Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 25/6


Quả xoài này có gì đặc biệt mà giá bán cao gấp 3.000 lần thông thường

Tại Nhật Bản, xoài Miyazaki được ưa chuộng như một món quà sang trọng cho những dịp đặc biệt.
 
 
Xoài được nhiều người coi là vua của các loại trái cây nhiệt đới với hơn 13.000 giống trên khắp thế giới. Trong số hàng nghìn loại xoài, xoài Miyazaki đã tạo nên vị thế độc tôn của mình và nổi tiếng là một trong những loại xoài đắt nhất hành tinh.

Các loại xoài bình thường có giá khoảng 1 - 2 USD/kg trên thị trường vào thời điểm mùa vụ. Tuy nhiên, xoài Miyazaki có giá dao động từ 3.000 - 5.000 USD/kg. Tại sao xoài Miyazaki lại đắt như vậy?

Các cặp đôi đến từ Madhya Pradesh, Ấn Độ đã được đưa tin rất nhiều trong thời gian gần đây. Bởi vì họ sở hữu (gần) 150 cây xoài Miyazaki. Nhưng cách họ làm quen với Miyazaki trong trạng thái giống một câu chuyện bí ẩn hơn. Họ cho biết đã mua hai cây xoài non từ một người đàn ông không quen biết trên tàu.

Miyazaki sở hữu vị ngọt không loại xoài nào có được. Nó chứa nhiều đường hơn 15% so với bất kỳ loại xoài nào khác. Người ta nói rằng những người nông dân phải làm việc rất vất vả trong quá trình sinh trưởng của xoài. Nó đòi hỏi khí hậu ấm áp và ánh sáng mặt trời kéo dài nhiều giờ để có vị ngọt như vậy. Ở Nhật Bản, Miyazaki được trồng trong nhà kính vì điều kiện thời tiết có thể làm hỏng chùm hoa và làm cho trái dễ bị bệnh.

Xoài Miyazaki thường chỉ cao tới đầu người, khi xoài ra hoa, người trồng tiến hành buộc các nhánh cây thẳng đứng lên. Sau đó, hoa xoài sẽ được ong thụ phấn một cách tự nhiên. Khi những quả xoài bắt đầu nhú ra, lúc này, nhiệm vụ của người trồng là loại bỏ quả nhỏ, để lại những quả to.

Quả xoài sẽ được treo lên bằng móc cẩn thận. Một thời gian sau, khi những trái xoài đã có kích thước khá lớn, chúng sẽ được bọc trong túi kín để tránh côn trùng. Khi gần chín, người trồng sẽ bọc xoài bằng túi lưới và để chín tự nhiên. Những trái xoài chín tự nhiên sẽ tự động đứt cuống và rơi vào bọc.

Xoài Miyazaki chỉ có từ tháng 4 đến tháng 8 nhưng phần lớn xoài đạt sản lượng cao nhất vào tháng 5 và tháng 6, đây là thời điểm tốt nhất để thưởng thức xoài Miyazaki bao gồm cả Taiyo no Tamago. Loại xoài này chủ yếu xuất hiện trong các cuộc đấu giá. Chỉ những quả xoài đạt được nhãn đảm bảo chất lượng mới được tham gia đấu giá.

Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC