Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 19/7


Hơn 10.000 tour, vé máy bay giá rẻ kích cầu du lịch nội địa

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, diễn ra từ 12-15/8 tới. Hàng chục nghìn vé máy bay và giá tour giá rẻ được bán ra dịp này để kích cầu du lịch nội địa.
 
 
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay, thông thường, VITM Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội chợ lùi đến tháng 8.

Sự kiện du lịch này được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound.

Tuy nhiên, do du lịch inbound và outbound chưa thể hồi phục do tại các nước dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, VITM Hà Nội 2020 chủ yếu kích cầu du lịch nội địa, ông Bình cho hay. Đồng thời, cũng là dịp để chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound, outbound khi điều kiện cho phép.

Ông Bình cho rằng, dịch Covid-19 đã trực tiếp làm suy giảm tăng trưởng của ngành du lịch, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỷ USD. Các doanh nghiệp du lịch vừa phải gồng mình phòng chống dịch, vừa phải giải quyết bài toán “cơm áo gạo tiền” liên quan đến sự tồn tại của doanh nghiệp và đội ngũ lao động.

Tuy nhiên, dịch bệnh cũng là cơ hội để các DN từng bước nhìn lại mình, tái cơ cấu, tìm hướng đi mới. Chính vì vậy, VITM Hà Nội 2020 chọn chủ đề là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”.

Dự kiến, có 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh thành cả nước, 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với khoảng 400 gian hàng.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại hội chợ có gian hàng của du lịch Colombia và các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến đến từ Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan. Cuba đang cân nhắc tham gia.

Tại hội chợ, các DN lữ hành, hãng hàng không trong nước cho hay sẽ tung ra khoảng 10.000 vé máy bay, tour giá rẻ nhân hội chợ này nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Công ty Flamingo Redtours, cho hay, kích cầu du lịch vào thời điểm này, các chương trình sẽ chuyển hướng: Thay vì đối tượng khách là gia đình có con nhỏ chờ nghỉ hè để đi du lịch, nay sẽ hướng tới khách trung tuổi, khách trẻ tuổi chưa có gia đình, du lịch hội nghị hội thảo, teambuilding,... thay vì đi biển là du lịch Đông Tây Bắc mùa lúa chín, Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ hay miền Tây mùa nước nổi.

Theo Ngọc Hà/VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC