Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 22/2


Tâm dịch Hải Dương: Hàng hóa đầy siêu thị, giá thịt cá giảm mạnh

Tổng giá trị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại các siêu thị, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt trên 1.000 tỷ đồng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, siêu thị cũng giảm giá mạnh mặt hàng cá, thịt, rau củ quả…
 
 
Toàn tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội từ 0h ngày 16/2 do dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Theo đó, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho nhân dân trong thời gian này, Sở Công Thương Hải Dương đã chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu và xây dựng các phương án lưu thông hàng hóa phù hợp.

Trao đổi về vấn đề trên, đại diện Sở Công Thương tỉnh này cho biết, tổng giá trị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại các siêu thị, doanh nghiệp và nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đạt trên 1.000 tỷ đồng. Do đó, hàng hóa trên thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh, nhất là nhóm hàng thiết yếu với giá cả ổn định.

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị lớn tại Hải Dương như BigC, BRGmart, Vinmart và Vinmart +,... cho thấy, nguồn cung lương thực, thực phẩm ở siêu thị vẫn dồi dào, hàng hóa đầy ắp quầy kệ. Khách đến mua đều được đo nhiệt độ và sát khuẩn trước khi vào trong siêu thị để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Hiện giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu không tăng do nhu cầu mua sắm của người dân không lớn và nguồn cung thực phẩm trên địa bàn tỉnh đa dạng, phong phú. Đặc biệt, tại một số siêu thị còn đang có chương trình giảm giá hàng trăm mặt hàng lương thực thực phẩm cho người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Đại diện công ty Vincommerce cho biết, trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay, với chủ trương tối đa phục vụ bà con trong tâm dịch tỉnh Hải Dương, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ cam kết đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu, cam kết và bình ổn giá trong giai đoạn sau Tết nguyên đán.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị này còn có chương trình giảm giá khuyến mại từ 5-40% với các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu. Đơn cử, cá basa fillet đông lạnh giảm giá tới 39% chỉ còn 59.900 đồng/kg; mực ống đông lạnh khay 500g giảm 21% chỉ còn 109.900 đồng/khay; đầu cá hồi đông lạnh giảm giá 20% xuống còn 39.900 đồng/kg; củ cải trắng giảm giá 31% chỉ còn 8.900 đồng/kg; dưa chuột baby giảm 30% còn 27.900 đồng/kg; cà chua giảm giá 22% chỉ còn 9.900 đồng/kg...

Tương tự, hàng loạt sản phẩm thịt gà, thịt lợn, thịt bò cũng được hệ thống siêu thị này giảm giá từ 5-10% tùy loại nhằm chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh gây ra không ít khó khăn, xáo trộn cho cuộc sống hằng ngày, đại diện đơn vị này cho hay.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC