Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 1/11


Chủ tịch Bartomeu vừa từ chức, Barcelona ra phán quyết về tương lai Messi
Mới đây, Chủ tịch Barcelona, Bartomeu vừa từ chức sau khi hứng chịu sự phản đối từ nhiều phía. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Barcelona đã ổn. Câu chuyện tương lai của Messi vẫn là dấu hỏi lớn khi siêu sao người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Lúc này, Man City cũng như nhiều CLB lớn khác ở châu Âu vẫn đang chờ động thái từ Barcelona. Theo luật, vào tháng 1 năm sau, họ được quyền tự do đàm phán với Messi, trước khi đón cầu thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

Barcelona đang gặp khó khăn nhất định về tài chính. Mới đây, họ vừa công bố khoản lỗ lên tới 97 triệu euro. Ngoài ra, số tiền nợ của đội bóng xứ Catalan cũng sắp chạm tới 500 triệu euro.


Messi đang ngốn khoản tiền lương khá lớn ở Barcelona. Mỗi năm, họ phải trả khoảng 120 triệu euro tiền lương, thưởng (trước thuế) cho siêu sao người Argentina. Đây thực sự là gánh nặng của CLB.

Nói về tương lai của Messi, Giám đốc điều hành Oscar Grau thừa nhận rằng vấn đề tiền lương của cầu thủ này là điều đáng lưu tâm. Quỹ lương của Barcelona đang ngày một phình to hơn. Do đó, Barcelona cần một “cái đầu lạnh” để phân tích tình hình tài chính bởi không thể để quỹ lương vượt cao hơn nữa.

Trong khi đó, tờ El Chiringuito tiết lộ rằng Messi vẫn chưa nguôi ngoai ý định rời Barcelona. Cầu thủ này muốn tái hợp với HLV Pep Guardiola ở Man City vào mùa Hè năm sau.

Trong mùa Hè vừa qua, Messi từng gửi bản fax yêu cầu rời khỏi Barcelona nhưng không được chấp nhận. Cuối cùng, siêu sao số 10 buộc phải nhượng bộ ở lại vì không muốn ra tòa để giải quyết vụ việc.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC