Thông tin tiêu dùng

Thông tin tiêu dùng 15/1


*Bánh kẹo cao cấp "lên kệ" đón Tết Mậu Tuất 2018

Nét khác biệt đáng chú ý của thị trường năm nay là bên cạnh những nhãn hiệu truyền thống, đã có sự lên ngôi của nhiều nhãn bánh cao cấp, sang trọng - mang đến thêm nhiều chọn lựa cho “thượng đế”.

Là công ty dẫn đầu thị trường bánh kẹo Việt Nam, lại thừa hưởng thế mạnh từ sự sáp nhập với “ông lớn” ngành bánh kẹo thế giới, Mondelez Kinh Đô - một thành viên của Mondelēz International, không bỏ lỡ cơ hội đón Tết Mậu Tuất 2018 bằng những sản phẩm cao cấp, nổi tiếng nhiều năm tại Pháp, Mỹ…
 
 

Bà Ngọc Linh, tiểu thương chợ An Đông (Quận 5, TP.HCM) cho biết: “Dòng bánh kẹo cao cấp của Mondelez Kinh Đô năm nay như bánh LU nhập khẩu từ Pháp và bánh Oreo danh tiếng từ Mỹ đều chiếm được ưu thế nhờ hương vị tinh tế, bao bì trang nhã, tạo nên sự sang trọng cho món quà biếu tặng cuối năm. Rất nhiều khách khi đặt những giỏ quà Tết giá trị đều chọn dòng bánh cao cấp này như điểm nhấn cho giỏ quà”.

Được xem là “quán quân” xuất sắc thuộc dòng bánh cao cấp của Mondelez Kinh Đô, Bánh Quy LU Petit Beurre nhập khẩu trực tiếp từ Pháp và Bánh Quy Bơ Pháp LU sang trọng có bề dày truyền thống hơn 170 năm hiện đang được đặc biệt yêu chuộng trên thị trường Tết năm nay.

Một sản phẩm khác thuộc dòng cao cấp không kém phần thanh lịch, sang trọng là bánh Korento mang đậm hương vị Châu Âu truyền thống.

*Lì xì độc lạ lên ngôi Tết Mậu Tuất 2018

Phong bao lì xì 2018 dành riêng cho Tết Mậu Tuất đang được chào bán với đủ mọi mẫu mã, mức giá. Những sản phẩm mang đậm chất lạ, độc hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhiều bạn trẻ đã đưa ra những phong bao lì xì lạ và bắt mắt với việc tái hiện những câu nói, trào lưu nổi lên trong năm vừa qua lên phong bao lì xì, đồng thời chất liệu giấy cũng được chú ý tới nhiều hơn.
 
 
Xu hướng khách hàng cũng dần chuyển từ những phong bao lì xì với những câu chúc quen thuộc như “chúc mừng năm mới”, “tết sum vầy”, “năm mới an lành”,… sang những phong bao lì xì bắt mắt, ấn tượng, hài hước lại chứa đựng ý nghĩa.

Phong bao lì xì với cách thể hiện mới lạ được chào bán ngày một nhiều, đặc biệt là trên mạng xã hội, chợ online. Những câu hát, câu nói trong bộ phim truyền hình được biến tấu hài hước trên phong bao lì xì khiến mặt hàng này thu hút được sự chú ý của khách hàng mọi lứa tuổi.

Ngoại hình bắt mắt, chất lượng giấy cao cấp được quảng cáo như giấy Couche, giấy Ford, các loại giấy trắng bóng và cố giả theo, phun màu cho giống Kraft là một điểm nổi bật những phong bao lì xì này.

Tuy nhiên, giá bán lại không hề rẻ và xuất hiện tình trạng loạn giá, dao động từ 15.000 - 40.000 đồng/set (10 chiếc), thậm chí có nơi bán với giá 1.000 đồng/bao xì lì, tương đương giá lì xì truyền thống.
 
*Hãng Lactalis mở rộng các sản phẩm sữa trẻ em phải thu hồi do nhiễm khuẩn

Tập đoàn Lactalis (trụ sở chính tại Pháp) vừa công bố mở rộng các sản phẩm sữa cần thu hồi nhằm mục đích bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.
 
 

Bộ trưởng bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết Lactalis sẽ tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm sữa trẻ em sản xuất tại nhà máy của hãng ở Craon, Tây Bắc nước Pháp.

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm vẫn là do nhiễm khuẩn salmonella, sự cố khiến hãng này từng tuyên bố thu hồi sản phẩm vào đầu tháng 12/2017.

‘Lactalis sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa trẻ em sản xuất tại Caron, không tính đến ngày sản xuất’ - Bộ trưởng Le Maire nói trong cuộc họp báo sau khi diễn ra buổi họp với Tổng giám đốc Lactalis.

‘Mục đích của việc làm này đơn giản là: tránh mọi sự trì hoãn, rắc rối trong phân loại lô hàng, nguy cơ do lỗi của con người’.

Ông Bộ trưởng Le Maire không đề cập tổng lượng sữa liên quan đến tuyên bố này, ngoài 12 triệu hộp sữa và thực phẩm trẻ em mà Lactalis đã thu hồi thời gian vừa qua. 

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC