Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 8/4


Giữa mùa dịch máy làm mát bán chạy tại TP.HCM

Dịch COVID-19 đang làm thay đổi cuộc sống của nhiều gia đình từ sinh hoạt, ăn uống cho đến mua sắm. Đặc biệt, sau khi ngành y tế khuyến cáo hạn chế sử dụng máy lạnh trong môi trường kín và nhiệt độ thấp dễ lây lan virus, nhiều người đã chuyển sang mua máy làm mát để thay thế các thiết bị hạ nhiệt như quạt máy, điều hòa.
 
 
Không cung cấp đủ hàng cho đại lý

Dạo quanh nhiều siêu thị điện máy tại TP.HCM, đa số các mặt hàng điện máy đều ế ẩm, song các mặt hàng liên quan đến sức khoẻ như máy làm mát (quạt điều hoà), máy lọc nước... lại bán rất chạy. Nhất là sau khi ngành y tế khuyến cáo hạn chế sử dụng máy lạnh trong môi trường kín, nhiệt độ thấp có thể dễ lây lan virus. Vì vậy, nhiều gia đình cũng như các công ty đều e dè, thận trọng trong việc trang bị và sử dụng máy lạnh.

Theo chuyên gia của máy làm mát Makano, Daikiosan máy làm mát là sản phẩm chuyên dùng cho không gian mở (mở cửa nhà, cửa phòng vẫn mát bình thường) nhiệt độ nằm giữa máy lạnh và quạt máy. Khác với không gian kín như điều hòa và khác với quạt máy, máy làm mát Makano giảm được nhiệt độ thấp hơn quạt máy 4-6 độ C. Nhiệt độ máy làm mát luôn ở > 26 độ C. Nhiệt độ cửa gió đạt khoảng 26,5 độ tùy theo điều kiện mà nhiệt độ trong phòng có thể chênh lệch với ngoài trời từ 4-6 độ C, đây là điều kiện tốt trong mùa nắng nóng ở nhiệt độ và không gian mở. Không khí thông thoáng như vậy sẽ giảm sự lây lan các bệnh truyền nhiễm và giảm sốc nhiệt.

Một quản lý bán hàng điện máy tại quận Tân Bình cho biết, nhu cầu người dân mua máy làm mát tăng lên so với năm trước, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài thì chắc sẽ không đủ hàng để bán. “Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nhiều công ty không nhập đủ hàng để cung cấp cho đại lý”, quản lý này nói.

Dành tặng máy làm mát cho khu cách ly

Trong lúc máy làm mát (quạt điều hoà) đang rất “hot” thì mới đây, công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt đã quyết định tặng 500 máy làm mát Makano, Nakami cho khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Ngoài ra, công ty này còn gom toàn bộ số thùng đựng máy còn lại trong kho để tặng cho ký túc xã ĐHQG cho sinh viên làm khu cách ly.

Bà Ngô Thị Chi - đại diện Công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt cho biết, nếu dịch bệnh còn kéo dài thì có thể công ty sẽ không đủ cung cấp hàng cho các đại lý. Theo bà Chi, máy làm mát Daikiosan / Makano hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi của nước để giảm nhiệt độ không khí nóng bên ngoài. Khi nhiệt độ ngoài trời 36°C, nhiệt độ tại miệng gió của máy sẽ đạt từ 26.5 - 31°C. Vì thế, máy hoàn toàn có thể thay thế cho điều hòa trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay.

Cũng theo bà Chi, dù máy làm mát đang bán rất chạy song công ty vẫn ưu tiên hàng đầu dành máy để tặng cho các khu cách ly và chấp nhận xin lỗi các đại lý. "Chúng tôi chấp nhận việc không đủ hàng cung cấp cho đại lý nhưng sẽ để tặng các khu cách ly vì hiện tại có khuyến cáo không nên dùng máy lạnh. Đây là thời điểm chúng ta đồng lòng chống dịch chứ không phải nghĩ đến lợi nhuận trước mắt”, bà Ngô Thị Chi - đại diện Công ty Đại Việt chia sẻ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC