Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 02/11


*Văn Quyết được xếp vào danh sách không thể vắng mặt ở AFF Cup

Đội trưởng của ĐT Việt Nam là một trong 5 cái tên được trang FourFourTwo xếp vào danh sách không thể vắng mặt ở AFF Cup 2018.





Trong danh sách 5 cầu thủ không thể không góp mặt tại AFF Cup 2018 còn có tiền đạo Aung Thu (Myanmar), Evan Dimas (Indonesia), Ikhsan Fandi (Singapore) hay Manny Ott (Philippines).

Văn Quyết và ĐT Việt Nam đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự AFF Cup 2018. Theo kế hoạch ngày 5/11, toàn đội sẽ lên đường sang Lào để chuẩn bị cho trận khai màn với đội chủ nhà vào ngày 8/11. Trước đó 1 ngày, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu. 

*De Bruyne chấn thương khi Man City vào tứ kết Cup Liên đoàn

Thắng Fulham 2-0 ở vòng bốn hôm 1/11, nhưng Man City đang lo lắng khi trụ cột người Bỉ của họ bị đau.





Hôm qua mới là lần thứ hai Kevin De Bruyne đá chính từ đầu mùa này, sau khi anh dính chấn thương dây chằng đầu gối phải hồi tháng Tám. HLV Guardiola đã cẩn thận sử dụng trận đá Cup Liên đoàn với Fulham để tạo điều kiện cho học trò người Bỉ hoà nhập và tìm lại cảm giác bóng.

Mọi việc diễn ra gần như mong muốn của Guardiola, khi De Bruyne chơi ấn tượng, tái hiện hình ảnh một nhạc trưởng quen thuộc của anh trước đây. Nhưng sự cố xảy ra, khi tiền vệ người Bỉ có vẻ bị chấn thương đầu gối trái ở phút 85. De Bruyne ngã lăn xuống sân, rồi ôm gối. Sau khi được chăm sóc qua, anh cùng bác sỹ của Man City đi thẳng vào đường hầm, chứ không ở lại chờ hết trận để mừng chiến thắng với cả đội. 

"Bộ phận y tế vẫn đang kiểm tra kỹ lại cho cậu ấy", HLV Guardiola tiết lộ sau trận và không giấu sự lo lắng. "Chúng tôi hiện chưa rõ liệu cậu ấy không bị sao hay có vấn đề gì đó thật sự nghiêm trọng". 

*Sterling trở thành cầu thủ Anh được trả lương cao nhất

Raheem Sterling đã đồng ý cam kết tương lai lâu dài với Man City. Truyền thông Anh đưa tin Sterling sắp đặt bút vào hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Etihad. Kèm theo đó là mức lương được tăng từ 180.000 bảng/tuần lên 300.000 bảng/tuần. Với mức đãi ngộ này, Sterling sẽ trở thành cầu thủ Anh được nhận lương cao nhất ở Man City lẫn Premier League.





Được biết, đàm phán hợp đồng giữa Sterling và Man City diễn ra nhiều tháng qua. Thoả thuận chính thức giữa 2 bên dự kiến sẽ được công bố trong tuần tới.

*Messi tiếp tục không được triệu tập vào đội tuyển Argentina

Ngày 17/11 tới, đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu giao hữu với Mexico và sẽ tái đấu đối thủ này 4 ngày sau đó. Đây là những đợt thử nghiệm quan trọng để Argentina hướng đến Copa America 2020.





Mặc dù vậy, HLV Scaloni không triệu tập đầy đủ những cầu thủ hay nhất. Lionel Messi cùng nhiều ngôi sao từng dự World Cup 2018 như Di Maria, Aguero hay Higuain đều vắng mặt.

Messi vắng mặt, nhưng HLV Scaloni đã gọi bộ đôi Mauro Icardi cùng Lautaro Martinez của Inter Milan, cùng Dybala của Juventus để tăng cường sức mạnh cho Los Albiceleste.

Ở đợt triệu tập này, đội tuyển Argentina không có sự phục vụ của cầu thủ hai CLB oca Juniors và River Plate. Trong thời gian đá giao hữu với Mexico, hai CLB này sẽ đá trận chung kết lượt đi-lượt về Copa Libertadores.

*Cầu thủ Hàn Quốc bị treo giò suốt đời vì làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự

Như đã biết, ở nam giới, mọi nam công dân (dưới 28 tuổi) sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 2 năm. Trong đó, những VĐV đoạt huy chương vàng ở Asiad và Olympic sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.





Thực tế, Jang Hyun-soo nằm trong diện được miễn nghĩa vụ quân sự khi cùng đội Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 2014. Dù vậy, để được miễn trừ, hậu vệ này phải hoàn thành một khóa đào tạo quân sự cơ bản và 544 giờ phục vụ công ích liên quan đến thể thao trong hơn 34 tháng.

Nếu không hoàn tất khóa đào tạo này, Jang Hyun-soo vẫn bị phạt giống như trốn nghĩa vụ quân sự. Nhưng điều đáng nói, các giấy tờ liên quan đến các dịch vụ cộng đồng của anh (196 giờ công ích trong tháng 12 năm 2017) đã bị phát hiện là giả mạo. Các hoạt động ngoài trời mà Jang liệt kê trong tài liệu không thể diễn ra vì vào thời điểm đó, tuyết rơi rất nặng.

Bản thân cầu thủ này đã thừa nhận lỗi lầm. Tuy nhiên, điều đó chẳng giúp anh tránh được hậu quả nặng nề. Ủy ban liêm chính của LĐBĐ Hàn Quốc đã quyết định cấm Jang Hyun-soo thi đấu suốt đời. Ngoài lệnh cấm vĩnh viễn, cầu thủ này cũng bị phạt 30 triệu won (26.340 USD).

Jang Hyun-soo hiện đang thi đấu ở Nhật Bản cho FC Tokyo. Cầu thủ này sẽ không còn cơ hội trở lại Hàn Quốc thi đấu cũng như được triệu tập đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Thậm chí, Jang Hyun-soo còn đối diện với nguy cơ bị cơ quan chức năng Hàn Quốc phạt nặng vì tội danh này.

*Djokovic vào tứ kết Paris Masters

Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng 6-1, 2-1 khi đối thủ Damir Dzumhur bỏ cuộc vì chấn thương.





Kết quả này cộng với việc Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi Paris Masters nên tay vợt người Serbia sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng ATP vào tuần tới.

Đối thủ của Nole ở vòng dành cho 8 tay vợt mạnh nhất Paris Masters 2018 là  Marin Cilic. Một cặp tứ kết đáng chú ý khác là Roger Federer - Kei Nishikori.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC