Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 03/11


*VFF khuyến cáo NHM mua theo kênh chính chủ, đề phòng vé giả

Trong thông báo phát đi mới nhất, bộ phận chuyên môn của VFF đã đưa ra những khuyến cáo về công tác phát hành vé các trận vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.





Hiện tại, công tác phát hành vé đang được tiến hành. Bên cạnh việc nhận đặt vé qua mạng, VFF sẽ nhận công văn từ các tổ chức từ ngày 29/10 đến 06/11/2018 (Sáng: 9h-11h30; Chiều: 14h-16h30). Các đơn vị nộp công văn mua vé sẽ giữ Giấy biên nhận (bản gốc). 

Bên cạnh đó, VFF cũng lên kế hoạch phát hành vé qua kênh truyền thống tại sân vận động Mỹ Đình. Thời gian phát hành vé từ 08h00 đến 17h00 (hoặc đến khi hết vé trước thời gian dừng bán) ngày 11/11/2018 tại SVĐQG Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, P. Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đồng thời với đó, VFF khuyến cáo NHM cần cảnh giác với tình trạng làm giả vé xem AFF Cup. Để đảm bảo quyền lợi cho NHM, VFF đã in vé với những màu nhận diện khác nhau. Cụ thể: Vé xem trận Việt Nam - Malaysia có màu hồng. Còn vé trận Việt Nam-Campuchia có màu xanh.

Bên cạnh đó, VFF khuyến cáo NHM mua vé theo những kênh chính thức được VFF phát hành. Việc phân phối lượng vé qua các kênh được phân bổ cho phù hợp nhằm đảm bảo sự cân đối trong quá trình phát hành. 

Theo tin từ VFF, vé vào sân xem trận Việt Nam tiếp Malaysia sẽ được bán ra với 4 mệnh giá: 150, 200, 300, 400 nghìn đồng/vé.

Với trận Việt Nam tiếp Campuchia, vé được bán ra với 3 mệnh giá là 100, 200, 300 nghìn đồng/vé.
 
*Tái phát chấn thương, De Bruyne lỡ derby thành Manchester

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh, Man City đã đánh bại Fulham 2-0. Thế nhưng, đó là chiến thắng không mang lại niềm vui trọn vẹn cho nửa xanh thành Manchester. Bởi lẽ, De Bruyne đã có pha va chạm với Timothy Fosu-Mensah ở phút 86. Nó khiến tiền vệ người Bỉ rời sân với khuôn mặt nhăn nhó vì đầu gối bị đau.





Chấn thương đầu gối đã khiến De Bruyne phải nghỉ thi đấu từ tháng 8 đến cuối tháng 10 vừa qua mới trở lại. Giờ đây, vết đau tái phát khiến tiền vệ 27 tuổi tiếp tục ngồi ngoài ít nhất 1 tháng. Anh sẽ phải bay sang Barcelona để điều trị bởi chuyên gia Ramon Cugat.

Việc De Bruyne chấn thương là tin không vui với Man City bởi giai đoạn lịch thi đấu khắc nghiệt của họ sắp kéo đến. Trong khoảng thời gian ngôi sao người Bỉ dưỡng thương, Man City sẽ có trận derby Manchester với M.U tại Ngoại hạng Anh. 

Ngoài ra, nửa xanh thành Manchester còn có 2 trận quan trọng tại Champions League gặp Shakhtar Donetsk và Lyon. Sau 3 trận ở bảng F Champions League, Man City đang đứng đầu bảng với 6 điểm, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở với cả 3 đội còn lại. 
 
*Mourinho bị từ chối yêu cầu mua cầu thủ

Lãnh đạo Man Utd không cấp thêm tiền cho HLV người Bồ Đào Nha trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019.





Jose Mourinho hy vọng có ngân sách để mua cầu thủ trong tháng 1/2019, thông qua những lời khen dành cho tham vọng của Everton và Juventus. Ông thầy người Bồ Đào Nha được cho là quan tâm tới ba trung vệ trẻ Milan Skriniar, Alessio Romagnoli và Nikola Milenkovic. Tuy nhiên, theo ESPN, lãnh đạo Man Utd đã từ chối mọi hợp đồng mà họ tin là không có ích trong lâu dài cho CLB.

Việc chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng xuất phát từ việc thay đổi cấu trúc thượng tầng của Man Utd, theo ESPN. Đội chủ sân Old Trafford muốn bổ nhiệm một giám đốc kỹ thuật, chuyên trách việc săn đầu người, thay vì để Phó Chủ tịch Ed Woodward kiêm nhiệm. Dù vậy, kế hoạch này nhiều khả năng chỉ được thực hiện sau khi Mourinho ra đi.

"Người Đặc Biệt" sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thuyết phục lãnh đạo Man Utd bơm thêm tiền. Sau thành công của Man City và Liverpool, những CLB có giám đốc kỹ thuật, "Quỷ Đỏ" có ý để Mourinho chỉ chuyên trách công việc chuyên môn, thay vì quản lý cả công tác chuyển nhượng như Alex Ferguson trước đây.

Những vụ mua bán vào giữa mùa thường chỉ là giải pháp tình thế. Vì vậy, Man Utd sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi rút hầu bao. ESPN đánh giá, cựu vương Ngoại hạng Anh chỉ chịu chi nếu mục tiêu họ theo đuổi có tiềm năng và không bị đẩy giá trên thị trường chuyển nhượng.
 
*PSG lập kỷ lục

Với việc đánh bại Lille 2-1 đêm qua, PSG đã gia tăng chuỗi thắng lên con số 12, qua đó trở thành đội bóng có khởi đầu tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Mbappe cũng lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử khi chạm mốc 40 bàn ở Ligue 1.

*Cha con Messi bị cáo buộc rửa tiền ở Argentina

Sau khi dính vào vụ lùm xùm trốn thuế, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona lại gặp rắc rối khi anh cùng với cha mình bị cáo buộc rửa tiền ở Argentina.





Theo tờ La Nacion, "số 10" của Barca cùng cha anh là ông Jorge sẽ phải tới tòa án để giải trình với thẩm phán Gustavo Meirovich về số tiền mà cầu thủ này quyên góp được cho quỹ từ thiện mang thương hiệu mình tại quê nhà. Đây là hệ quả của việc đang có bằng chứng cho thấy dường như có sự chênh lệch giữa nguồn thu của quỹ Messi và số tiền thực tế mà tổ chức này chi cho cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên quỹ từ thiện của Messi bị điều tra. Hai năm trước, chân sút 31 tuổi này từng tổ chức một loạt trận giao hữu có tên "Messi và những người bạn" ở nhiều nơi trên thế giới. Messi muốn dùng tiếng tăm của mình để kêu gọi mọi người quyên góp cho quỹ từ thiện mang tên anh, nhưng số tiền thu được chưa bao giờ được làm sáng tỏ.

Được biết, hồi tháng Ba năm nay chính Messi từng kiện tờ ABC do cho rằng trang này đưa ra những thông tin làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của anh. Theo biên tập Bieito Rubido và phóng viên Javier Chicote thì quỹ của Messi có bất thường về tài chính. Messi tỏ ra rất bức xúc và đòi tờ báo trên bồi thường 200.000 euro vì bôi nhọ anh, tuy nhiên tòa án lại bác khiếu nại của tiền đạo Barca khi cho rằng ABC đưa thông tin chính xác. 

*Martial và Aubameyang tranh giải hay nhất tháng 10

Trang chủ Premier League đã công bố danh sách 6 đề cử cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10", bao gồm Anthony Martial (Man Utd), Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal), Ross Barkley (Chelsea), Fernandinho (Man City), Mathew Ryan (Brighton) và Callum Wilson (Bournemouth).





Trong số này, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang gây ấn tượng mạnh hơn cả khi ghi tới 5 bàn thắng và có 1 kiến tạo trong 3 trận đã đấu trong tháng 10. Nhờ phong độ cao của tiền đạo người Gabon và hàng tấn công, Pháo thủ đã có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trong 5 bàn thắng của Aubameyang, có 2 lần anh lập cú đúp (vào lưới Fulham và Leicester). Đáng chú ý, tiền đạo người Gabon chỉ có 1 lần được xếp đá chính trong 3 trận đấu.

Tuy vậy, để giành giải thưởng này, Aubameyang sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Anthony Martial. Chân sút người Pháp đã thể hiện tầm ảnh hưởng lớn tới Man Utd khi ghi 4 bàn thắng/3 trận đấu trong tháng 10, trong đó có cú đúp vào lưới Chelsea.

Một ứng cử viên khác cũng được đánh giá rất cao là Ross Barkley. Tiền vệ người Anh đã trải qua 1 tháng đấu ấn tượng với 3 bàn thắng và 3 kiến tạo, giúp Chelsea giành 2 chiến thắng và có 1 trận hòa.

Các ứng cử viên còn lại (Fernandinho, Matthew Ryan và Callum Wilson) cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng ở các vị trí của mình giúp Man City, Brighton và Bournemouth có thành tích nổi bật trong tháng đấu vừa qua.

Ở hạng mục "HLV xuất sắc nhất tháng 10", 4 nhà cầm quân được đề cử là Pep Guardiola (Man City), Maurizio Sarri (chelsea), Chris Hughton (Brighton) và Eddie Howe (Bournemouth).

*Chỉ vì 5 bảng, "thánh" Bendtner bị kết án tù

Với hành vi "hổ báo" của mình, Nicklas Bendtner đã bị tòa Copenhagen kết án 50 ngày tù, đồng thời phải nộp phạt 177 bảng. Đây là cái giá khá đắt mà cựu tiền đạo Arsenal đã phải trả cho sự mất kiểm soát của mình.





Vụ việc trên diễn ra vào ngày 9/9 tại Copenhagen (Đan Mạch). Sau khi tiệc tùng với cô bạn gái của mình tại một hộp đêm, Bendtner đã thuê một chiếc taxi vào lúc 2 giờ sáng. Anh và tài xế taxi đã có những tranh cãi về hướng đi.

Do quá bực tức, Bendtner và cô bạn gái của mình đã rời taxi và bị tài xế rượt đuổi vì không chịu trả 5 bảng tiền phí. Kết quả, chân sút người Đan Mạch đã đấm vỡ hàm người tài xế taxi trước khi đá túi bụi.

Câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi tài xế taxi bị vỡ hàm, phải tiến hành phẫu thuật. Ngay sau đó, Bentner đã bị khiếu kiện và dính vào vòng lao lý. Ngoài án tù và số tiền phạt, cựu tiền đạo Arsenal còn bị yêu cầu bồi thường 1 nghìn bảng.

Hiện chưa rõ Bendtner sẽ chấp nhận án tù hay sẽ khiếu nại. CLB chủ quản của Bendtner, Rosenborg khẳng định trên kênh TV2 của Đan Mạch rằng án tù này không ảnh hưởng tới tương lai của Bendtner ở CLB. Đội bóng Na Uy tin tưởng các luật sư của tiền đạo này sẽ khiếu nại thành công.

Đây không phải là lần đầu tiên Nicklas Bendtner gây rối và phải nhận hậu quả. Còn nhớ, cách đây 4 năm (vào năm 2014), chân sút người Đan Mạch trong tình trạng say rượu bị cáo buộc đe dọa và có ý định hãm hiếp một tài xế taxi cũng ở Copenhagen.

*Federer gặp Novak Djokovic ở trận bán kết Paris Masters

Sau khi đã vượt qua Fabio Fognini ở vòng đấu trước, Roger Federer chạm trán một đối thủ quen mặt là Kei Nishikori, người đã không để thua set nào trong 2 chiến thắng từ đầu giải tại tứ kết Paris Masters 2018.



Hai tay vợt khởi đầu khá tốt và không một bên nào có lợi thế rõ ràng, nhưng Federer dần cho thấy khả năng kiểm soát thế trận nhờ các pha giao bóng & volley của mình. Ở ván 9, những sai lầm của Nishikori tạo cơ hội cho Federer có 2 cơ hội break point và anh ngay lập tức tận dụng trước khi thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Sang đầu set 2 Nishikori vẫn chưa kịp điều chỉnh chiến thuật hợp lý để đối phó với các pha trả các cú giao hai khá tốt của Federer, và "Tàu tốc hành" thừa thế thắng một ván trắng ở đầu set để có break. Federer thậm chí đã có thể giải quyết trận đấu sớm hơn nếu tận dụng break ở ván 3, nhưng Nishikori không xoay chuyển được tình thế trước khi Federer ấn định 6-4 cho set 2.

Giành chiến thắng sau 1 giờ 21 phút thi đấu, Roger Federer sẽ gặp Novak Djokovic trong trận bán kết Paris Masters.

Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC