Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 7/4


*Báo Anh đồng loạt xác nhận Man Utd bổ nhiệm HLV Erik Ten Hag

Nhiều tờ báo uy tín của Anh đồng loạt xác nhận Man Utd đã sẵn sàng bổ nhiệm HLV Erik Ten Hag vào cuối mùa giải này sau quá trình đàm phán kéo dài giữa hai bên.

Theo tiết lộ mới nhất từ tờ Dailymail, Man Utd cuối cùng cũng đã hoàn tất thỏa thuận để đưa HLV Erik Ten Hag của Ajax Amsterdam tiếp quản "ghế nóng" ở sân Old Trafford vào cuối mùa giải này và thay thế cho HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Man Utd đã đàm phán với Ajax Amsterdam để thống nhất các điều khoản trong việc giải phóng hợp đồng của chiến lược gia người Hà Lan - vốn sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới. Khoản tiền bồi thường cho Ten Hag sẽ chỉ hơn 1,6 triệu bảng - ít hơn đáng kể so với HLV Mauricio Pochettino của PSG.

HLV Erik Ten Hag gần như chắc chắn sẽ tiếp quản "ghế nóng" của Man Utd vào cuối mùa giải này (Ảnh: GI).

Hiện tại Man Utd chưa chính thức thông báo việc bổ nhiệm Erik Ten Hag vì muốn tôn trọng Ajax Amsterdam khi đội bóng này đang hơn PSV Eindhoven 4 điểm ở ngôi đầu giải VĐQG Hà Lan. Việc tiết lộ Ten Hag trước khi cuộc đua giành chức vô địch Eredivisie kết thúc có thể làm ảnh hưởng đến quá trình cạnh tranh ngôi vương của đội bóng này.

Trong khi đó, tờ ESPN cho biết Man Utd đã lên danh sách các ứng cử viên ngồi vào "ghế nóng" gồm HLV Mauricio Pochettino của PSG, HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique và HLV Julen Lopetegui của Sevilla.

Ngay cả HLV Thomas Tuchel của Chelsea và Julian Nagelsmann của Bayern Munich cũng được liên hệ. Nhưng cuối cùng ông Richard Arnold, Giám đốc điều hành của Man Utd cùng hai anh em nhà Glazer xem Erik Ten Hag là người phù hợp nhất.

"HLV Mauricio Pochettino và Erik Ten Hag là hai ứng cử viên trong danh sách rút gọn cuối cùng của Man Utd. Ban đầu, Pochettino là ứng cử viên ưa thích của Man Utd để thay thế Ole Gunnar Solskjaer khi chiến lược gia người Na Uy bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Cựu HLV của Tottenham rất muốn nhận công việc ở "Quỷ đỏ" và đã có tham vọng làm HLV CLB này kể từ thời còn dẫn dắt Spurs.

Tuy nhiên, việc PSG bị loại khỏi Champions League trong chuyến làm khách trên sân của Real Madrid vào tháng trước đã làm hỏng tất cả. PSG cũng muốn khoản tiền bồi thường lên tới 15 triệu bảng để giải phóng Pochettino khỏi hợp đồng khiến Man Utd rút lại quyết định", tờ ESPN tiết lộ nguyên nhân Man Utd chọn Ten Hag và bỏ qua Pochettino.

Tờ The Guardian cũng giật tít: "HLV Erik ten Hag tự tin ngồi ghế nóng ở Man Utd sau nhiều lần đàm phán". Tờ báo này khẳng định HLV Erik ten Hag đã được Man Utd chốt ngồi vào ghế nóng vào cuối mùa giải này để thay thế HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Ngoài ra trợ lý HLV Steve McClaren của Erik ten Hag ở Ajax cũng sẽ đi cùng khi chiến lược gia người Hà Lan nhận nhiệm vụ tại sân Old Trafford.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC