Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 28/2


Dân ở nhà tránh dịch, thiết bị karaoke tại gia 'cháy hàng' đầu năm mới

Dịch Covid-19 trở lại khiến người dân hạn chế ra ngoài nhiều hơn, do đó, nhu cầu karaoke tại gia cũng tăng mạnh. Nhiều thiết bị như loa, âm ly, mic hát Karaoke "cháy hàng" ngay từ đầu năm.
 
 
Theo dự kiến, anh Trung, chủ cửa hàng bán đồ điện tử ở Hà Nội sẽ mở cửa vào mùng 4 Tết nhưng ngay từ chiều mùng 3, nhiều khách đã đến gõ cửa nhà anh để mua đồ. Các mặt hàng được khách ưa chuộng là những dàn hát karaoke tại gia, loa kéo, micro Bluetooth. 

"Do thời gian nghỉ Tết dài và dịch Covid-19 trở lại nên để tiêu khiển, giải trí, nhiều gia đình đã sắm sửa những dàn karaoke hoành tráng. Như hôm mùng 3, mặc dù chưa mở cửa buôn bán trở lại nhưng do có nhiều khách gọi mua hàng nên tôi mở cửa bán luôn. Coi như đầu năm tôi đã được lộc", anh chia sẻ.

Anh Trung thông tin, từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến quán anh mua dàn karaoke lắp đặt ở nhà tăng chóng mặt. Thông thường, khách sẽ mua mới nguyên dàn hoặc nâng cấp bộ sẵn có. 

"Phụ thuộc vào độ chịu chơi và số tiền hiện có mà thượng khách sẽ chọn những dàn karaoke phù hợp. Như một bộ hát hoàn chỉnh, xịn sò đến từ các hãng MB, JBL, Bose cũng phải rơi từ 30 - 50 triệu đồng" - anh tiết lộ.

Ngoài ra, anh Trung còn cho hay, hiện nay, thay vì chọn những dàn hát to, cồng kềnh, người tiêu dùng có xu hướng chọn loa kéo, micro hát Bluetooth. Bởi chúng nhỏ gọn, tiện lợi, có thể mang xách đi mọi lúc mọi nơi, không tốn diện tích đặt để. Hơn nữa, các thiết bị này có âm thanh không thua kém gì những bộ hát karaoke tại gia xịn.

Tương tự, anh Dũng, chủ một cửa hàng bán đồ âm thanh ở Thái Nguyên cho biết, năm nay, quán anh mở cửa bán xuyên Tết do nhu cầu khách tăng cao. Ngoài bán trực tiếp ở cửa hàng, anh còn đẩy mạnh bán trên mạng, sàn thương mại điện tử, vận chuyển và lắp đặt tại nhà nên doanh số đầu năm khá ổn.

"Giờ mua hàng rất tiện, khách chỉ cần lên mạng, chọn đồ là quán có nhân viên đến phục vụ tận nơi. Do là mùa dịch nên trong quá trình lắp đặt, chúng tôi sẽ đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận để mọi người an tâm" - anh chia sẻ.

Tại cửa hàng anh Dũng, các dòng loa kéo đang có chương trình khuyến mãi 30 - 50% với đủ giá bán, dao động từ 300.000 đồng đến 6 triệu đồng. Trong đó, rẻ nhất là các dòng micro hát Bluetooth có giá từ 300.000 - 600.000 đồng/bộ. Các thiết bị này đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc, chỉ cần cắm sạc, bật mạng là có thể hát cả ngày.

"Trung bình mỗi ngày, tôi bán ra thị trường 5 - 10 thiết bị hát karaoke như loa kéo, micro hát, dàn âm thanh. Một con số ấn tượng mà 5 năm kinh doanh tôi chưa bao giờ nhìn thấy " - anh tiết lộ.

Ngắm nghía dàn loa kéo tại cửa hàng, chị Bảo Thương (Đại Từ, Thái Nguyên) đã chọn mua 1 bộ với giá 6 triệu đồng. Bộ sản phẩm gồm 1 loa kéo cỡ lớn, 2 micro hát và thiết bị sạc đi kèm.

Tương tự, vợ chồng anh Vương (Hà Đông, Hà Nội) cũng sắm 1 dàn karaoke tại gia với giá 20 triệu đồng để phục vụ mùa Tết. Anh cho biết, năm nay, do lo sợ dịch Covid-19 nên nhà anh không đi đâu, chỉ ở trong nhà ca hát.

Tuy nhiên, việc ca hát ở nhà mùa dịch cũng có tác động tiêu cực, khi nhiều gia đình không có thiết bị cách âm tốt khiến người sống bên cạnh, hàng xóm bị ảnh hưởng.

Như nhà chị Thảo (Sông Công, Thái Nguyên) đến phát bực khi nhà kế bên ca hát suốt ngày, không ngừng nghỉ. Do ở sát vách nên mọi tiếng vang, âm thanh đều dội thẳng vào nhà chị.

"Nhà tôi có cháu bé nên cứ nghe thấy âm thanh lớn là giật mình thon thót, dù nhiều lần đã sang nhắc nhở nhưng mọi người không nghe. Mà không chỉ 1 nhà, xung quanh khắp nơi, ai nấy đều hát ca nên tôi cũng khó nói" - chị buồn bã kể.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC