Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 13/12


*Đào bất ngờ bung nở sớm bán đầy chợ Hà Nội, giá 150 nghìn đồng/cành

Còn gần 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán, thế nhưng thời điểm này tại một số khu chợ ở Hà Nội, đào đã được bày bán phục vụ khách chơi Tết sớm.
 
 
Tại chợ Nhật Tân, đào được cắt thành các cành nhỏ, đủ loại từ đào bích, đào phai, đào kép… đựng trong các thùng nhựa, bày dọc các lối đi. Năm nay, giá đào không có nhiều biến động so với mọi năm. Trung bình một cành đào nhỏ có giá là 50.000 đồng/ cành, các cành đẹp hơn giá từ 150-500 nghìn đồng.

Theo một người bán hàng ở chợ Nhật Tân, ngoài việc canh đúng thời điểm Tết nguyên đán tại các nhà vườn luôn có sẵn các lứa đào phục vụ việc chơi Tết sớm. “Giá bán đào trước Tết thường được giá, người chơi cũng không quá kỹ tính như vào vụ. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà vườn bao giờ cũng có “bí kíp” luyện đào nở sớm theo ý muốn”, một người bán hàng ở chợ Nhật Tân khẳng định. 
 
*Ô tô cũ 'đại hạ giá' nhưng vẫn ế ẩm đợi tết

Dù đã giảm giá mạnh, giá xe cũ rẻ chỉ bằng một nửa xe mới nhưng theo tìm hiểu, ôtô cũ giá từ 100 triệu đồng rao đầy vỉa hè nhưng vẫn vắng khách.
 
 
Khảo sát tại các cửa hàng nằm trên đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) hầu hết đều chung tình trạng vắng bóng khách đến mua xe.

Anh T.A - nhân viên bán xe của một cửa hàng trên đường Phạm Hùng cho biết, những năm trước cứ vào dịp cuối năm là thị trường xe cũ sôi động hơn bao giờ, nhưng thời điểm này, cả tuần thậm chí nửa tháng nay chưa bán được xe nào.

Theo ghi nhận, các loại xe cũ được bày bán nhiều và rẻ nhất như dòng Vios, Innova, Fortuner của Toyota, Getz, Hyundai i10, SantaFe của Hyundai, Matiz, Kia Morning, Ford Everest...

Cũng chung tình trạng với cửa hàng trên, anh Hùng Võ - chủ cửa hàng bán xe đã qua sử dụng trên đường Dương Đình Nghệ cho hay: "Dù có nhiều xe đã giảm cả chục triệu đồng, chúng tôi chấp nhận bán rẻ để nhanh thu hồi vốn mà cũng không có ai mua.

Giải thích về lý do thị trường xe cũ ế ẩm, anh Võ cho rằng: "Có thể do những chính sách mới của ngành ôtô được áp dụng.

Việt Nam cũng bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Nhiều doanh nghiệp ôtô đang chạy đua với thời gian, mạnh tay giảm giá để xả hàng ôtô mới có động cơ Euro 2, khiến giá xe mới càng giảm mạnh và đẩy kinh doanh xe cũ thêm ảm đạm.

Cùng với đó là tâm lý chờ đợi mua xe giá rẻ do được hưởng ưu đãi thuế của người tiêu dùng. Tình trạng ế ẩm kéo dài, doanh thu kém khiến tôi phải giảm bớt chi phí vận hành, chi phí về con người" - anh Võ than thở.
 
Tổng hợp nhiều nguồn  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC