Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 20/4


*Văcxin Ấn Độ thay thế văcxin Quinvaxem từ tháng 6

Từ tháng 6 tới, Việt Nam sẽ sử dụng vắc xin ComBE Five của Ấn Độ thay thế vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Đây là thông tin được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chính thức thông báo.
 
 

Do phía Hàn Quốc ngừng sản xuất vaccine 5 trong 1 Quinvaxem, Bộ Y tế quyết định sử dụng vaccine ComBe Five của Ấn Độ để thay thế. Đây là loại vaccine phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib.

Dự án tiêm chủng mở rộng sẽ thực hiện tại 4 tỉnh để có thêm kinh nghiệm triển khai tại hơn 11.000 điểm tiêm chủng trên toàn quốc. Với loại vaccine mới, lịch tiêm không thay đổi với 3 mũi lần lượt lúc trẻ 2,3,4 tháng. Trẻ đã tiêm Quinvaxem sẽ sử dụng vaccine ComBe Five cho các mũi tiếp theo.

Ngoài ra, một sự thay đổi quan trọng nữa trong tiêm chủng mở rộng đó là triển khai thêm việc tiêm 1 liều vaccine bại liệt cho trẻ lúc 5 tháng tuổi, sau khi đã uống vaccine bại liệt lúc 2,3,4 tháng tuổi. 

*TP.HCM: Phụ thu giá vé dịp lễ không quá 40%

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, các đơn vị vận tải trên địa bàn TP.HCM đã có phương án tăng chuyến. Trong đó, bến xe Miền Đông cho phép tăng mức phụ thu giá vé từ 30% đến 40% (tùy theo khu vực).
 
 
Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, ngoài các chuyến tàu chạy hàng ngày, dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tổ chức chạy thêm 28 chuyến tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang và Quy Nhơn. Cụ thể, TP.HCM - Phan Thiết - TP.HCM với tàu SPT3, SPT4, SPT5, SPT6; TP.HCM - Nha Trang - TP.HCM với tàu SNT3, SNT4, SNT5, SNT6, SNT7, SNT8, SNT10, SNT11, SNT12; TP.HCM - Quy Nhơn - TP.HCM với tàu SQN5, SQN6.

Đối với phương tiện xe buýt, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ tăng 1.835 chuyến đối với 13 tuyến buýt có trợ giá, 5 tuyến buýt không trợ giá để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ này.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC