Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 14/7


Thịt bò Úc, gà ủ muối tiêu: Giá siêu rẻ, bán tràn lan

Giá dẻ sườn bò Úc trên chợ mạng chỉ bằng 1/4 giá tại các cửa hàng nhập khẩu. Còn loại gà ủ muối hoa tiêu giá rẻ hơn cả giá gà đầu vào cũng khiến nhiều người nghi ngờ đây là hàng thải loại.
 
 
Mập mờ chất lượng và nguồn gốc thịt bò Úc

Thịt dẻ sườn bò Úc bán tại các cửa hàng nhập khẩu giá 310.000-380.000 đồng/kg nhưng giá trên chợ online chỉ bằng 1/4. Chỉ cần gõ cụm từ "dẻ sườn bò Úc" hay "sườn sụn bò Úc" có thể thấy vô số bài đăng rao bán mặt hàng này với giá siêu rẻ, 80.000-160.000 đồng/kg.

Theo Hội Chăn nuôi Việt Nam, thịt bò Úc - loại bò sống về Việt Nam để giết mổ - sau khi trừ các chi phí vận chuyển, thuế, kiểm dịch có giá khoảng 170.000-180.000 đồng/kg.

Một số người bán thịt bò nhập khẩu cho biết, thịt bò giá rẻ 75.000 đồng là loại hàng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ, khó đảm bảo hạn dùng và an toàn thực phẩm.

Sự thật 'ngã ngửa' về gà ủ muối hoa tiêu siêu rẻ

Gần đây, thị trường xuất hiện loại gà ủ muối hoa tiêu được người bán giới thiệu là gà ri nhà nuôi, với mức giá chỉ 110.000 đồng/con, trọng lượng từ 1,1-1,3 kg/con. Đáng chú ý, gà ủ muối hoa tiêu chế biến sẵn lại không đầu, không chân, được đóng gói sẵn trong khay hút chân không. Gà có da giòn sần sật, vàng ruộm, thịt bên trong màu hồng bắt mắt.

Phần lớn gà ủ muối hoa tiêu rao bán trên chợ mạng đều không có dán nhãn bên ngoài. Người bán cho biết, do gia đình tự làm nên không dán nhãn cho thực phẩm.

Tuy nhiên, những đặc điểm như không đầu, không chân khiến không ít người nghi ngại và cho rằng chúng là gà đẻ thải loại nhập khẩu, giá bán rất rẻ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC