Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 10/11


*Kết quả các giải đấu đêm qua

+FA Cup: Haringey Borough 0-1 AFC Wimbledon

+Serie A: Frosinone 1-1 Fiorentina

+LaLiga: Levante 1-3 Real Sociedad

+Bundesliga: Hannover 96 2-1 Wolfsburg

+Ligue 1: Lille 0-0 Strasbourg

*Arsenal ẵm giải đúp tháng 10

2 trong số những giải thưởng cá nhân ở Premier League tháng 10 thuộc về bộ đôi cầu thủ của Arsenal.

Theo thông tin mới nhất, tiền đạo CLB Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang đã chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 10. Tuyển thủ người Gabon vượt qua sự cạnh tranh từ những cái tên như Anthony Martial, Ross Barkley, Fernandinho, Matthew Ryan và Callum Wilson để nhận giải.


Thành tích của Aubameyang trong tháng 10 rất ấn tượng, với 5 bàn thắng ở 3 trận đấu. Đáng nói là trong 3 trận, chỉ có duy nhất một trận tiền đạo 29 tuổi đá chính.

Giải thưởng khác trong tháng 10 là Bàn thắng đẹp nhất thuộc về đồng đội của Aubameyang, Aaron Ramsey.

Tuyển thủ Xứ Wales kết thúc một pha bóng phối hợp rất đẹp mắt của đội nhà trong trận thắng Fulham, để vượt qua những pha lập công của Aubameyang cũng như Riyad Mahrez, Ricardo Pereira, Gylfi Sigurdsson, Andre Schurrle, Roberto Pereyra và Anthony Martial.

*Tổn thương tâm lý, 'Messi Lào' tuyên bố bỏ AFF Cup 2018

Trong trận gặp đội tuyển Việt Nam, Soukaphone Vongchiengkham còn được gọi là 'Messi Lào' đã không có tên trong đội hình đá chính. Có thể do tự ái nên hôm nay Soukaphone Vongchiengkham tuyên bố rằng mình không còn khả năng để cống hiến cho đội tuyển Lào. Anh nói lời xin lỗi và hy vọng đồng đội cũng như CĐV sẽ hiểu quyết định của mình.


Soukaphone Vongchiengkham bày tỏ tâm sự trên tờ Goal phiên bản Thái Lan: ‘Tôi đã vượt rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Tôi rất yêu đất nước Lào và muốn sử dụng vốn kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ cho các đồng đội, nhưng tôi không có cơ hội. Hy vọng đội tuyển Lào sẽ chơi thật tốt ở AFF Cup để làm hài lòng người dân cả nước’.

Trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện những ý kến trái chiều về quyết định của ‘Messi Lào’. Nhiều người cho rằng Soukaphone Vongchiengkham là cầu thủ ích kỷ và yếu đuối khi đặt cái tôi lên trên tập thể. Nhưng cũng có không ít ý kiến bảo vệ Vongchiengkham và chỉ trích HLV ĐT Lào.

Liên đoàn bóng đá Lào chưa lên tiếng về việc cầu thủ 26 tuổi muốn chia tay đội tuyển.

*Ông chủ Mỹ lặng lẽ rao bán Liverpool

Theo báo giới Mỹ, John W Henry đã đặt Liverpool lên thị trường để tiến hành rao bán. Thông tin này được tiết lộ bởi tờ New York Post (Mỹ).

Theo đó, tỷ phú người Mỹ, John W Henry không còn mặn mà với Liverpool nên đang sục sạo tìm kiếm những nhà đầu tư tiềm năng để nhượng lại đội bóng nước Anh.


Henry mua Liverpool với mức giá 447 triệu USD hồi năm 2010. Theo New York Post, hiện tại, tỷ phú 69 tuổi này muốn bán The Reds với mức giá khoảng 2 tỷ USD.

Hiện chưa rõ lý do vì sao tỷ phú Henry muốn bán Liverpool. Nhưng theo New York Post, kế hoạch này có liên quan tới việc ông chủ người Mỹ thua lỗ ở nhiều lĩnh vực đầu tư.

Ngoài Liverpool, ông John W Henry còn sở hữu 1 CLB thể thao khác là đội bóng chày Boston Red Sox. Trong năm nay, CLB này đã thua lỗ, gây ảnh hưởng khá lớn tới vấn đề tài chính. Nhiều nguồn tin cho rằng tỷ phú Mỹ ưu tiên bán Liverpool để giải quyết tình trạng hiện tại của Boston Red Sox.

*Thêm Sanchez chấn thương, MU méo mặt trước derby

Trong khi Romelu Lukaku chưa hoàn toàn hồi phục, Man Utd đã mất thêm Alexis Sanchez vì chấn thương.


Tiền đạo người Chile đã bị căng cơ đùi ở trận thắng Juventus 2-1 đêm thứ 4. Theo Daily Mail, nhiều khả năng ngôi sao đang hưởng lương cao nhất MU sẽ không kịp bình phục cho trận derby với Man City vào cuối tuần này.

Đây là thông tin rất không vui với M.U, bởi lẽ trước đó họ đã mất Lukaku vì chấn thương háng. Tiền đạo người Bỉ đã vắng mặt trong 2 trận đấu với Bournemouth và Juventus.

Nếu Sanchez và Lukaku không kịp hồi phục, Mourinho chỉ còn lại một lựa chọn duy nhất cho vị trí trung phong là Rashford. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Anh chơi khá tệ ở mùa giải này và thường xuyên phải ngồi dự bị.

*Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng báo tin vui trước giờ về nước


Đội trưởng Văn Quyết và Bùi Tiến Dũng, Huy Hùng đã báo tin vui cho HLV Park Hang Seo khi tập nhẹ, có thể kịp bình phục trước trận gặp Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Ở buổi tập hôm qua 9/11, tin vui với HLV Park Hang Seo khi Văn Quyết đã có thể chạy chậm cùng các đồng đội. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam bị lệch cổ chân phải thay ra ở phút 63 trong trận gặp Lào, sau đó anh được chườm đá. Các bác sĩ cho biết Văn Quyết chỉ mất 1-2 ngày là bình phục hoàn toàn. Như vậy, cầu thủ CLB Hà Nội gần như chắc chắn vẫn đá trận gặp Malaysia sắp tới vì tuyển Việt Nam có tới 1 tuần để chuẩn bị.

Ngoài Văn Quyết, trung vệ Bùi Tiến Dũng và Huy Hùng cũng đã có thể tập luyện.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC