Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 27/2


*Abramovich đưa ra quyết định cấp bách để bảo vệ Chelsea

Ông chủ Roman Abramovich đã trao quyền quản lý Chelsea lại cho quỹ từ thiện của CLB trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Tỷ phú Nga quyết định làm điều này sau khi một thành viên của Quốc hội Anh kêu gọi ông giao lại CLB Chelsea, trong một động thái phản đối Nga xâm lược Ukraine.

Roman Abramovich gần đây đã có mặt ở UAE và Chelsea hưởng niềm vui giành FIFA Club World Cup, danh hiệu còn thiếu duy nhất trong phòng truyền thống Stamford Bridge kể từ khi ông mua lại vào 2003.

Tỷ phú Nga Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

Trong tuyên bố được đưa ra vào thứ Bảy trên trang chủ CLB, có thể thấy Abramovich sở hữu Chelsea từ 2003, lựa chọn một giải pháp tạm thời giữa căng thẳng Nga đưa quân vào Ukraine gây ra mâu thuẫn chính trị với các thành viên của NATO.

“Trong gần 20 năm sở hữu Chelsea FC, tôi luôn xem mình như một người trông coi CLB. Người có nhiệm vụ để đảm bảo chúng ta có được thành công như hôm nay, nền tảng cho mai sau cũng như giữ vai trò tích cực trong cộng đồng chúng ta.

Tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích CLB bao giờ cũng được đặt lên cao nhất. Tôi vẫn luôn cam kết giá trị này.

Đó là lý do vì sao hôm nay tôi ủy thác cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện Chelsea quyền chăm sóc và trông coi CLB. Tôi tin rằng, vào lúc này Quỹ từ thiện Chelsea đang ở vị trí tốt nhất để chăm sóc lợi ích của CLB, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ”.

Theo ESPN, Abramovich vốn không tham gia vào việc điều hành cụ thể hàng ngày của Chelsea trong mọi trường hợp. Công việc đều do cánh tay phải của ông là Giám đốc CLB, Marina Granovskaia, cùng với cố vấn kỹ thuật Petr Cech, đảm trách.

Tuy nhiên, vị tỷ phú là người có tiếng nói cuối cùng trong các quyết định quan trọng, bao gồm chuyển nhượng cầu thủ và ghế của HLV trưởng. Nhưng trước tình hình hiện nay, ông ‘rút khỏi’ hoàn toàn.

Theo L.H/ VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC