Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 29/6


Quán bia hơi Hà Nội 'hốt bạc' ngày nắng nóng

Thời tiết nắng nóng đã đẩy doanh số và thu nhập của các quán bia hơi ở Hà Nội tăng gấp 3-4 lần.
 
 
Trung tuần tháng 6 tại một số khu vực có nhiều nhà hàng, quán bia hơi như đường Vũ Ngọc Phan, đường Láng (Đống Đa), đường Tân Triều (Thanh Trì), đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), Trần Thủ Độ (Hoàng Mai), từ 17h chiều cho đến hơn 22h, các nhà hàng, quán bia hơi chật kín khách.

Anh Khâu Hải Nam, chủ quán bia trên đường Trần Thủ Độ (Hoàng Mai), cho biết, thời tiết Hà Nội những ngày gần đây nắng nóng, oi bức nên số lượng khách uống bia vào cuối giờ chiều tăng cao. Để phục vụ thực khách, quán của anh Nam phải thuê thêm nhân viên phục vụ và trả 30 nghìn đồng/1h làm.

“Giá bia của quán tôi bán là 15.000 đồng - 20.000 đồng/cốc (tuỳ loại). Trung bình mỗi ngày quán bán được 12 - 15 bom bia (mỗi bom 30 lít). Ngày thường quán thu nhập được khoảng trên dưới chục triệu đồng từ bia (đã trừ chi phí khác), chưa tính “đồ nhậu”. Còn ngày cao điểm như hiện nay, doanh số và thu nhập tăng gấp 3-4 lần. Tuy nhiên kinh doanh bia không phải lúc nào cũng được lãi như thế, bia hơi chỉ kinh doanh tốt nhất vào mùa hè, làm một mùa ăn cả năm", anh Nam nói.

Vừa là chủ quán, nhưng cũng tích cực hỗ trợ nhân viên chạy bàn lúc đông khách, anh Nguyễn Trung Hiếu, chủ nhà hàng bia hơi Hà Nội ở đường Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, thời tiết nắng nóng gay gắt, lượng người đến uống bia tăng lên hơn 200%, thậm chí có thời điểm lên 300%. Lượng khách tăng cao, lượng bia tiêu thụ cũng tăng 3 - 4 lần so với những ngày cuối tháng 5, đẩy doanh thu của quán từ 3-5 triệu đồng/ngày lên đến 15-17 triệu đồng/ngày.

“Mỗi ngày quán chúng tôi bán được 400-600 lít bia hơi. Thậm chí thời gian cao điểm như chiều tối thường quá tải nên chúng tôi phải từ chối phục vụ”, anh Hiếu phấn khởi nói.

Anh Phạm Quang Đôn, bảo vệ quán bia hơi ở Trần Thủ Độ cho hay, mặc dù quán đã in sẵn 250 vé xe miễn phí cho khách, nhưng đến giờ cao điểm vẫn không đủ vé, các khách đi chung được yêu cầu giữ 1 vé.

Ngoài bảo vệ, “lực lượng chạy bàn” cũng vất vả không kém. Những ngày nắng nóng kéo dài như hiện nay cũng là đợt "cực hình" dành cho các nhân viên phục vụ vì khách kêu và phải chạy bàn liên tục.

Anh Trần Thế Hoà, một nhân viên chạy bàn tại quán bia hơi Hà Nội trên đường Lê Trọng Tấn giãi bày: “Thời tiết Hà Nội nắng nóng oi bức, khó chịu khiến tôi gần như kiệt sức khi đi làm. Bình thường 11 giờ là tôi có thể tan ca, nhưng những ngày quán đông khách quá, nhất là từ đầu tháng 6 đến nay, chúng tôi phải làm đến tận 1-2 giờ sáng mới được về”.

Theo anh Trần Đình Nghĩa, chủ quán bia ở đường Thái Hà (Hà Nội), mặc dù mệt mỏi vì nắng nóng và phục vụ khách đến tận tối khuya, nhưng các nhân viên vẫn luôn phục vụ nhiệt tình và hết mình với khách hàng.

“Ngày cao điểm, doanh thu của quán đạt khoảng 14 -15 triệu đồng. Với doanh thu tăng mạnh trong những ngày nắng nóng thì nhân viên quán sẽ được thưởng doanh số xứng đáng so với công sức bỏ ra”, anh Nghĩa chia sẻ.

Được biết, ngoài bia hơi, các món nhậu đi kèm như lạc luộc, trứng lộn, nem chua, bánh đa, mực nướng, đuôi bò, đậu luộc, rán và các món ăn nhẹ khác … cũng tiêu thụ mạnh.

Anh Đặng Mạnh Hà, một thực khách ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng cho biết, bản thân anh không phải là người sành bia rượu, cũng không có thói quen thường xuyên uống tại các nhà hàng, quán bia hơi. Tuy nhiên, mấy ngày trở lại đây, thời tiết nắng nóng bức bối nên cứ chiều muộn anh cùng với những người bạn lại cùng nhau ra quán làm vài vại bia giải khát.

“Thời tiết nắng nóng thế này, cứ chiều tối mấy anh em bạn bè chúng tôi lại hú nhau ra quán làm mấy vại bia giải nhiệt rồi về ăn cơm cho ngon miệng”, anh Hà nói.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC