Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 19/9


*Mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam, giá xuống dưới 260 triệu đồng

Trong tháng 9 này, mẫu xe van Chevrolet Spark Duo nhận được mức giảm trị giá 10 triệu đồng. Mức giảm này khiến cho giá xe Chevrolet Spark Duo đang được rao bán tại các đại lý ở mốc 259 triệu đồng.
 
 
Mức giá này được cho là mức thấp nhất từ trước đến nay của mẫu xe này. So với thời điểm ra mắt cách đây một năm với giá bán 299 triệu đồng, mẫu xe này đã có tổng mức ưu đãi là 40 triệu đồng.

Động thái giảm giá cho Chevrolet Spark Duo lần này được đánh giá là nhằm kích cầu thị trường, đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Vài năm gần đây, doanh số bán hàng của Spark trên toàn cầu hiện đang khá ảm đạm. Theo thống kê của Carsalesbase, chỉ có 22.589 xe Spark được bán ra vào năm ngoái ở Mỹ. 

Còn tại Việt Nam, trong cả năm 2017 chỉ có 2.237 chiếc xe Chevrolet được tiêu thụ, trong đó có 950 chiếc xe Spark Duo.
 
*Cua Úc 60 triệu đồng/con

Có hình dạng giống cua biển ở Việt Nam với đặc điểm cặp càng to khủng, nhưng trọng lượng của loại cua có tên Tasmania ở Úc lại có trọng lượng gấp cả 10-20 lần cua biển Việt. Theo đó, loại cua Úc này được xếp vào loại cua có trọng lượng to nhất trên thế giới khi có những con nặng tới 10kg/con.
 
 
Tương ứng với độ khủng của con cua, giá cua Úc cũng thuộc diện siêu đắt đỏ khi một con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá gần 20 triệu đồng, còn con nặng 8kg giá lên tới gần 60 triệu đồng.

Theo giới buôn bán cua Úc, mặc dù ăn một con cua loại này hết cả mấy chục triệu đồng, nhưng khách thuộc giới nhà giàu Hà thành lại rất thích vì ngoài là loại hải sản mới lạ, thịt cua Tasmania cũng rất hấp dẫn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC