Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 13/6


Vải thiều Bắc Giang 'ngồi' siêu máy bay vào TP Hồ Chí Minh

Lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được bố trí "ngồi" trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, sau khi chất đầy khoang hàng hoá.
 
 
Mới đây, hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang được Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay Boeing 787-9 để vận chuyển tới người tiêu dùng phía Nam. Để tăng trọng tải, quả vải đã lần đầu tiên được cho "ngồi" trên ghế khoang hành khách, sau khi chất đầy khoang hàng hoá. 

Vietnam Airlines cho biết đây cũng là lần đầu tiên hãng bố trí một siêu tàu bay Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều.

Ngoài chuyến bay trên, gần 60 tấn vải thiều khác cũng được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh.

Riêng trong ngày 8/6, đã có gần 100 tấn vải quả đã được hãng chuyên chở đi tiêu thụ. Đây là những nỗ lực mới nhất của Vietnam Airlines cùng tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều.

Vải thiều Bắc Giang năm nay được mùa, với sản lượng tăng hơn chục nghìn tấn so với năm trước. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã đặt ra bài toán khó cho việc tiêu thụ nông sản thế mạnh này của tỉnh Bắc Giang. Trong đó, khâu vận chuyển hàng hóa cần phải rất nhanh chóng, với khả năng bảo quản tốt để vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi mới.

Trước yêu cầu này, đường hàng không đã được huy động tối đa để thực hiện nhiệm vụ. Dù dịch bệnh khiến số lượng chuyến bay sụt giảm, tàu bay phải nằm đất, Vietnam Airlines vẫn cam kết bố trí nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển vải, đảm bảo lưu thông trong nước và xuất khẩu.

Các giải pháp logistics của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều. Trước đó, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các tàu thân rộng của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đáp ứng điều kiện bảo quản vải thiều trong suốt chuyến bay, các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của COVID-19 như: khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Tổng sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang năm nay đạt trên 180.000 tấn. Tính đến 6/6, sản lượng tiêu thụ đạt gần 50.000 tấn, gồm 33.600 tấn trong nước và xuất khẩu khoảng 16.400 tấn tại Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Giá bán một kg vải dao động từ 12.000 - 32.000 đồng.

Theo VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC