Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 03/11


*Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương cổ chân trước AFF Cup 2018

Chưa đầy một tuần trước thời điểm khai cuộc AFF Cup 2018, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã dính chấn thương nhẹ ở cổ chân trái.





Thủ môn của CLB Thanh Hóa dính chấn thương cổ chân trái sau buổi sáng 2/11. Anh không tham gia cùng với Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh. Thủ thành này dành phần lớn thời gian trên sân tập để hỗ trợ đồng đội và tập nhẹ nhằm duy trì thể lực.

Chấn thương của Tiến Dũng không quá nghiêm trọng, nên anh chỉ cần tập nhẹ, hạn chế vận động mạnh và cần vài ngày trước khi quay lại với giáo án bình thường. Tiến Dũng sẽ bình phục kịp trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Lào hôm 5/11.

*Đài Hàn Quốc mua bản quyền AFF Cup 2018 vì sức hút của đội tuyển Việt Nam

AFF Cup là giải bóng đá số 1 Đông Nam Á nhưng nó không thực sự thu hút sự quan tâm lớn ở châu Á. Dù vậy, đài SBS (một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc) đã quyết định mua bản quyền giải AFF Cup 2018.





Theo nguồn tin từ tờ Goal Hàn Quốc, sở dĩ đài SBS chấp nhận chi tiền dù giải AFF Cup 2018 không liên quan gì tới xứ sở Kim chỉ bởi sức hút đặc biệt của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Trong thời gian qua, nhiều tờ báo ở Hàn Quốc như Sport Seoul, Sport Chosun… đã liên tục đưa tin về đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup. Họ tin rằng với “ma thuật” của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam có thể giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Nếu vô địch giải đấu này, hiệu ứng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo ở Hàn Quốc sẽ còn lớn hơn nữa, nhất là khi Asian Cup 2019 đang tới gần.
 
*Neymar và Mbappe hạ đẹp "kẻ ngáng đường"

Trong trận đấu sớm vòng 12 Ligue 1, Neymar và Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Lille, đội đang xếp thứ 2 trên BXH.





Như vậy, thầy trò Tuchel đã duy trì chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa, đồng thời gia tăng khoảng cách với chính "kẻ muốn ngáng đường" - Lille lên 11 điểm.

Thành tích này sẽ giúp đội chủ sân Parc des Princes có tâm lý tốt trước chuyến làm khách của Napoli tại Champions League vào giữa tuần sau. 
 
*Napoli 5-1 Empoli: Đánh nhanh, diệt gọn

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Napoli đã không gặp quá nhiều khó khăn, khi đọ sức với Empoli ở vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng nay (3/11). Với lợi thế sân nhà và trong ngày mà Mertens thi đấu xuất sắc với cú hat-trick, các nhà đương kim Á quân đã giành chiến thắng với tỉ số 5-1 trước đối thủ.





Đây là chiến thắng đậm nhất của thầy trò HLV Carlo Ancelotti tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay. Hiện tại, sau 11 vòng đấu, đội bóng miền nam nước Ý có 25 điểm, đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Inter Milan, kém Juventus 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 
 
*Chelsea đón Hazard trở lại vào cuối tuần này





Tin vui cho fan Chelsea khi HLV Maurizio Sarri cho biết tiền vệ Eden Hazard đã hoàn toàn bình phục chấn thương lưng, sẵn sàng tái xuất ở trận gặp Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Trước đó, ngôi sao người Bỉ đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của The Blues ở 2 trận gần nhất, lần lượt gặp Burnley (Premier League) và Derby County (Cúp Liên Đoàn). 

*Phong độ kém, Lukaku bất ngờ trở lại đội hình chính MU

Theo Mirror, tịt ngòi trong 9 trận gần nhất của Quỷ đỏ, nhưng Romelu Lukaku sẽ được HLV Mourinho điền tên trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách trên sân Bournemouth lúc 19h30 ngày 3/11 (giờ VN).





Mourinho cảm thấy việc xếp Lukaku đá dự bị trước Everton là điều cần thiết, giúp anh giảm bớt gánh nặng tâm lý và thể lực cũng được cải thiện.

Trên sân tập, HLV người Bồ đã thấy được một Romelu Lukaku hứng khởi và khát khao cống hiến hơn bao giờ hết. Bởi vậy, ngôi sao người Bỉ sẽ lấy lại vị trí chính thức từ tay Rashford.

Hỗ trợ cho Lukaku sẽ là một Martial đang thi đấu thăng hoa với 4 pha lập công ở 4 trận gần nhất. Ngoài ra, Juan Mata và Pogba phong độ cao sẽ là nguồn "bơm" bóng chính cho tiền đạo đeo áo số 9 đá cao nhất trên hàng công.
 
*HLV Zidane gây bất ngờ khi bóng gió về bến đỗ mới




Chia sẻ trên kênh Zeta 5, HLV Zidane thừa nhận có khả năng trở về làm việc ở Juventus trong tương lai. Nhiều nguồn tin trước đó cũng khẳng định chiến lược gia người Pháp ưu tiên trở về làm việc ở CLB cũ.
 
*Djokovic xuất sắc ngược dòng hạ Cilic, vào bán kết Paris Masters

Trở lại ngôi vị số 1 thế giới, Novak Djokovic tràn trề quyết tâm trong trận đại chiến với Marin Cilic ở tứ kết Paris Masters 2018. Dù vậy, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với “Nole”, nhất là khi Cilic cũng đang cho thấy phong độ cực tốt.





Set đầu tiên vì thế diễn ra căng thẳng và dai dẳng. Phải mất tới 51 phút mới tìm ra người giành chiến thắng. Nhưng rất bất ngờ, đó lại không phải Djokovic. Với tỷ số 6-4, Cilic xuất sắc giành lợi thế.

Nhưng không phải tự nhiên Novak Djokovic có thể trở lại ngôi số 1 thế giới. Tay vợt người Serbia cho thấy sự lì lợm đáng kinh ngạc về mặt tâm lý. Rất nhanh chóng, “Nole” cân bằng tỷ số với chiến thắng 6-2 trong set thứ 2.

Hai tay vợt phải bước vào set 3 định đoạt. Ở đó đẳng cấp và bản lĩnh của Novak Djokovic đã lên tiếng. Tay vợt số 1 thế giới giải quyết nhanh chóng set 3 với 38 phút thi đấu và phần thắng 6-3.

Chung cuộc, sau 2 giờ 12 phút kịch chiến, Novak Djokovic hạ gục Marin Cilic với tỷ số 2-1. Tỷ số cụ thể của các set là 4-6, 6-2 và 6-3. Djokovic ghi danh vào bán kết Paris Masters. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC