Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 15/12


*Vietjet Air sẽ mở đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
 
 
Đại diện Vietjet Air cho biết, hãng dự kiến sẽ mở đường bay đi và đến sân bay Vân Đồn vào khoảng từ ngày 15 đến 20/1/2019 và thông tin chính thức sẽ được Vietjet Air công bố sau khi sắp xếp đội tàu bay và hoàn thành các thủ tục liên quan.
 
Tỉnh Quảng Ninh sẽ có những hỗ trợ hãng về truyền thông, quảng cáo, địa điểm mở đại lý bán vé tại Quảng Ninh. Bên cạnh đó là hỗ trợ phương tiện đi lại từ Vân Đồn đến Hạ Long, miễn phí tham quan một số danh thắng cho hành khách bay sử dụng chuyến bay.

Trước đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở đường bay Tân Sơn Nhất – Vân Đồn với tần suất khai thác 1 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A321. Chuyến bay từ Tân Sơn Nhất cất cánh lúc 14 giờ, đáp xuống sân bay Vân Đồn vào lúc 16 giờ 05 phút. Chiều ngược lại, máy bay cất cánh tại Vân Đồn lúc 16 giờ 45 phút và đáp xuống Tân Sơn Nhất lúc 18 giờ 50 phút. Giá vé hạng phổ thông là 800.000 đồng/chiều, chưa bao gồm thuế, phí. Được biết, vé của chuyến bay đầu tiên cất cánh từ Tân Sơn Nhất vào ngày 30/12/2018 đã được bán hết.
 
*Thêm 2 thuốc huyết áp bị Mỹ thu hồi vì chứa chất có thể gây ung thư

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thu hồi thêm 2 loại thuốc cao huyết áp vì chứa chất có thể gây ung thư.

Hai loại thuốc này có biệt dược là valsartan của hãng dược phẩm Israel Teva Pharmaceuticals được sản xuất tại Ấn Độ. Hãng Teva Pharmaceuticals đã tình nguyện thực hiện việc thu hồi này. Trước đó, FDA cũng đã thu hồi 3 loại thuốc huyết áp, trong đó có cả thuốc của Teva Pharmaceuticals, cũng đều là loại có biệt dược valsartan. 

Như vậy, hãng Teva hiện đã rút toàn bộ thuốc huyết áp valsartan của hãng khỏi thị trường Mỹ. Tuy nhiên, bệnh nhân đang sử dụng các loại thuốc này vẫn được khuyên tiếp tục sử dụng cho đến khi bác sỹ kê thuốc thay thế, vì nếu dừng đột ngột có thể gây những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC