Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 10/11


*Chính thức: Sterling gia hạn hợp đồng khủng với Man City


Sau một thời gian thương thảo, Raheem Sterling và Man City đã đi đến thống nhất với 1 bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm. Mức thu nhập của ngôi sao 23 tuổi người Anh cũng được tăng lên rất đáng kể với 300.000 bảng/tuần.

Hợp đồng cũ của Sterling vẫn còn thời hạn 18 tháng nhưng Man City sớm "trói chân" cựu cầu thủ Liverpool bởi anh đang nhận được sự quan tâm của nhiều "đại gia" châu Âu, trong đó đặc biệt là Real Madrid.

Bản hợp đồng mới cũng được coi là phần thưởng của The Citizens với Sterling khi anh thi đấu xuất sắc và góp công lớn vào chức vô địch Premier League mùa trước. Đồng thời, cầu thủ 23 tuổi cũng đang có phong độ rất cao ở mùa này và đã có 7 bàn thắng cho đội bóng áo xanh thành Manchester.

*Tiết lộ: Mua Neymar, PSG mất hơn 222 triệu euro

Theo Football Leaks, gã nhà giàu thủ đô Paris đã phải mất tới 252 triệu euro để có sự phục vụ của tiền đạo Neymar.

Gia nhập PSG hồi mùa hè năm ngoái với mức giá 222 triệu euro, Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng thế giới. Sở dĩ gã nhà giàu thủ đô Paris phải chi con số điên rồ này bởi đây là điều khoản giải phóng hợp đồng giữa chân sút người Brazil với sân Camp Nou.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới được Football Leaks đăng tải, PSG mất nhiều tiền hơn thế để có Neymar.


Cụ thể, trong quá trình đàm phán chiêu mộ Neymar, Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã phải chi 10,7 triệu euro cho nhà môi giới chuyển nhượng Pini Zahavi, người được ví là "đạo diễn" chính trong thương vụ này. Số tiền tương tự cũng được PSG chi cho các chuyên gia môi giới khác.

Bên cạnh đó, CLB cũ của Neymar, Santos cũng được hưởng 5% lợi nhuận, khoảng 8,7 triệu euro. Tính tổng cộng, gã nhà giàu thủ đô Paris phải chi thêm 30,1 triệu euro khoản phí phát sinh ngoài gói 222 triệu euro phá vỡ hợp đồng, nâng tổng chi phí lên mức 252 triệu euro.

Ngoài ra, Football Leaks cũng tiết lộ các điều khoản liên quan đến tiền lương giữa PSG và Neymar. Cụ thể, mỗi mùa, chân sút người Brazil nhận được 30 triệu euro, trong đó có 25,5 triệu euro lương cứng và 4,5 triệu euro lương thưởng.

Neymar không phải là cầu thủ đầu tiên của PSG được Football Leaks hé lộ điều khoản hợp đồng.

*Mourinho đã chán lội ngược dòng

Trước thềm trận derby với Man City, HLV Man Utd Jose Mourinho thừa nhận ông không thích các trận đấu phải “lội ngược dòng”.

Sau khởi đầu bết bát ở mùa giải này, M.U đang dần lấy lại phong độ trong những trận đấu gần đây. Đặc biệt, Quỷ đỏ liên tiếp có những cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng trước Newcastle, Bournemouth và Juventus ở những phút cuối trận.


Ở trận đấu với Chelsea, M.U cũng suýt ngược dòng thành công nhưng để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở đúng phút cuối. Các trận đấu nói trên cho thấy tinh thần của các cầu thủ M.U ngày càng tốt hơn và đập tan tin đồn mâu thuẫn với HLV Mourinho.

Tuy vậy, Mourinho lại không mấy vui vẻ với việc lội ngược dòng quá nhiều. Ông cho rằng sẽ có những thời điểm M.U bị thua vì để đối phương dẫn trước quá đơn giản.

Mourinho lo ngại cũng có cơ sở, bởi lẽ đối thủ sắp tới của M.U là Man City, đội có phong cách tấn công phủ đầu rất đáng sợ. Trong 2 trận đầu gần nhất tại Etihad, City đã ghi được 12 bàn thắng.

*Đội tuyển Đức: Reus tái xuất

HLV đội tuyển Đức, Joachim Low, mới công bố danh sách 24 cầu thủ triệu tập cho các trận đấu trong tháng này, với một vài người trở lại và những cái tên đáng chú ý vắng mặt.

Theo đó, nhà vô địch thế giới năm 2014 chào đón sự trở lại của Marco Reus – cầu thủ đã không tập trung hồi tháng 10 do chấn thương đầu gối. Cùng cầu thủ của Borussia Dortmund là Antonio Rüdiger (Chelsea), Kai Havertz (Bayer 04 Leverkusen) và Leon Goretzka (Bayern Munich). Họ đều trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Một sự trở lại đáng chú ý khác là Serge Gnabry sau gần 2 năm vắng mặt.


Danh sách triệu tập

Thủ môn: Bernd Leno, Manuel Neuer, Kevin Trapp.

Hậu vệ: Matthias Ginter, Jonas Hector, Mats Hummels, Thilo Kehrer, Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, Nico Schulz, Niklas Sule, Jonathan Tah.

Tiền vệ: Julian Brandt, Julian Draxler, Serge Gnabry, Leon Goretzka, Kai Havertz, Toni Kroos, Marco Reus, Sebastian Rudy, Leroy Sane.

Tiền đạo: Thomas Muller, Mark Uth, Timo Werner.

*Leicester tuyên bố dựng tượng tôn vinh tỷ phú Vichai


Tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha đã qua đời 2 tuần kể từ vụ tai nạn trực thăng thảm khốc trên bầu trời sân King Power. Nhưng cho tới nay, BLĐ, cầu thủ và CĐV Leicester vẫn chưa hết bàng hoàng với sự ra đi quá đột ngột của ông chủ người Thái Lan.

Ở Leicester, ông Vichai rất được yêu mến vì đã có đóng góp lớn vào sự phát triển của CLB mà đỉnh cao là chức vô địch Premier League năm 2016. Ngoài việc cải tổ Leicester, ông chủ người Thái Lan còn rất hào hiệp với những khoản chi lớn để khích lệ tinh thần cầu thủ, thậm chí là CĐV.

Vì vậy, BLĐ Leicester đã quyết định sẽ dựng bức tượng tri ân tỷ phú Vichai phía ngoài SVĐ King Power. Kế hoạch này đã được chính con trai của ông Vichai, Aiyawatt tiết lộ trước báo giới.

Con trai út của ông Vichai, Aiyawatt Srivaddhanaprabha là người sẽ tiếp quản di sản bỏ lại của tỷ phú Thái Lan ở Leicester. Doanh nhân 33 tuổi này hiện là Giám đốc kiêm Chủ tịch tập đoàn King Power và cũng là Chủ tịch của CLB Leicester.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC