Thông tin tiêu dùng

Thông tin tiêu dùng 18/11


*Zara, H&M: Thời trang bình dân của thế giới nhưng đắt đỏ ở Việt Nam 

Được coi là những thương hiệu thời trang bình dân trên thế giới, nhưng khi về Việt Nam, Zara và H&M làm nhiều người thất vọng về mẫu mã, chất liệu và đặc biệt là giá. Một nhân viên giấu tên của cửa hàng Zara Hà Nội cho biết số lượng người mua đồ trong ngày đầu tiên rất nhiều, nhưng số người đến chỉ vì tò mò cũng đông không kém.

Tuy nhiên, trong dòng người rất đông tò mò tham quan các cửa hàng của H&M và Zara phần nhiều phải lắc đầu ra về, do không chọn được sản phẩm ưng ý, cũng như giá cả quá cao so với mức thu nhập của mình và thực tế chất lượng sản phẩm.


“Một chiếc quần bò cho con trai khoảng 4 tuổi có giá 799.000 đồng thì khá đắt so với thu nhập. Thậm chí, chiếc áo khoác cho cháu cũng có giá 1.299.000 đồng. Như vậy tôi khó có thể mua sản phẩm của Zara”,
một khách hàng chia sẻ.

Một khách hàng khác cho biết khá khó khăn khi chọn size quần áo. Hầu hết quần áo bày bán có size khá to so với hình thể người Việt Nam. Nếu không mua nhanh, những size nhỏ nhất như XS, S và M hết thì khó mua được hàng. 

Bà Tưởng Thu Thủy, Phó tổng thư ký Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, nhận định giá bán của H&M và Zara tại Việt Nam không dành cho số đông. H&M và Zara nổi tiếng trên thế giới là hàng thời trang nhanh, bình dân, giá rẻ, nhưng khi về Việt Nam, các hãng này đã không còn bình dân nữa mà dành cho tầng lớp trung lưu trở lên. Bà Thủy cho rằng sức ép cạnh tranh của Zara và H&M cũng là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện mẫu mã, chất lượng và đặc biệt là thương hiệu. Hàng hóa và mẫu mã thời trang của Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận và không phải vất vả lo mất thị phần.

*Vú sữa vàng lạ mắt giá 350.000 đồng một quả, bà nội trợ vẫn mua

Ở Việt Nam, vú sữa không phải là loại quả xa lạ. Bởi chúng vốn là một loại quả đặc sản được trồng phổ biến tại ĐBSCL với thương hiệu vú sữa Lò Rèn - Vĩnh Kim (Tiền Giang) nổi tiếng khắp thế giới. Tuy nhiên, vú sữa của Việt Nam có đặc điểm quả tròn, vỏ bên ngoài màu xanh nhạt hay có loại vỏ một nửa tím, một nửa hơi xanh nhạt, bên trong nhiều thịt, ăn ngọt thơm.

Vú sữa vàng Đài Loan xuất hiện trên thị trường gần đây khiến các bà nội trợ phát sốt. 

Song, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện thêm một loại vú sữa vàng khá lạ đang gây sốt, khiến nhiều bà nội trợ tò mò, quyết mua về ăn thử, dù giá của chúng lên tới 300.000-350.000 đồng/quả. Vỏ quả vú sữa Đài Loan vàng bóng, phần đuôi quả có hình chóp nhọn. Khi bổ đôi thấy vỏ mỏng 2 mm, bên trong chứa 1 hạt nhỏ xíu bằng đầu ngón tay, thịt quả dày có vị ngọt thanh, ăn thấy mùi thơm mát.

Đây là một loại đặc sản ở Đài Loan, mùa thu hoạch bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12. Vú sữa vàng đang được các bà nội trợ, chị em công sở cực kỳ ưa chuộng. Thế nên, dù chị đã nhập vú sữa về bán từ đầu mùa đến giờ mà hàng vẫn không hạ nhiệt, lần nào hàng về cũng hết ngay. Muốn ăn vú sữa vàng, khách thường “đặt gạch” chờ mua 1-2 ngày mới có.

Hiện 1 kg được khoảng 2-3 quả vú sữa và có giá bán 300.000-350.000 đồng/quả.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC