ xếp sau Mbappe. Piatek cũng là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Theo dự đoán, Mbappe nhiều khả năng sẽ cùng Neymar duy trì phong độ trong top 3 khi cặp đôi ngôi sao vẫn có phong độ rất tốt ở Ligue 1. Trong khi đó, Messi đang dưỡng thương có thể sẽ bị tụt lại phía sau, ít nhất là trong 2-3 vòng đấu kế tiếp.

*Mourinho chọn 3 cái tên MU mua gấp

Romagnoli và Skriniar được MU quan tâm

Dù Victor Lindelof đã chơi khá tốt quãng thời gian gần đây nhưng hàng phòng ngự MU vẫn bị đánh giá là tuyến yếu nhất ở thời điểm này.

Cho đến thời điểm hiện tại, MU đã thủng lưới 17 bàn dù cả mùa trước chỉ để lọt lưới 28 lần. Chính vì thế, Mourinho đã yêu cầu sếp Quỷ đỏ cấp tiền để mua gấp trung vệ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Tờ ESPN cho hay, Mourinho đã nhắm đến những mục tiêu mới để cải thiện hậu tuyến. Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách của ông là trung vệ Milan Skriniar. Ngoài ra, hai cái tên khác cũng nằm trong tầm ngắm của "người đặc biệt" là Alessio Romagnoli (AC Milan) và Nikola Milenkovic (Fiorentina).

*Tuyển Việt Nam còn 2 cầu thủ sắp bị loại: Lo cho Xuân Trường

Dù nguy cơ bị loại giảm đi rất nhiều, khi HLV Park Hang Seo nói lời chia tay với 5 cầu thủ sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trở về, nhưng không vì thế mà Xuân Trường đã chắc suất cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018...

Không phải lúc này, mà ngay từ khi được gọi tập trung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup người hâm mộ và giới chuyên môn đã dành rất nhiều sự lo lắng cho tiền vệ được coi tài năng nhất trong thế hệ 1995 trở về sau.

Xuân Trường đã gây thất vọng ở Asiad

Sự lo lắng này không chỉ là vô cớ, mà bắt nguồn từ Asiad 18 khi ở giải đấu này Xuân Trường gần như không thể hiện được gì và là cầu thủ duy nhất trong đội hình U23 Việt Nam vào chơi trận tranh hạng 3-4 gây thất vọng.

Phong độ của Xuân Trường có vấn đề, và cho tới giờ vẫn chưa thể tìm lại được chính mình, kể cả khi HLV Park Hang Seo đã dành cho tiền vệ người Tuyên Quang nhiều sự ưu ái, và trao khá nhiều cơ hội ra sân.

Càng đáng lo hơn, trước khi hội quân với tuyển Việt Nam, những vòng đấu cuối tại V-League Xuân Trường cũng đã không thể ra sân thi đấu quá nhiều sau khi tiểu phẫu mũi để dấu hỏi về phong độ càng lớn hơn...

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam lúc này, rõ ràng cơ hội để Xuân Trường dự AFF Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp là không hề nhỏ khi hàng tiền vệ đã được rút gọn một cách sát nhất có thể.

*Đôi Lý Hoàng Nam - Safiullin Roman thắng tốc hành vào vòng tứ kết F5

Sự kết hợp mới mẻ giữa Lý Hoàng Nam và Safiullin Roman bước đầu cũng thể hiện sự ăn ý trong đánh đôi.

Trong cuộc đối đầu đôi liên quân Karl Friberg (Thụy Điển)- Lukas Ollert (Đức), bộ đôi Hoàng Nam - Safiulllin Roman (Nga) nhanh chóng có chiến thắng 2-0 chưa đầy một giờ. Qua đó, giành quyền vào tứ kết đôi, giải quần Vietnam F5 Futures đang diễn ra tại Tây Ninh. Cả hai sẽ đối đầu cặp đối thủ người Mỹ Oosterbaan – Shropshire.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC