Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 1/10


*Ấn định thời điểm trao giải Quả bóng Vàng 2021

Theo xác nhận của tạp chí France Football, lễ trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2021 sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tới.

Trong năm 2020, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tạp chí France Football đã quyết định không trao giải QBV. Nhưng trong năm 2021, giải thưởng cá nhân danh giá nhất bóng đá thế giới sẽ trở lại. Thông tin này đã được France Football xác nhận trên trang Twitter chính thức.

Giải QBV 2021 sẽ được trao vào cuối tháng 11

Cụ thể, lễ trao giải QBV 2021 sẽ được tổ chức tại nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 29/11. Trước đó, vào ngày 8/10, BTC sẽ công bố danh sách các ứng cử viên bình chọn. Ngoài giải QBV, tạp chí France Football cũng trao nhiều giải thưởng khác như cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới, tài năng trẻ xuất sắc nhất hay thủ môn xuất sắc nhất.

Ở lễ trao giải gần nhất (năm 2019), Lionel Messi đã giành chiến thắng trong cuộc đua với Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Giải thưởng của nữ được trao cho tiền vệ Megan Rapinoe của đội tuyển Mỹ.

Vào ngày 8/10 tới, tạp chí France Football mới chính thức công bố danh sách đề cử. Tuy vậy, ngay ở thời điểm này, Lionel Messi đã được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho giải QBV 2021 sau khi cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch Copa America.


Messi đang giữ kỉ lục là người giành nhiều giải QBV nhất (6 lần), hơn 1 danh hiệu so với Cristiano Ronaldo. Nếu tiếp tục được France Football vinh danh, El Pulga sẽ tạo ra cú bứt phá lớn trong cuộc đua này để trở thành huyền thoại của QBV.

Đứng ngay sau Messi trong danh sách ứng cử viên theo đánh giá của các nhà cái châu Âu là tiền đạo Robert Lewandowski. Ngôi sao người Ba Lan đã thi đấu bùng nổ trong năm 2020 nhưng giải QBV đã bị hủy bỏ một cách đáng tiếc. Năm nay, Lewy tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng nên vẫn được đánh giá cao. Các ứng cử viên xếp sau là Jorginho, N'Golo Kante và Kevin De Bruyne.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC