Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 10/6


Giá dầu lên mức cao nhất trong 13 tuần

Giá dầu thế giới tăng hơn 2% lên mức cao nhất 13 tuần qua trong phiên 8/6.
 
 
Nguyên nhân được cho là do nhu cầu xăng tại Mỹ tiếp tục gia tăng bất chấp giá cao kỷ lục trong khi vẫn còn những lo ngại về nguồn cung tại nhiều nước.

Giá dầu tăng vọt hơn 2% lên mức cao nhất trong 13 tuần do nhu cầu xăng của Mỹ tiếp tục tăng bất chấp giá cao kỷ lục, trong khi những dự đoán rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng lên đối mặt với những lo ngại ngày càng tăng về nguồn cung tại một số nước.

Chốt phiên 8/6, dầu Brent tăng 3,01 USD hay 2,5% lên 123,58 USD/thùng, trong khi dầu WTI tăng 2,7 USD hay 2,3% lên 122,11 USD/thùng. Cả hai loại dầu này đóng cửa đều cao nhất kể từ ngày 8/3.

Ngày 8/6, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Suhail Al Mazrouei cho rằng giá dầu có thể tăng cao hơn do nhu cầu của Trung Quốc có khả năng phục hồi đáng kể, giữa lúc các nỗ lực tăng sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, chưa thể mang lại kết quả nhanh chóng.

Thị trường dầu hiện nay đang không chỉ gặp vấn đề với nguồn cung dầu thô. Năng lực lọc dầu cũng đang là vấn đề lớn. Sản lượng của các nhà máy lọc dầu trên thế giới hiện nay thấp hơn tới gần 3 triệu thùng/ngày so với năm 2019 cũng do việc thiếu đầu tư của các quốc gia thời gian qua.

Theo VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC