Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 05/11


*Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau 2018: Đội nam Sanest Khánh Hòa đăng quang xứng đáng



Trong trận chung kết Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau 2018 tối qua 4.11, Sanest Khánh Hòa đã thi đấu kiên cường để lên ngôi vô địch khi ngược dòng chiến thắng kịch tính 3-2 trước đội bóng cố đô.

Trước đội quân rất nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh như Ninh Bình, HLV Thái Quang Lai mạnh dạn tung thêm các VĐV trẻ vào. Một trong những VĐV trẻ này là Quang Đoàn đã thi đấu xuất sắc, cùng với các đàn anh Trung Trực, Xuân Tân… lấy lại ưu thế và thắng hiệp 4 với tỷ số 25/22, buộc đối thủ phải cùng bước vào hiệp đấu quyết định.

Đúng lúc này, chính sức mạnh tập thể được ban huấn luyện bố trí khéo léo và tập hợp tốt ở những giây phút quan trọng này đã giúp đôi quân Khánh Hòa thi đấu tập trung, ăn ý để chiến thắng dễ dàng ở hiệp đấu cuối cùng 15/10 và đăng quang hết sức xứng đáng.

*Doanh nghiệp nông nghiệp chi tiền thưởng trước cho đội tuyển bóng đá



Công ty Cổ phần Lavifood đã quyết định tài trợ 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp đã gây xôn xao dư luận trước đó khi tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất và sẽ cung cấp miễn phí cho các đối tác có nhu cầu.

Ngoài ra, để cổ vũ tinh thần và động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam trước ngày lên đường thi đấu giải AFF Suzuki Cup 2018, quỹ này sẽ trích 300 triệu đồng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

*Võ Thị Kim Phụng dừng bước ở giải vô địch cờ vua nữ thế giới



Nhà vô địch châu Á Võ Thị Kim Phụng không thể gây bất ngờ ở giải vô địch cờ vua nữ thế giới diễn ra ở Nga khi dừng bước ngay ở vòng 1.

Ở lượt đi vòng 1, Kim Phụng (elo 2.354) cầm quân thắng thủ hòa thành công trước Khotenashvili Bela (Georgia, elo 2.477).  Tuy nhiên ở lượt về diễn ra tối ngày 4.11, Kim Phụng chơi dưới sức, không thể chống cự được đối thủ, đành chấp nhận thua cuộc sau 72 nước đi.

Kim Phụng là nữ kỳ thủ Việt Nam duy nhất được quyền tham dự giải vô địch cờ vua nữ thế giới năm nay nhờ thành tích vô địch giải tuyển chọn khu vực 3.3.

*Vượt qua Djokovic, Khachanov có danh hiệu lớn nhất sự nghiệp



Sau trận bán kết vắt kiệt sức trước Roger Federer, Novak Djokovic đã không thể hiện được phong độ cao nhất  trong trận chung kết. Trái với Djokovic, tay vợt 22 tuổi người Nga Karen Khachanov đã thi đấu tuyệt hay để có danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, cũng như chặn đứng mạch thắng của "Nole".

Sau 1 giờ 37 phút thi đấu, Karen Khachanov đã tạo nên cơn địa chấn tại Paris khi khuất phục Djokovic đang có phong độ cao. Chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của Djokovic đã bị chặn đứng, và tay vợt người Serbia chưa thể san bằng kỷ lục 33 danh hiệu Masters 1000 mà Nadal đang nắm giữ.

Với 1000 điểm thưởng, Khachanov sẽ tăng 7 bậc lên hạng 11 thế giới - thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt người Nga. Còn với Djokovic, dù không có được danh hiệu thứ 4 tại Paris, nhưng anh sẽ quay trở lại ngôi vị số 1 thế giới. 

*Juventus có nguy cơ mất ba ngôi sao khi tái ngộ Man Utd



Douglas Costa, Miralem Pjanic và Blaise Matuidi đều gặp vấn đề về thể lực sau trận thắng Cagliari ở Serie A cuối tuần qua.

Nếu Costa phải nghỉ thi đấu, thì người chịu thiệt đầu tiên có thể là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao Brazil đang là cầu thủ dọn cỗ tốt nhất cho CR7, tiền đạo đang có bảy bàn trong 13 trận chơi cho Juventus mùa này.

Juventus sẽ tiếp Man Utd trong trận đấu ở lượt thứ tư vòng bảng Champions League, tối 7/11. Nếu thắng trận này, đội bóng của Ronaldo sẽ có trọn vẹn 12 điểm sau bốn lượt và giành vé vào vòng 1/8.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC