Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 22/10


Từ 21/10, khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa

Các hãng hàng không thông báo mở bán vé gần như toàn bộ mạng bay nội địa từ 21/10, tần suất chuyến bay theo quy định của nhà chức trách. Khách chưa tiêm vắc xin chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính là được đi máy bay.
 
 
Theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải, ban hành ngày 20/10, các hãng khai thác tất cả đường bay như thời điểm trước dịch. Một số đường bay tới các thành phố lớn được tăng mạnh tần suất, như đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại với mỗi ngày 6 chuyến/chiều từ 21/10-14/11 và 7 chuyến từ 15-30/11. Các đường bay khác tần suất hạn chế hơn, khai thác 4 chuyến/ngày/chiều.

Đến nay, các hãng hàng không đã mở bán vé trên hầu hết các đường bay nội địa. Giai đoạn từ 21/10-30/11, VNA Group dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch Covid-19 bùng phát năm 2021. 

Sau đó, VNA Group sẽ tăng số chuyến bay khai thác lên hơn 90 chuyến/ngày từ 21/10 và lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

Trên các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Vietnam Airlines khai thác 2 chuyến/ngày, Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương khác, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 25 đường bay, tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày. Pacific Airlines cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới.

Với các đường bay khác, Vietnam Airlines có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11.

Các đường bay còn lại sẽ do hãng hàng không VASCO khai thác.

Trong 11 ngày thí điểm khôi phục đường bay nội địa (10-20/10), VNA Group khai thác tổng cộng 16 đường bay, ước thực hiện 150 chuyến bay và vận chuyển gần 12.000 lượt khách.

Tại Vietjet Air, hãng cũng khôi phục khai thác toàn bộ các đường bay từ TP.HCM tới Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước từ 21/10. Đến 30/11, mạng bay của Vietjet sẽ mở lại với 48 đường bay.

Để hỗ trợ người lao động tại các tỉnh, thành quay trở lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam để ổn định sản xuất, hãng tung ra hàng nghìn vé Eco 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) và hỗ trợ xét nghiệm nhanh miễn phí cho toàn bộ hành khách bay từ TP.HCM và từ 22/10, miễn phí xét nghiệm cho hành khách bay từ Hà Nội.

Trong giai đoạn từ 21-31/10, Bamboo Airways sẽ khôi phục và tăng tần suất 31 đường bay nội địa, trong đó có 15 đường bay khứ hồi kết nối Hà Nội, 17 đường bay khứ hồi kết nối TP.HCM. Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến mở lại các chặng bay đi đến Đà Nẵng không qua Hà Nội, TP.HCM.

Hành khách chỉ cần xét nghiệm âm tính

Quyết định của Bộ GTVT cũng nêu rõ các điều kiện với khách đi máy bay. Với hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn trên, hay hành khách trên chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất và Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

Các trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hay giấy ra viện không quá 6 tháng; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Tuy nhiên, tất cả hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định và vẫn phải hoàn thành bản cam kết trước khi check-in.

Như vậy, với quy định mới này, trẻ em chưa được tiêm vắc xin cũng được đi máy bay, chỉ cần có giấy xét nghiệm âm tính.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC